Lifestyle

เสริมพัฒนาการให้ตรงจุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพราะพัฒนาการที่ดีเป็นพื้นฐานสู่การเติบโตบูรณ์แบบ

         เพราะพัฒนาการที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญสู่การเติบโตของเจ้าตัวน้อยอย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 3 ปีแรก ที่พัฒนาการทั้งทางร่ายกายและสมองมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

เสริมพัฒนาการให้ตรงจุด

เสริมพัฒนาการให้ตรงจุด

         และเป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม “โฟร์โมสต์” โดย วิภาดา อัตศรัณย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ได้จับมืออมรินทร์ เบบี้ แอนด์ คิดส์ และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของเมืองไทย อาทิ รศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช, ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลเวชธานี, อ.แววตา เอกชาวนา นักโภชนาการ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นักกำหนดอาหารวิชาชีพ จัดกิจกรรมเสวนาเชิงปฏิบัติการ “พบผู้เชี่ยวชาญ เสริมพัฒนาการให้ตรงจุด” เพื่อเตรียมความพร้อม และแนะเทคนิคดีๆ ให้คุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่ในการเสริมสร้างพัฒนาการที่สมวัยให้ลูกรักในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม ที่ส่งผลให้เด็กมีสมองดี เติบโตสมวัย และแข็งแรง 

เสริมพัฒนาการให้ตรงจุด

รศ.นพ.พงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์

เสริมพัฒนาการให้ตรงจุด

แววตา เอกชาวนา

         อ.แววตา เอกชาวนา นักกำหนดอาหารวิชาชีพ กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีแรกเป็นวัยที่สำคัญมาก เพราะสมองจะพัฒนาอย่างรวดเร็วแม้กระทั่งในขณะนอนหลับ เพราะฉะนั้นโภชนาการที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่ออายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป เด็กต้องเริ่มรับประทานแบบผู้ใหญ่ คือต้องครบทั้ง 5 หมู่ทั้งข้าว ไข่ไก่ ปลาทะเล ผักผลไม้ต่างๆ ในปริมาณที่เหมาะสม 3 มื้อต่อวันเพื่อการเจริญเติบโตทั้งทางร่างกายและสมองอย่างสมวัย โดยที่มีคุณพ่อคุณแม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูก และควรเสริมด้วยอาหารว่าง 2-3 มื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนมพร้อมดื่ม เนื่องจากในนมอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อพัฒนาการทั้งทางร่างกายและสมอง ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ดีเอชเอและโอเมก้า 369 แคลเซียม วิตามินดี โดยนมพร้อมดื่มในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาและวิจัยให้มีความหลากหลาย สะดวก และในบางชนิดมีการเสริมสารอาหารต่างๆ อีกด้วย ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรอ่านฉลากโภชนาการให้เป็น เพื่อให้มั่นใจว่าลูกน้อยจะได้รับสารอาหารที่เหมาะสม และควรหาเทคนิคผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมในแต่ละมื้ออาหาร ซึ่งจะช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นเรื่องที่สนุก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ