Lifestyle

เซ็กซี่แบบสาว 40 อัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กูรูด้านสุขภาพ และความงามมาเผยแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ วัย 40 อัพ

เซ็กซี่แบบสาว 40 อัพ

กิจกรรมสนุกๆ ของสาว 40 อัพ

     ผู้หญิงไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใด ทุกคนล้วนอยากดูดีมีเสน่ห์ วันนี้กูรูด้านสุขภาพและความงาม “ทิพย์" พรทิพย์ รัตนศิริวิไล เจ้าของเพจ Tiptippy diary และผลงานพ็อคเก็ตบุ๊ค “Forever Young-สร้างสวยตลอดกาล” วัย 48 ปี ที่ยังคงลุคเซ็กซี่ ด้วยร่างกายที่ฟิตแอนด์เฟิร์มพร้อมความสดใสอย่างเต็มเปี่ยม มาเผยแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ วัย 40 อัพ ได้ลุกขึ้นมาสร้างความเซ็กซี่ในแบบฉบับตัวเอง

เซ็กซี่แบบสาว 40 อัพ

พรทิพย์ รัตนศิริวิไล

          พรทิพย์ รัตนศิริวิไล กล่าวว่าต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า “เซ็กซี่” นั้น ไม่ได้หมายถึงหญิงสาวที่สวมใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้น เพื่อดึงดูดสายตาของคนรอบข้าง แต่หมายถึงความเซ็กซี่ที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ ซึ่งมาจากองค์ประกอบโดยรวม ทั้งรูปร่าง ผิวพรรณ ความคิด และไลฟ์สไตล์

          ด้านร่างกาย เมื่อย่างเข้าวัย 40 นอกการดูแลเพื่อสุขภาพที่ดีตามหลัก 6 อ ได้แก่ อาหาร, อารมณ์, อากาศ, ออกกำลังกาย, อุจจาระ และ อ้อมกอด “เจ้าของพ็อคเก็ตบุ๊คสร้างสวยตลอดกาล” กล่าวบอกว่า สาววัยดังกล่าว ยังต้องดูแลตัวเองให้มากกว่านั้น เนื่องจากภาวะฮอร์โมนที่ลดลง เช่น ความยืดหยุ่นของผิวพรรณ อ้วนง่าย ความผิดเพี้ยนของรูปร่าง ภาวะความเครียด ซึ่งเราสามารถขอรับการตรวจภาวะฮอร์โมนในร่างกายได้ในโรงพยาบาล และในบางกรณีแพทย์ก็จะพิจารณาจ่ายยาบำรุงฮอร์โมนให้ ส่วนเรื่องผิวพรรณ จำเป็นต้องมีการบำรุงให้มากขึ้น ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อาจจะใช้การศัลยกรรมเข้ามาเสริม ทั้งนี้ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างเคร่งครัด และไม่เสพติดศัลยกรรมมากจนเกินไปด้วย

 

เซ็กซี่แบบสาว 40 อัพ

มีความสุขกับการแต่งตัวสวยสมวัยสไตล์สาว 40 อัพ

          “เซ็กซี่แบบผู้หญิงวัย 40 อัพ จำเป็นต้องดูแลเรื่องการออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ให้ทุกอย่างฟิตแอนด์เฟิร์ม เมื่อเรารู้สึกพึงพอใจ ก็จะรู้สึกมั่นใจ คนข้างๆ ก็พลอยมีความสุขไปด้วย แต่ถ้าปล่อยให้อ้วนเผละ มองตัวเองยังไม่แฮปปี้ แล้วคนข้างๆ จะรู้สึกอย่างไร จึงต้องออกกำลังกาย และดูแลเรื่องอาหาร รวมทั้งการนอนหลับ ที่มีความสำคัญมาก ต้องนอนหลับให้ลึก โดยในช่วงสี่ทุ่มขึ้นไปจนถึงตีหนึ่ง ซึ่งเป็นช่วงของการหลั่งฮอร์โมนแห่งความเป็นหนุ่มเป็นสาว (GROWTH HORMONE) หากมีปัญหาเรื่องการนอนไม่ค่อยหลับ อาจให้แพทย์สั่ง Melatonin มารับประทาน เพื่อให้ร่างกายได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ และได้รับประโยชน์จากการนอนอย่างแท้จริง จะได้ไม่รู้สึกอ่อนเพลียในวันรุ่งขึ้น” พรทิพย์ กล่าว

          ด้านจิตใจ พรทิพย์ ย้ำว่า สิ่งสำคัญที่จะทำให้สาววัย 40 อัพ ก้าวขึ้นสู่ความเป็นสาวสุขภาพดีและมีความเซ็กซี่นั้น ต้องเกิดขึ้นจากภายในทั้งร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เบิกบาน ความเซ็กซี่จะเกิดขึ้นได้ เมื่อเรามีความมั่นใจในตัวเอง หากเรามองตัวเองว่าเซ็กซี่ คนรอบข้างก็จะมองว่าเราเซ็กซี่ ดังนั้นจึงต้องทำตัวให้มีความสดชื่น กระฉับกระเฉง พร้อมที่จะยอมรับและต่อสู้กับปัญหา เช่น ปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปร่าง ก็ควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย หรือปัญหาเรื่องริ้วรอยหรือผิวพรรณ มีเทคโนโลยีสมัยใหม่หรือครีมบำรุงผิวให้เลือกใช้ การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้มีความสดชื่น ใช้เวลาส่วนตัวไปกับสังคมและเพื่อนที่ดี ไม่เก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเพียงอย่างเดียว เป็นต้น

เซ็กซี่แบบสาว 40 อัพ

รับประทานอาหารที่เหมาะสม

          “ลองเลือกชุดชั้นในที่ใส่แล้วรู้สึกว่าสวย เพื่อสร้างความเซ็กซี่ภายใน โดยไม่จำเป็นต้องแต่งตัวโป๊ แม้ไม่มีใครรู้แต่เรารู้และเต็มไปด้วยความกระชุ่มกระชวยในใจ หรือการรักษาหุ่นให้สมส่วน ซึ่งต้องทำความเข้าใจให้ได้ว่า ผู้หญิงเซ็กซี่ ไม่ใช่ผู้หญิงที่ผอมบาง แต่เป็นผู้หญิงที่มีในสิ่งที่ควรจะมี เช่น หน้าอก สะโพก เอว ตามความเหมาะสมของวัย และที่สำคัญคือจิตใจ การมองโลกในแง่บวกจึงมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากร่างกายแล้ว ความคิดที่ดี ก็เป็นอีกเสน่ห์ให้กับผู้หญิงเราเช่นกัน” กูรูด้านสุขภาพและความงามวัย 48 ปี ย้ำ

      ผู้หญิงจะเซ็กซี่ได้ด้วยความมีเสน่ห์ และความเสน่ห์นั้นก็มาจากความมั่นใจ จากรูปร่างที่ดูดี บุคลิกที่คล่องแคล่วกระฉับกระเฉง การแต่งกายที่เหมาะสม มีสไตล์เก๋ไก๋ไม่เชย พร้อมด้วยจิตใจที่ร่าเริงแจ่มใส คิดบวกอยู่เสมอ นับเป็นความเซ็กซี่จากภายในสู่ภายนอก อันเป็นเสน่ห์ที่แท้จริงของผู้หญิงวัย 40 อัพ ที่ยังได้เปรียบทั้งความคิดอ่านและประสบการณ์ จนหลายคนบอกว่า นี่คือช่วงวัยที่เซ็กซี่ที่สุดของผู้หญิง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ