Lifestyle

"ดูแลผิว"หน้าฝนให้สวยใสไม่กลัวเปียก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยินดีต้อนรับเข้าสู่หน้าฝนเพราะตกทุกวันแทบไม่เว้นวันหยุดราชการเลย ชาวออฟฟิศอย่างเราก็เรียกได้ว่าชุ่มหรือเปียกไปตามๆ กัน 

 

          แต่ถ้าเมื่อเลี่ยงไม่ได้ เราก็ต้องเพิ่มการดูแลผิวให้ดีเป็นพิเศษ  เพราะผู้หญิงอย่างเราต้องสวยให้ครบทุกฤดู  วันนี้เอิร์ธมี  4  วิธี  ดูแลผิวหน้าฝนมาฝากกันค่ะ

          1. ผิวต้องสะอาด
          เพราะอากาศชื้นๆ แบบนี้แบคทีเรียและสิ่งสกปรกต่างๆ พร้อมใจกันเติบโตและมาหมักหมมบนผิวเราง่ายมาก ดังนั้น ควรรักษาความสะอาดมากหน่อยค่ะ ถึงบ้านให้รีบอาบน้ำ สระผมให้สะอาด รวมถึงพกทิชชูเปียกติดตัวไว้ เปื้อนปุ๊บ เช็ดปั๊บ ไร้สิ่งสกปรกค่ะ
 
          Tips: นอกจากจะอาบน้ำให้ผิวสะอาดแล้ว เราต้องเพิ่มความฟินให้กับตัวเองอีกนิดด้วยโฟมอาบน้ำนุ่มๆ อย่าง Sanctuary Spa Charcoal Detox Shower Burst ที่เป็นโฟมอาบน้ำนุ่มๆ พร้อมมีส่วนผสมของชาร์โคลช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกไปจากผิว หาซื้อได้ที่ร้าน Boots ทุกสาขา

          2. ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า
          หลายคนชอบละเลยขั้นตอนนี้ เพราะคิดว่าแค่ล้างหน้าก็สะอาดแล้ว แต่จะบอกว่าลองใช้เถอะค่ะ เพราะโทนเนอร์จะช่วยเช็ดเอาสิ่งสกปรกออกจากผิวไปได้อย่างล้ำลึก แถมยังช่วยเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการลงสกินแคร์ในขั้นตอนต่อไปด้วยนะคะ
 
          Tips: โทนเนอร์ ที่เอิร์ธชอบมากขอยกให้ Dii Time Reversal Essence Toner เลยค่ะ เพราะไม่ได้เป็นแค่เอสเซนส์โทนเนอร์ที่ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเอสเซนส์โทนเนอร์ที่เหมาะกับการเป็นน้ำตบลงบนผิวหน้าเบาๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย อย่างเช่น ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส คงความชุ่มชื่นให้กับผิว ทําให้การผลิตเม็ดสีของผิวกลับคืนสู่สภาวะสมดุล ขจัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ขนาด 100 ml ราคา 850 บาท หาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ Dii Skincare ทุกสาขา

          3. สครับผิวหน่อย
          อย่างที่บอก ฝนตกและอากาศชื้นๆ เป็นตัวดูดสิ่งสกปรกมาอยู่ที่ผิวเราได้เยอะมาก บางทีการทำความสะอาดอาจไม่พอ แนะนำให้ขัดหรือสครับผิว เพื่อขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เผยผิวใหม่ที่สวยปิ๊ง พร้อมบ๊ายบายความหมักหมมของสิ่งสกปรก อ้อ! แล้วอย่าลืมใช้มาส์กกันต่อด้วยนะ จะได้ช่วยบำรุงผิวให้เป๊ะขึ้นไปอีก
 
          Tips: สครับผิวหน้าแนะนำให้ใช้ FRESH Sugar Face Polish ตัวนี้จะเป็นสครับธรรมชาติที่มีส่วนผสมของ Brown Sugar ใช้แล้วอ่อนโยนต่อผิว และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย หาซื้อที่ได้เคาน์เตอร์ FRESH ทุกสาขาและร้าน Sephora

          4. ทาครีมพร้อมดูแลตัวเองจากภายใน
          สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือ การทาครีมกับการดูแลตัวเองจากภายในค่ะ เพราะการที่ผิวเราชุ่มชื่นสุขภาพดี ปัญหาผิวต่างๆ ก็จะไม่กล้าเข้ามายุ่งกับหน้า ดังนั้น มอยส์เจอไรเซอร์ต้องอย่าให้ขาด การทานน้ำ ทานผักผลไม้ต้องอย่าให้พร่องกันนะคะ
 
          Tips: ลองซื้อน้ำผลไม้ Cold Pressed ติดตู้เย็นไว้บ้าง แล้วหยิบมาทานระหว่างพักทำงานหรือตื่นเช้า จะช่วยให้ร่างกายเราสดชื่น อารมณ์ดี พร้อมบำรุงผิวและสุขภาพไปในตัวด้วยนะคะ

 

 

.............................

ที่มา : Rabbit Today

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ