Lifestyle

สลายไขมันด้วยไอเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทคโนโลยีทางการแพทย์ได้พัฒนาไปอย่างมากมาย ที่ช่วยให้เราจัดการกับเจ้าไขมันส่วนเกินได้อย่างง่ายดายกว่าแต่ก่อน และเห็นผลทันใจในเวลาเพียงไม่นาน

    คุณเคยไหม ที่ต้องออกกำลังกายอย่างหนัก ควบคู่ไปกับการควบคุมการรับประทานอาหาร แต่น้ำหนักไม่ได้ลดลงตามที่คาดหวังไว้ ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีทางการแพทย์ได้พัฒนาไปอย่างมากมาย ที่ช่วยให้เราจัดการกับเจ้าไขมันส่วนเกินได้อย่างง่ายดายกว่าแต่ก่อน และเห็นผลทันใจในเวลาเพียงไม่นาน การกำจัดไขมันด้วยความเย็นนั้นเป็นอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งเป็นเทคนิคที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถกำจัดเซลล์ไขมันได้อย่างถาวรในเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่ทำลายเซลล์และเนื้อเยื่อส่วนอื่น นับเป็นวิธีกำจัดไขมันส่วนเกินที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง

      แพทย์หญิงทิวบุญ ศรีพจนารถ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนังและความงามของผิวพรรณ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ให้ความรู้ถึงวิธีการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ และการสลายไขมันด้วยความเย็นเทคนิคใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

สลายไขมันด้วยไอเย็น

แพทย์หญิงทิวบุญ ศรีพจนารถ

     แพทย์หญิงทิวบุญ กล่าวว่าก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับไขมันสะสมใต้ผิวหนัง เนื่องจากไขมันที่พบได้ใต้ผิวของเรา เกิดจากการขยายขนาดตัวของเซลล์ไขมันโดยจะกระจายตัวสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย มักสะสมมากบริเวณพุง สะโพก ต้นขา และก้น ซึ่งเมื่อเกิดการสะสมมากๆ ก็สามารถเป็นอันตรายต่อสุขภาพและเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดหัวใจ และคอเลสเตอรอลในเลือดสูงได้ อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพอีกด้วย และดูเหมือนว่าบางทีการออกกำลังกาย หรือการควบคุมอาหารโดยทั่วไปนั้นอาจไม่สามารถกำจัดเจ้าไขมันส่วนเกินรอบพุงและรอบเอวเหล่านี้ได้สักเท่าไหร่ 

 

    สลายไขมันด้วยไอเย็น

ไขมันใต้ไขมันปัญหากวนใจคนอยากผอม

      ดังนั้น การมีรูปร่างที่ดี สัดส่วนกระชับ ตามที่หลายคนปรารถนา จึงต้องมีการควบคุมเรื่องอาหารการกินที่ดี ตลอดจนต้องมีการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ทำให้หลายๆ คนมองหาทางลัดหลากหลายวิธีเพื่อที่จะคงหุ่นสวยเอาไว้ ซึ่งก็มีทั้งวิธีที่เจ็บตัวและไม่เจ็บตัว ปลอดภัยและไม่ปลอดภัย โดยในปัจจุบันมีนวัตกรรมทางการแพทย์ที่สะดวกและรวดเร็วในการกำจัดไขมันใต้ผิวหนังแบบไม่ต้องผ่าตัดที่ได้นำเอาความเย็นมาช่วยในการสลายไขมันส่วนเกินหรือที่เรียกว่า Coolsculpting ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากวิธีหนึ่ง ที่สามารถกำจัดเจ้าไขมันส่วนเกินต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

สลายไขมันด้วยไอเย็น

อาหารดีมีผลต่อสุขภาพ

      “การสลายไขมันด้วยความเย็น เป็นวิธีการสลายไขมันสะสมที่มีประสิทธิภาพสูง ที่นำมาใช้เพื่อกำจัดไขมันใต้ผิวหนัง โดยอาศัยหลักการของการนำความเย็นระดับจุดเยือกแข็งส่งผ่านไปยังเซลล์ทำให้เซลล์ไขมันแข็งตัวและฝ่อตัวลงไป หลังจากนั้นเซลล์ไขมันที่ตายก็จะเริ่มถูกกำจัดโดยระบบน้ำเหลืองในร่างกายและถูกขับออกจากร่างกายอย่างเป็นธรรมชาติในที่สุด ทำให้จำนวนเซลล์ไขมันลดลงและชั้นไขมันบางลงอย่างเห็นได้ชัดเจน เทคนิคนี้ใช้ระบบสุญญากาศ ซึ่งมีลักษณะเป็นถ้วยสำหรับติดตัวเครื่องให้แนบสนิทกับผิวหนัง และเมื่อเปิดเครื่อง เครื่องสลายไขมันด้วยความเย็นนี้จะดูดซับความร้อน และใช้เวลาเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยไม่ต้องใช้ยาชา ไม่มีแผลผ่าตัด และไม่ต้องพักฟื้น ในการสลายไขมันด้วยวิธีการนี้ คนไข้จะรู้สึกรู้สึกเย็นจัด และอาจมีอาการเจ็บชาเล็กน้อยในการสลายไขมันด้วยวิธีนี้ โดยบริเวณที่นิยมทำการรักษา ได้แก่ บริเวณหน้าท้อง แผ่นหลัง ต้นขา ต้นแขน และไขมันบริเวณข้างลำตัว เป็นต้น” ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนังและความงามของผิวพรรณ เผย

สลายไขมันด้วยไอเย็น

ไขมันสลายได้หุ่นฟิตกลับมา

      นอกจากการสลายไขมันด้วยความเย็นแล้ว แพทย์หญิงทิวบุญ ยังเผยถึงวิธีการหนึ่งในการกำจัดน้ำหนักส่วนเกินก็คือการวิ่ง การปั่นจักรยาน หรือการออกกำลังแบบคาร์ดิโอ การออกกำลังเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ช่วยเผาผลาญไขมัน ที่ไม่จำเป็นออกจากร่างกายทั้งสิ้น โดยควรออกกำลังวันละประมาณ 30 นาที หรือ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ขณะเดียวกัน ความเครียดก็ทำให้เกิดการสะสมไขมันในร่างกาย จึงควรสร้างนิสัยการดำเนินชีวิตที่ไม่ก่อให้เกิดความเครียด นอกจากการจัดการกับความเครียดแล้ว ยังมีอีกหลายเทคนิค เช่นการควบคุมอาหารที่ดีต่อสุขภาพ หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือต้องรับประทานผักและผลไม้ทุกวัน ควรดื่มน้ำมากๆ และรับประทานเนื้อสัตว์ไม่ติดมันและปลา พยายามหลีกเลี่ยอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล และดื่มน้ำเปล่าแทน ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ