Lifestyle

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหกรรมเพื่อสุขภาพและโยคะครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในหัวหิน กับงาน "หัวหิน เวลล์เนส แอนด์ โยคะ เฟสติวัล 2018 บาย อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท"

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

      เทรนด์การดูแลสุขภาพและความต้องการมีสุขภาพดีแบบองค์รวม ยังมีแนวโน้มได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย โรงแรมอินเตอร์คนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ทรูอารีน่า หัวหิน และพันธมิตร จึงร่วมกันจัดงานมหกรรมเพื่อสุขภาพและโยคะครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในหัวหิน กับงาน “หัวหิน เวลล์เนส แอนด์ โยคะ เฟสติวัล 2018  บาย อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท” ภายใต้คอนเซ็ปต์ เดอะ อัลติเมท เวลล์เนส เอ็กพิเรียนซ์

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

     โดย พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด, อรสา อาวุธคม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ไมเคิล ยันเซ่น ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท พร้อมด้วยกูรูด้านสุขภาพ โยคะ และเซบริตี้ด้านอาหาร นั่งโต๊ะงานแถลงข่าวที่ห้องพินนาเคิล 4-5 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันก่อน

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

 

      พราวพุธ ลิปตพัลลภ เผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เพื่อมุ่งส่งเสริมกิจกรรมและบริการด้านสุขภาพความงามและการผ่อนคลายในรูปแบบต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความพิเศษอย่างแท้จริง อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์เมืองหัวหินให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ททท. ที่มีเป้าหมายเดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและบริการระดับโลกควบคู่กันไป

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

พราวพุธ ลิปตพัลลภ

     นอกจากนี้ ภายในงานครูโยคะระดับนานาชาติที่มีประสบการณ์มากว่า 15 ปี “ครูจิมมี่” ยุทธนา พลเจริญ กล่าวถึงข้อดีของโยคะว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการออกกำลังกายอย่างได้ผล ที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ซึ่งเสน่ห์ของโยคะ คือช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย หากฝึกฝนสม่ำเสมอจนสภาวะที่ร่างกายและจิตใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง นอนหลับง่าย ร่างกายเกิดสมดุล

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

ยุทธนา พลเจริญ

      ด้านกูรูนักเต้นซุมบ้าชื่อดัง “ครูหนุ่ม” ยอดชาย ยมะคุปต์ เผยว่า ขณะนี้ในประเทศไทยมีคลาสซุมบ้าเยอะ เพราะได้รับความนิยมมากเนื่องจากเป็นการออกกำลังกายแบบง่ายๆ สนุก และเห็นผลในการลดน้ำหนักกลุ่มคนหลากลุ่มสามารถเข้าร่วมในคลาสเดียวกันได้ สิ่งสำคัญอีกประการคือ ผู้เข้าเรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานในการเต้นมาก่อน เนื่องจากเราเน้นในเรื่องการออกกำลังกาย จึงนำท่าในการออกกำลังกายมาประกอบกับเพลงเท่านั้นเอง สำหรับการเตรียมตัวก็ทำได้ง่ายๆ แค่เพียงดื่มน้ำให้เพียงพอก่อนเริ่มเข้าคลาส 1 ชั่วโมง ด้วยว่าการเต้นซุมบ้าจะทำให้ร่างกายเสียเหงื่อเยอะ

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์

        สำหรับ “เชฟเคน” วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ เจ้าของดีกรี “มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์” แนะนำอาหารสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายในแต่ละช่วงของวัน เช่น อาหารสำหรับการออกกำลังกายช่วงเช้า เพื่อไม่ให้กระเพาะและลำไส้ทำงานหนักเกินไปหลังจากพักมาทั้งคืน จึงไม่ควรรับประทานอาหารรสจัด แต่ต้องเน้นคุณค่าทางโปรตีนโดยเฉพาะปลา-ไก่,ข้าวต้มหรือก๋วยเตี๋ยวสักถ้วย และวิตามินจากผัก-ผลไม้ ส่วนผู้ที่ออกกำลังกายในช่วงกลางวันหรือช่วงบ่าย สามารถรับประทานเนื้อวัวเนื้อหมูได้เต็มที่ เพราะเป็นช่วงที่น้ำย่อยทำงานดีกว่าช่วงเย็นหรือมื้อค่ำ เนื่องจากเนื้อวัวและเนื้ออหมูนั้นย่อยยากกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่น สุดท้ายผู้ที่ออกกำลังกายช่วงเย็นหลังเลิกงานจะมีส่วนคล้ายกับมื้อเช้าคือ เน้นปลาและอกไก่ รวมกับสลัดเบาๆ เท่านั้นก็เพียงพอ

เทศกาล"เพื่อสุขภาพและโยคะ"มาแล้ว

      งาน “หัวหิน เวลล์เนส แอนด์ โยคะ เฟสติวัล 2018 บาย อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2561 ที่โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ผู้ที่สนใจสามารถจองแพคเกจร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปได้ที่ เฟชบุ๊ค แฟนเพจ ://Intercontinental Hua Hin Resort

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ