Lifestyle

ลายดอกเบ่งบานรับซัมเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนดอกป๊อปปี้สีชมพูจับจองพื้นที่ฟรอนท์โรลชม 20 คีย์ลุค

ลายดอกเบ่งบานรับซัมเมอร์

          ซัมเมอร์นี้นอกจากแฟชั่นสีสันสดใสจะเป็นที่นิยมกันแล้ว เชื่อว่าแฟชั่นลายดอกก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ยิ่งถ้าเป็นลายดอกที่มีสีสันจี๊ดจ๊าด รับรองว่าสะดุดตาจนใครเห็นเป็นต้องเหลียวหลังเชียวล่ะ เช่นเดียวกับคอลเลกชั่นล่าสุด มารีเมกโกะ เรดี้-ทู-แวร์ สปริง ซัมเมอร์ 2018 ในธีม Growth Story บอกเล่าเรื่องราวการเติบโตจากรากเหง้าสู่การเจริญพันธุ์ที่บานสะพรั่ง ซึ่งไม่ได้หมายความถึงแค่พันธุ์ไม้เท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงเส้นทางการเดินทางของการออกแบบและสร้างสรรค์จากอดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมกันนี้ในงานเปิดตัวคอลเลกชั่นล่าสุดที่แวร์ เฮ้าส์ 30 เจริญกรุง วันก่อน ยังถือโอกาสเปิดตัวกระเป๋า โทท แบ็ก สีพิเศษที่ได้รับการออกแบบจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น 

ลายดอกเบ่งบานรับซัมเมอร์

          ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 8 ของธนจิรา รีเทลฯ ล่าสุดได้เจรจากับแบรนด์มารีเมกโกะที่ประเทศฟินแลนด์ให้ออกแบบและจัดทำโทท แบ็ก หรือกระเป๋าผ้าอันเป็นซิกเนเจอร์ของมารีเมกโกะลายอูนิโกะ หรือดอกป๊อปปี้โทนสีชมพูและเบจ ซึ่งได้รับการออกแบบโดยแม่ลูกผู้ซึ่งเป็นไอคอนิค ดีไซเนอร์ของแบรนด์ คือ ไมยา และ คริสตินา ไอโซลา โดยปรับสเกลของลายให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น จากลายดั้งเดิมที่มีอายุกว่า 50 ปี ซึ่งลายนี้ผลิตจำนวนจำกัดและจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเพียงแห่งเดียวในโลก

ลายดอกเบ่งบานรับซัมเมอร์

          สำหรับบรรยากาศภายในงานแฟชั่นโชว์เพื่อเปิดตัวเรดี้-ทู-แวร์ คอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2018 จำลองรูปแบบการจัดงานมาจากงานปารีส แฟชั่น วีก ด้วยบรรยากาศแบบแวร์ เฮ้าส์ คับคั่งไปด้วยแฟนคลับแบรนด์ผู้หลงใหลในความเป็นเอกลักษณ์ของลายพิมพ์สุดคลาสสิก ที่นั่งฟรอนท์โรลชม 20 คีย์ลุคที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งลายพิมพ์ไอคอนิค เมื่อ 50 ปีที่แล้ว และลายพิมพ์ปัจจุบัน อาทิ ลายพิมพ์ล็อกกิ, ลายพิมพ์ทิฟฟาแนล, ลายพิมพ์รักกิ พร้อมคอลเลกชั่นกระเป๋า, แอ็กเซสซอรี่และรองเท้าที่เข้ากันอย่างลงตัว

ลายดอกเบ่งบานรับซัมเมอร์

          พลอย จริยะเวช กูรูไลฟ์สไตล์บอกว่า รู้จักแบรนด์มารีเมกโกะครั้งแรกผ่านเสื้อลายอูนิโกะ ที่คุณพ่อซื้อให้เป็นของฝากจากนิวยอร์ก ชื่นชอบเพราะสีสันและชอบแต่งตัวแบบมิกซ์แอนด์แมทช์ ซึ่งแบรนด์นี้ตอบสนองความชอบทุกข้อ อย่างวันนี้ที่สวมเดรสสีขาวดำ ทรงโอเวอร์ไซส์ และคาดโอบิสีเขียว ก็เก๋ไก๋แบบมีสไตล์
          “มารีเมกโกะเป็นแบรนด์ของคนที่ชอบการมิกซ์แอนด์แมทช์และครีเอทีฟ ด้วยลวดลายที่ค่อนข้างชัดและเป็นเอกลักษณ์ ทำให้หลายคนกลัวว่าใส่แล้วคนจำได้ แต่สำหรับตัวเองไม่คิดแบบนั้น เพราะเวลาหยิบเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมทช์ก็จะได้เสื้อผ้าชุดใหม่ทันที หลายครั้งที่นึกสนุกจะชอบจับสีขั้วตรงข้าม อย่างลายกราฟฟิกตารางสีดำมิกซ์กับกางเกงสีส้ม เพิ่มสร้อยดีไซน์เก๋ๆ สีน้ำเงิน ก็ทำให้การแต่งตัวดูสนุกขึ้นและไม่ทิ้งความเป็นตัวเอง หรือถ้านำเสื้อลายอูนิโกะสีแดง มาจับคู่ลายกราฟฟิกขาวดำ ความใหญ่และเล็กของลาย ก็สามารถเข้ากันได้ไม่น่าเชื่อ ช่วยให้คนที่ชอบเล่นสี หรือลายชนลาย สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น" กูรูสาวแนะ

ลายดอกเบ่งบานรับซัมเมอร์

          ด้านสาวร่างเล็กเปี่ยมสไตล์ พิยะดา นันทะ เผยว่า แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่มีความสร้างสรรค์และเปิดโอกาสให้เราได้สนุกในการใช้สีสันที่เป็นเหมือนป๊อปอาร์ต และด้วยความที่เสื้อผ้าค่อนข้างฟรีฟอร์ม จึงสามารถครีเอทให้เข้ากับรูปร่างของเราได้ เช่น โบมาผูกให้เข้ารูป หรือเล่นเลเยอร์ให้เสื้อผ้าดูมีวอลุ่มมากขึ้น
          “วันนี้นำกระโปรงยาว ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นล่าสุด มาประยุกต์เป็นเดรสแบบเกาะอก เพราะเป็นคนตัวค่อนข้างเล็กสามารถสวมกับรองเท้าส้นเตี้ยได้สบายๆ หรือจะใส่เป็นชุดไปเที่ยวทะเล ในวันลำลองก็ยังได้ สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวโทนขาวดำ ก็สามารถแมทช์ทุกอย่างที่เป็นขาวดำ เช่น ลายทางขาวดำ ลายดอกอูนิโกะขาวดำ การแต่งตัวเหมือนกับการทดลอง ไม่มีผิดหรือถูก ขึ้นอยู่กับความชอบและสไตล์ของแต่ละคน เราอาจจะใส่เดรสยาว แล้วสวมเสื้อคลุมทับหรือใส่กางเกงอีกตัวด้านในก็ได้เช่นกัน” หนึ่งในแฟนคลับมารีเมกโกะกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ