Lifestyle

กระเป๋าบ่งบอกตัวตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระเป๋าถือ" นับเป็นหนึ่งในแอคเซสซอรี่ที่ผู้หญิงพิถีพิถันในการคัดสรร

     นอกจากเสื้อผ้าจะเป็นสิ่งสะท้อนรสนิยมของสาวๆ แล้ว “กระเป๋าถือ” ก็นับเป็นหนึ่งในแอคเซสซอรี่ที่ผู้หญิงพิถีพิถันในการคัดสรร อย่างวันนี้สองสาวเซเลบริตี้ผู้มีสไตล์เป็นของตัวเอง “คุณแก้ว” ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ และ “ตั้ม” ศิวารยา ณ นคร มาร่วมบอกเล่าเคล็ดลับการเลือกกระเป๋าใบโปรดที่ตอบไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่างแท้จริง

กระเป๋าบ่งบอกตัวตน

ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์

      เริ่มจาก "คุณแก้ว ม.ล.อรดิศ บอกว่า ต้องพบกับผู้คนหลากหลายกลุ่ม การแต่งกายจึงต้องเหมาะสม สไตล์ของตัวเองคือการเลือกแต่งตัวโดยดึงบุคลิกออกมาให้ชัดที่สุด ่สำคัญต้องสวยเก๋ เข้ากับรูปร่าง อารมณ์ ซึ่งบุคลิกตัวเองเป็นคนค่อนข้างนิ่ง ไม่หวือหวามากจึงแต่งตัวนิ่งแต่มีดีเทลเล็กๆ โดยจะใส่ใจในการเลือกสิ่งที่จะมาเสริมการแต่งตัว เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์มากกว่า

      “สิ่งแรกที่เลือกใช้ช่วยเสริมบุคลิกและการแต่งกายให้ดูสวยครบทุกมุมมอง การแต่งตัวสวยจะไม่มีความหมายเลย หากขาดกระเป๋าเข้าชุดที่จะเติมเต็มลุคให้สมบูรณ์แบบ เวลาเลือกซื้อกระเป๋าจะเลือกค่อนข้างเยอะสักนิด ไม่ใช่แค่รักแรกพบ เห็นแล้วถูกใจ ชอบเลยซื้อ แต่ต้องคำนึงถึงหลายองค์ประกอบ เพราะกระเป๋าหนึ่งใบสามารถสะท้อนภาพลักษณ์และบอกความเป็นตัวของเรา อย่างหนังเอ็กโซติกจะชอบมาก เพราะมีเท็กซ์เจอร์ ที่มีความยูนีคมากไม่เหมือนใคร แต่ในชีวิตประจำวันเมื่อก่อนไม่ค่อยกล้าใช้เพราะคิดว่ารักษายาก แต่ที่สามารถดูแลรักษาแบบทั่วไปได้ เพียงแค่ระวังเรื่องความชื้น ใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดเบาๆ แล้วปัจจุบันมีตัวช่วยในการดูแลรักษาคือมีน้ำยาทำความสะอาดหนังเอ็กโซติกกับหนังกลอสโดยเฉพาะ” เวิร์คกิ้งวูแมนสาว แจง

    กระเป๋าบ่งบอกตัวตน

ศิวารยา ณ นคร

      ด้าน “ตั้ม” ศิวารยา ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ นิยามสไตล์การแต่งตัวของตัวเองที่ชื่นชอบว่า  น้อยแต่มาก ไม่หวือหวา เน้นที่ความเรียบเท่ บางชิ้นต้องมีดีเทลเล็กๆ ช่วยให้สไตล์การแต่งตัวโดดเด่น ที่สำคัญเน้นดึงคาแรกเตอร์ของตัวเองออกมาให้เด่นชัดที่สุดจากการแต่งตัว รวมทั้งเสริมการแต่งตัวให้เพอร์เฟ็กต์ด้วยแอคเซสซอรี่

      “การเลือกแอคเซสซอรี่อย่างกระเป๋าถือ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เลือกสรรเป็นพิเศษเช่นกัน เพราะความที่เป็นคนไม่ได้ตามเทรนด์แฟชั่นมาก จึงต้องมั่นใจ และเชื่อในรสนิยมของตัวเอง ดังนั้นของที่เลือกใช้ต้องมีดีไซน์ที่ดูดี มีความเก๋ ตอบโจทย์การใช้งาน และทนทานใช้ได้นาน เพราะเป็นคนที่มีสัมภาระค่อนข้างเยอะ ดังนั้นกระเป๋าใบโปรดจำเป็นต้องจุของได้เยอะ เนื่องจากการทำงานในชีวิตประจำวัน ปกติจะมีกระเป๋าถือ สำหรับสัมภาระส่วนตัวต่างๆ และกระเป๋า โทท แบก สำหรับใส่ไอแพด คอมพิวเตอร์ และหนังสือ  อย่างกระเป๋าเอ็กโซติกหลายคนอาจมองว่าจะมีแต่สาวๆ รุ่นใหญ่ที่นิยมเท่านั้น แต่อันที่จริงสาวๆ ยุคใหม่ ก็สามารถใช้ได้อย่างไม่ต้องเคอะเขิน ขึ้นอยู่กับดีไซน์ และรูปทรงที่ออกแบบที่เข้ากับบุคลิกของเรามากกว่า ที่สำคัญหนังเอ็กโซติกก็เป็นหนังที่มีคุณค่า ถึงบางใบจะมีราคาสูงแต่ดูแล้วว่าถ้าคุ้มค่ากับการลงทุนก็ไม่ลังเลใจที่จะซื้อ ยิ่งเป็นงานตัดเย็บฝีมือ ประณีต ยูนีค มีความเป็นเฮอริเทจ ยิ่งทำให้อยากเป็นเจ้าของ" ศิวารยา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ