Lifestyle

เก็บความทรงจำถ่ายทอดสู่อัญมณีล้ำค่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำวัตถุที่มีคุณค่าทางจิตใจมาแปรสภาพในรูปแบบอัญมณี

         สำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่การสวมใส่เครื่องประดับอัญมณี นอกจากจะช่วยเติมเต็มลุคให้ดูดีสมบูรณ์แบบแล้ว ก็คงจะดีไม่น้อยหากเครื่องประดับนั้นมีเรื่องราวของความรักความผูกพันบันทึกอยู่ภายใน ซึ่งแนวความคิดนี้เกิดจากไอเดียของ ภัสสร ภัสสรศิริ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมโมรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้คิดค้นนวัตกรรมการนำวัตถุที่มีคุณค่าทางจิตใจมาแปรสภาพเป็นอัญมณี เพราะสำหรับมนุษย์สิ่งที่มีค่าต่อความรู้สึกมากที่สุดก็คือ ‘ความทรงจำ’ และหากความทรงจำที่มีต่อบุคคลอันเป็นที่รักได้ถูกถ่ายทอดลงบนอัญมณีน้ำงาม ย่อมสามารถสร้างความอิ่มเอมใจให้ผู้สวมใส่ได้อย่างไม่รู้ลืม

เก็บความทรงจำถ่ายทอดสู่อัญมณีล้ำค่า

เก็บความทรงจำถ่ายทอดสู่อัญมณีล้ำค่า

         ภัสสร ภัสสรศิริ กล่าวว่า การบันทึกเรื่องราวความทรงจำของ “เจมโมรีส์” นั้นได้ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของอัญมณีน้ำงามและแก้วหินอ่อน หรือ Marble Glass ที่เกิดจากการหลอมรวมของมวลสารและเนื้อแก้วที่อุณหภูมิสูงจนเกิดความใส แวววาว ให้สีสันบริสุทธิ์ สวยงามเหมาะสำหรับตั้งโชว์ไว้ให้เป็นที่ระลึก โดยอินทรียสารที่สามารถนำมาทำเป็นอัญมณีได้นั้น ได้แก่ อัฐิของบุคคลอันเป็นที่รักเปลี่ยนให้เป็นอัญมณีเพื่อเป็นสิ่งแทนใจ อีกทั้งยังสามารถส่งต่อให้เป็นของที่มีมูลค่าทางจิตใจจากรุ่นสู่รุ่นได้อีกด้วย เส้นผม สายสะดือ ฟันน้ำนม กระดูก เส้นขน และส่วนต่างๆ ของสัตว์เลี้ยง ความรักที่เจ้าของมีต่อสัตว์เลี้ยงจะถูกเก็บรักษาไว้ในรูปแบบของอัญมณีดีไซน์พิเศษ แม้ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ รวมไปถึงเสื้อผ้า ดอกไม้ หรือของชิ้นสำคัญที่มีค่า ก็สามารถนำมาเก็บรักษาไว้ในรูปแบบของอัญมณีได้เช่นกัน

เก็บความทรงจำถ่ายทอดสู่อัญมณีล้ำค่า

          สำหรับการบันทึกความทรงจำในรูปแบบพลอยนั้น สามารถทำได้ในขนาดด้วยกัน ได้แก่ 3, 5 และ 9 กะรัต โดยมีรูปทรงให้เลือกทั้งหมด 4 รูปทรง ได้แก่ รูปทรงกลม รูปทรงสี่เหลี่ยม รูปทรงหัวใจ และรูปทรงวงรี ผ่านโทนสีขั้นพื้นฐานที่มี 8 สีด้วยกัน ได้แก่ สีฟ้า สีน้ำเงินอ่อน สีน้ำเงิน สีเขียว สีชมพู สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลเข้ม สีดำ และสีพรีเมียม สีแดง ซึ่งมีเอกลักษณ์พิเศษด้วยส่วนผสมของทองคำบริสุทธิ์ที่มีขนาดเล็กระดับนาโน รวมถึงฟังก์ชัน มัลติ-คัลเลอร์ส เชนจ์ ที่สามารถเลือกได้ 3 สี ด้วยกัน ได้แก่ สีเหลือง สีน้ำตาลเขียว และสีม่วง ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะของเจมโมรีส์เท่านั้น ซึ่งนอกจากการผลิตอินทรียสารสู่อัญมณีแล้ว ‘เจมโมรีส์’ ยังมีบริการประกอบเข้าตัวเรือนในรูปแบบของแหวน สร้อย และจี้ ในเดอะ คลาสสิก คอลเลกชั่น ที่ได้รับการออกแบบให้สวมใส่ได้ในทุกวัน สะท้อนถึงรูปแบบของการบันทึกความทรงจำที่ไร้กาลเวลา รวมถึงคอลเลกชั่นดีไซน์พิเศษจากนักออกแบบชั้นนำ

เก็บความทรงจำถ่ายทอดสู่อัญมณีล้ำค่า

เก็บความทรงจำถ่ายทอดสู่อัญมณีล้ำค่า

ปิยะวิภา อินทรทัต

         นอกจากนี้เหล่าแฟนคลับแบรนด์ร่วมเผยถึงความทรงจำที่มีต่อสิ่งที่รักผ่านอัญมณีดีไซน์พิเศษ ปิยะวิภา อินทรทัต บุตรสาวของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต เผยว่า แบ่งเอาอัฐิของคุณพ่อมาทำเป็นจิวเวลรี่ พอได้มาก็นำมาทำเป็นสร้อยห้อยคอให้เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวและมีมูลค่าทางจิตใจ เพราะตอนที่คุณพ่อยังอยู่เราค่อนข้างสนิทกัน ไปเที่ยวด้วยกัน คุยกันตลอด พอในวันที่พ่อไม่อยู่แล้วเราก็ต้องเสียใจมากอยู่แล้ว ซึ่งพอเรามีส่วนหนึ่งของท่านติดตัวอยู่ก็ทำให้รู้สึกสบายใจและอุ่นใจอยู่เสมอ

เก็บความทรงจำถ่ายทอดสู่อัญมณีล้ำค่า

ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต

         ถัดมาที่เซเลบริตี้สาวสวย ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต เล่าว่า เครื่องประดับเป็นจี้สร้อยคอรูปหัวใจที่ทำมาจากดอกไม้แห้งจากพานธูปเทียนแพที่ใช้ในวันสมรสซึ่งประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่เราเลือกนำดอกไม้แห้งนี้มาทำเป็นจิวเวลรี่ก็เพราะจะได้สามารถใส่ติดตัวไปไหนมาไหนได้ถูกที่ เหมือนเป็นสิ่งแทนใจให้ระลึกถึงวันแต่งงานซึ่งเป็นวันสำคัญของชีวิต ส่วนวิธีดูแลความรักและชีวิตคู่นั้น เรามักจะคุยกันในทุกๆ เรื่อง คอยใส่ใจรายละเอียดของอีกฝ่ายอยู่เสมอ และทำทุกวันให้เหมือนวันแรกที่รักกันเสมอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ