Lifestyle

ปรับสมดุลร่างกายด้วยอายุรเวชแผนอินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธาตุเจ้าเรือน" จะช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และดูแลร่างกายอย่างเหมาะสมกับธาตุเจ้าเรือนของตัวเอง

ปรับสมดุลร่างกายด้วยอายุรเวชแผนอินเดีย

      หากจะกล่าวถึงศาสตร์การนวดแผนอินเดียที่เชื่อว่าการเข้าใจธรรมชาติของร่างกายรู้จักธาตุประจำตัว หรือ “ธาตุเจ้าเรือน” จะช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และดูแลร่างกายอย่างเหมาะสมกับ ธาตุเจ้าเรือนของตัวเอง ซึ่งหากปรับความสมดุลของร่างกายให้สอดคล้องกับธาตุเจ้าเรือนของแต่ละคนแล้ว จะมีผลต่อการฟื้นฟูร่างกายจากภายในอย่างแท้จริง โดยในทรีทเมนต์นี้ “ระรินจินดา เวลเนส สปา” นำน้ำมันอโรมา 3 ชนิดที่ออกแบบมาตามธาตุเจ้าเรือนของแต่ละคน มาเป็นส่วนหนึ่งของทรีทเมนต์ดังต่อไปนี้ “Vatta Oil” เหมาะสำหรับผู้ที่มี “ธาตุลม” ซึ่งจะมีรูปร่างปราดเปรียว สูงโปร่ง ว่องไว กระฉับกระเฉง ขณะที่ “Pitta Oil” เหมาะสำหรับผู้ที่มี “ธาตุน้ำ” ซึ่งจะมีรูปร่างเจ้าเนื้อ แต่มีโครงกระดูเล็ก เคลื่อนไหวเชื่องช้า และสุดท้าย “Kapha Oil” เหมาะสำหรับผู้ที่มี “ธาตุดิน” ซึ่งจะมีรูปร่างสูงใหญ่ กระดูกใหญ่ มีผิวเข้ม

ปรับสมดุลร่างกายด้วยอายุรเวชแผนอินเดีย

     ทั้งนี้ ก่อนเข้าสู่กระบวนการทำทรีทเมนต์ “เทอราปิส” จะให้คำปรึกษาในเรื่องน้ำมันอโรมาที่ใช้นวดที่เหมาะสมให้เข้ากับสรีระ และธาตุเจ้าเรือนของแต่ละคน 

       ซึ่งน้ำมันที่เลือกนี้ จะถูกนำมาหยดลงบนบริเวณกึ่งกลางหน้าผาก หรือที่เชื่อกันว่าเป็น “ดวงตาที่ 3” ที่ปิดด้วยแผ่นทองคำบริสุทธิ์ตามศาสตร์ “ชิโรดารา” ซึ่งเป็นศาตร์การบำบัดแบบอายุรเวชแผนอินเดีย เพื่อช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย เข้าสู่สมาธิ บรรเทาอาการนอนไม่หลับ ความเครียดสะสม หรืออาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางเป็นเวลานาน พร้อมนวดบริเวณศีรษะ โคนผม เส้นผม รวมถึงบริเวณ คอ บ่า ไหล่ เพื่อบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต แก้อาการปวดศีรษะ หรือไมเกรน

ปรับสมดุลร่างกายด้วยอายุรเวชแผนอินเดีย

       หลังจากนั้น เทอราปิสจะนำน้ำมันอุ่น มานวดทั่วเรือนร่างด้วยเทคนิค “Marna” ตามศาสตร์อินเดีย ซึ่งเป็นการนวดกดจุดเป็นจังหวะอย่างอ่อนโยน เพื่อกระตุ้นเปิดพลังลมปราณตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเพื่อช่วยขับสารพิษ กระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ปรับสมดุลธาตุเจ้าเรือนในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเรื่องผิวพรรณใช้ชุ่มชื่น มีน้ำมีนวลอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ