Lifestyle

อลังการ!คมคิดอิงหลากวัฒนธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กไทยโชว์ฝีมือเนรมิตรันเวย์สุดอลังการ อวดผลงานแฟชั่นดีไซน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เดรสเมกเกอร์"

          เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก นักศึกษาภาควิชาออกแบบแฟชั่น คณะศิลปศาสตร์ ม.เกษมบัณฑิต โชว์ฝีมือเนรมิตรันเวย์สุดอลังการ อวดผลงานแฟชั่นดีไซน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เดรสเมกเกอร์" (Dressmaker) ปั้นดีไซเนอร์มือใหม่ให้ก้าวเข้าสู่

วงการแฟชั่นอย่างมั่นใจ ด้วยชุดเครื่องแต่งกายที่ผสมผสานไอเดียจากหลากหลายวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว ออกแบบเอง ผลิตเอง รวม 19 คอลเลกชั่น ทำให้บนรันเวย์แฟชั่นครั้งนี้สนุกสนานกับผลงานจบของนักศึกษา ที่โถงอีเดน ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

อลังการ!คมคิดอิงหลากวัฒนธรรม

ดร.เสนีย์ สุวรรณคดี (กลาง) ร่วมแสดงความยินดี

          ดร.เสนีย์ สุวรรณคดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ม.เกษมบัณฑิต กล่าวว่า งานนี้เป็นการแสดงผลงานสำเร็จของนักศึกษา หลังจากผ่านกระบวนการเรียนรู้ในห้องเรียนสู่การฝึกปฏิบัติ ในรายวิชาต่างๆ อย่างต่อเนื่องทุกๆ มิติ ทั้งการย้อมผ้า การทอผ้า การเลือกใช้สี เทคนิคการออกแบบตัดเย็บ การจัดงานแฟชั่นโชว์ รวมถึงการให้ความรู้ในเชิงการบริหารจัดการธุรกิจแฟชั่น ซึ่งนักศึกษาทุกคนต้องปฏิบัติและสร้างสรรค์ผลงาน มีการนำเสนองานโชว์ให้เห็นความพร้อมของฝีมือก่อนจะก้าวสู่วงการแฟชั่นจริง    

อลังการ!คมคิดอิงหลากวัฒนธรรม

ณัฐ รัตนวรรณ

          ณัฐ รัตนวรรณ นักศึกษาเจ้าของผลงานชุด “OBLATION” เล่าว่า ได้แรงบันดาลใจจากความงดงามของพวงมาลัยและทองคำเปลว โดยนำศิลปะการประดิษฐ์พวงมาลัยไทยมาเป็นแนวคิดในการออกแบบชุดราตรี โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้รูปแบบโครงร่างที่เรียบง่ายโดยเน้นเทคนิคในการจับจีบผ้า ให้มีลักษณะเหมือนการพับกลีบดอกไม้พวงมาลัย ผสมผสานลวดลายสีทองของทองคำเปลว สื่อให้เห็นถึงความเป็นมาของวัฒนธรรมกลิ่นอายและมนต์ขลังของเครื่องสักการบูชาที่สืบทอดกันมาแต่ช้านาน

อลังการ!คมคิดอิงหลากวัฒนธรรม

ผลงาน AL AQSA

          นอกจากนี้ ยังมีผลงานที่โดดเด่นอย่าง “AL AQSA” ที่ได้แรงบันดาลใจจากมัสยิดอัล-อักซอ ประเทศปาเลสไตน์ ของ มัณฑนา กลิ่นมาลัย, ผลงานชื่อ “DIGITECH” ที่ผสานเทคโนโลยีแอลอีดีเข้ากับเสื้อผ้าอย่างลงตัวของ ธัญวลัย โภคินเมธาสิทธิ์ แต่ละชุดล้วนตกผลึกจากไอเดียสร้างสรรค์ได้สมบูรณ์แบบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ