Lifestyle

เลือกกลิ่นตามธาตุเจ้าเรือน เพิ่มเสน่ห์ความหอมแบบธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การใช้กลิ่นหอมที่เหมาะกับธาตุเจ้าเรือน จะช่วยให้ชีวิตสมดุลทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และความรู้สึก

เลือกกลิ่นตามธาตุเจ้าเรือน เพิ่มเสน่ห์ความหอมแบบธรรมชาติ

         หลักปรัชญาเอเชียเชื่อว่า ทุกสรรพสิ่งในจักรวาลรวมถึงมนุษย์เราล้วนประกอบไปด้วยธาตุทั้ง 5 ซึ่งคนแต่ละธาตุนั้นจะมีลักษณะนิสัย และบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป ในโอกาสนี้ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เดอะ จอย ออฟ เซนต์ บาย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง” เพื่อให้ลูกค้าคนพิเศษทุกท่านได้มาสร้างสมดุลให้แก่ร่างกายและจิตใจ ด้วยการเฟ้นหาธาตุประจำตัว และร่วมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติในแบบฉบับของตัวเอง ด้วยการผสมผสานศาสตร์ของธาตุทั้ง 5 เข้ากับหลากหลายกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ของ “หาญ” โดยมี อภิรดี ธรรมสรณ์ และทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้ พร้อมแนะนำวิธีการปรุงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะกับแต่ละธาตุอย่างใกล้ชิด ที่ห้อง เดอะ การ์เด้น แกลเลอรี่ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ วันก่อน

เลือกกลิ่นตามธาตุเจ้าเรือน เพิ่มเสน่ห์ความหอมแบบธรรมชาติ

อภิรดี ธรรมสรณ์

          อภิรดี ธรรมสรณ์ ผู้เชี่ยวชาญจากหาญ และผู้อำนวยการสถาบัน เอเชี่ยน โฮลิสติก อะคาเดมี่ กล่าวว่า ตามหลัก

ปรัชญาเอเชียมีความเชื่อว่า สรรพสิ่งในจักรวาลประกอบไปด้วย 5 ธาตุด้วยกัน ได้แก่ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุไม้ ธาตุโลหะ และธาตุน้ำ ซึ่งธาตุจะเป็นเครื่องบ่งบอกถึงอุปนิสัย บุคลิก ที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคล กิจกรรมในครั้งนี้เราจึงได้เชิญลูกค้ามาร่วมค้นหา “ธาตุเจ้าเรือน” พร้อมกับเรียนรู้การผสมผสานกลิ่นตามแบบฉบับของอโรมาเธอราพี ที่เป็นศาสตร์ธรรมชาติบำบัดให้เข้ากับแต่ละธาตุได้อย่างลงตัว เพื่อเป็นการปรับสมดุลแห่งร่างกายและจิตใจอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับการเลือกกลิ่นหอมแห่งพลังธรรมชาติบำบัดให้เหมาะกับแต่ละธาตุ มีเคล็ดลับง่ายๆ ดังนี้

เลือกกลิ่นตามธาตุเจ้าเรือน เพิ่มเสน่ห์ความหอมแบบธรรมชาติ

กิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เดอะ จอย ออฟ เซนต์ บาย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง”

          ธาตุไฟ สำหรับผู้ที่มีธาตุไฟเป็นธาตุเจ้าเรือน กลิ่นที่เหมาะสมคือกลิ่นพีซ ที่เกิดจากการผสมผสานกลิ่นแนวฟลอรัลอย่างลาเวนเดอร์ และกระดังงา หรือกลิ่นเอ็นแชนท์เมนท์ จากดอกส้ม และดอกมะลิ ซึ่งทั้งสองกลิ่นนี้จะช่วยคลายความอ่อนล้าทั้งทางร่างกายและจิตใจ และช่วยปรับสมดุลอารมณ์ ช่วยบรรเทาความรู้สึกเศร้าหมองได้เป็นอย่างดี

          ธาตุดิน ผู้ที่มีธาตุดินเป็นธาตุประจำตัว กลิ่นที่เหมาะสมคือกลิ่นไวแบรนซ์ ที่มีความสดชื่นของมะกรูด และกลิ่นหอมแนวเครื่องเทศของลูกจันทน์ และกลิ่นคอนเซนเทรชั่น ที่สกัดจากหญ้าแฝก และกระวาน ทั้งสองกลิ่นนี้จะช่วยให้รู้สึกอบอุ่น คลายความเครียด ลดความคิดและทัศนคติด้านลบ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยเพิ่มความรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเองได้อีกด้วย 

          ธาตุไม้ ผู้ที่มีธาตุไม้เป็นธาตุเจ้าเรือนนั้น จะมีกลิ่นประจำธาตุเป็นกลิ่นแพชชั่น ความหอมละมุนระหว่างกุหลาบ และเจอเรเนียม และกลิ่นอะเวคเคนนิ่ง ที่เกิดจากการผสมผสานกันของดอกจำปี และตะไคร้ ทั้งสองกลิ่นนี้จะช่วยปรับสมดุลทางอารมณ์และฮอร์โมน อีกทั้งยังสามารถลดความเครียดที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้

          ธาตุโลหะ กลิ่นที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีธาตุโลหะเป็นธาตุเจ้าเรือนคือ กลิ่นวิทอลิตี้ กลิ่นแนวสมุนไพร สดชื่นจากตะไคร้ และมะนาว หรือกลิ่นอินสไปเรชั่น ความหอมอย่างลงตัวที่เกิดจากการผสมผสานตะไคร้และลาเวนเดอร์ ทั้งสองกลิ่นนี้มีประโยชน์ในการกระตุ้นร่างกายและจิตใจให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา ทำให้อารมณ์ดี สดชื่น และส่งเสริมการทำงานของระบบทางเดินหายใจ

          ธาตุน้ำ สำหรับผู้ที่เป็นธาตุน้ำ กลิ่นที่เหมาะสมคือกลิ่นเซ็นชวล ที่ได้มาจากส้ม และพิมเสน และอีกกลิ่นหนึ่งคือกลิ่นฮาร์โมนี ที่ เกิดจากดอกส้ม และไม้จันทน์หอม ซึ่งสามารถช่วยในการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจในระดับลึก และคลายความกังวลต่างๆ ที่กำลังเผชิญอยู่ได้

เลือกกลิ่นตามธาตุเจ้าเรือน เพิ่มเสน่ห์ความหอมแบบธรรมชาติ

          ผู้เชี่ยวชาญจากหาญ กล่าวอีกว่า การใช้กลิ่นหอมจากธรรมชาติที่เหมาะกับธาตุเจ้าเรือน สามารถช่วยส่งเสริมให้ชีวิตนั้นมีความสมดุลทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และความรู้สึก เพราะการรับรู้กลิ่นถือเป็นประสาทสัมผัสที่ทรงพลังที่สุดของมนุษย์ และเป็นประสาทสัมผัสเดียวที่เชื่อมโยงกับการทำงานของสมอง จึงทำให้มีผลโดยตรงต่ออารมณ์ และความรู้สึก หากเรามีสมดุลในชีวิต ก็ย่อมจะนำมาซึ่งความสุขและความสำเร็จในชีวิตได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ