Lifestyle

46 ปี "ยัสปาล" แบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับมือ "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" สร้างสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษ

46 ปี "ยัสปาล" แบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก

          ด้วยความเชื่อ “แฟชั่นมีชีวิต ไม่มีวันหยุดนิ่ง ไม่มีที่สิ้นสุด และไร้รูปแบบ” เป็นแรงขับเคลื่อนแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มาประดับวงการแฟชั่นโลก เมื่อโลกหมุนเร็วขึ้น การแข่งขันก็รุนแรงและรวดเร็วขึ้นเป็นทวีคูณ หลายแบรนด์ถอดใจไปกลางทาง แต่หนึ่งแบรนด์สัญชาติไทย อย่าง “Jaspal“ (ยัสปาล) ยังคงฝ่าฟันจนสามารถยืนหยัดเคียงคู่ความสำเร็จยาวนานถึง 46 ปี ด้วยเพราะไม่เคยหยุดรีเฟรชตัวเองให้ทันเทรนด์โลกเสมอ จนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นโลกอย่างน่าภูมิใจ โดยล่าสุดขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ร่วม "คอลลาบอเรชั่น" กับดีไซเนอร์ระดับโกลเบิล “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" สร้างสรรค์คอลเลกชั่นสุดพิเศษแห่งปี ภายใต้ชื่อ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ฟอร์ ยัสปาล" เอาใจแฟชั่นนิสต้าผสานกับความชิคสไตล์ใหม่ ตอบโจทย์เออร์เบิร์นไลฟ์สไตล์แบบตรงใจ 

46 ปี "ยัสปาล" แบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก ยัสปาล ซิงค์ และลูกชายทั้ง 4 คน 

          หากย้อนเวลาไปสู่จุดเริ่มต้นของ บริษัท ยัสปาล จำกัด อายุยาวนานถึง 4 ชั่วอายุคน เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2490 โดย ยัสปาล ซิงค์ ชาวอินเดียเดินทางเข้ามาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำมาหากินด้วยความมุ่งมั่นอดทนจนสามารถตั้งรกรากและสร้างครอบครัวเป็นปึกแผ่นและเจริญรุ่งเรืองบนแผ่นดินไทย และด้วยความช่างสังเกตและหัวการค้าทำให้ติดต่อค้าขายผ้าขนหนูจากอเมริกามาในประเทศไทย นำเข้าแบรนด์ที่ชาวอเมริกันนิยมเข้ามาจำหน่าย ต่อมาขยายไปเป็นสินค้าเครื่องนอน จนมีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง ภายใต้แบรนด์ Santas (แซนตาส) และขยายมาสู่แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น Jaspal (ยัสปาล) และอื่นๆ อีกมากมาย

46 ปี "ยัสปาล" แบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก           ส่วนแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นเรดี้ทูแวร์ “ยัสปาล” นั้นเริ่มจากการนำเข้าเครื่องแต่งกายแฟชั่นและเครื่องประดับในปีพ.ศ. 2515 ก่อนจะผันตัวมาผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตัวเองเต็มรูปแบบ ในปีพ.ศ.2523 โดย วิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ทายาทรุ่นที่ 2 ของยัสปาล เป็นผู้ก่อตั้ง ด้วยการบริหารธุรกิจอย่างยอดเยี่ยมทำให้ยัสปาลเป็นผู้นำแฟชั่นค้าปลีกในประเทศไทยและขยับขยายอย่างต่อเนื่องไปในเขตภูมิภาค 

46 ปี "ยัสปาล" แบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก

วิเศษ สิงห์สัจจเทศ

          ทั้งนี้ วิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ในฐานะทายาทรุ่นที่ 3 อธิบายถึงกลยุทธ์หลักของแบรนด์ว่า ตลอดเวลา 45 ปีที่ผ่านมา ยัสปาลไม่เคยหยุดพัฒนา โดยจะต้องลุกขึ้นมารีเฟรชตัวเองตลอดเวลาและเปิดใจพร้อมรับไลฟ์สไตล์ใหม่ของโลกเสมอ แม้จะเป็นแบรนด์สัญชาติไทย แต่กล้าหาญและมุ่งมั่นปักธงบริหารด้วยกลยุทธ์หลักที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น คือ การทำงานบนมาตรฐานโกลเบิล โดย ยัสปาล เป็นแบรนด์ไทย แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ได้นำดารานักแสดง และนายแบบ นางแบบชั้นนำระดับโลกมาใช้ในแคมเปญโฆษณาของแต่ละซีซั่น และในอนาคต ยัสปาล เตรียมวางแผนที่จะนำโกลเบิลเซเลบริตี้มาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง ส่วนการขยายตัวยัสปาลในอนาคต ก็พยายามจะผลักดันให้เป็นโกลเบิลแบรนด์ให้ได้ โดยการขยายสาขาในประเทศที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ หรือฮ่องกง

46 ปี "ยัสปาล" แบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก           และเนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 46 “ยัสปาล” จึงเตรียมทำโปรเจกต์พิเศษแห่งปี ด้วยการเป็นแบรนด์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ร่วมมือคอลลาบอเรชั่นกับดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" Karl Lagerfeld”) สร้างสรรค์คอลเลกชั่นสุดพิเศษ "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ฟอร์ ยัสปาล" ตอกย้ำมาตรฐานแบรนด์สัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับสู่ระดับสากล พร้อมเปิดฉากการแข่งขันสินค้าแฟชั่นกับโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี สร้างความภูมิใจให้กับแฟชั่นนิสต้าชาวไทย และพร้อมนำเสนอไอเท็มเด็ดสุดคลาสสิกแต่ผสานความชิคได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การมิกซ์แอนด์แมตช์ที่พร้อมสนุกในทุกอารมณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ