Lifestyle

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมเสื้อผ้าคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2018

     มีนัดกันทุกปีกับ “สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพ” ล่าสุดร่วมมือกับศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมเสื้อผ้าคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2018 ในบรรยากาศของการสร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะในแบบ แฟชั่น อินสตอลเลชั่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองกรุงเทพฯ นำเสนอผ่านมุมมองและแนวคิดที่ผสานอัตลักษณ์ของแต่ละแบรนด์เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมอวดโฉมให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้ร่วมชมกันอย่างใกล้ชิด ที่ไปรษณีย์กลางบางรัก เมื่อบ่ายวันก่อน

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

อาซาว่า 

    สำหรับผลงานการออกแบบเสื้อผ้าของเหล่าดีไซเนอร์ไทยชั้นนำในปีนี้ แต่ละแบรนด์ได้หยิบยกเอาอัตลักษณ์ของตนเองมาผสมผสานเข้ากับไอเดียการทำชุดที่สดใหม่ ถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนได้ทุกรูปแบบ เริ่มจาก อาซาว่า ในชื่อคอลเลกชั่น ซับลิมินอล ภายใต้คอนเซ็ปต์การทำเสื้อผ้าแฟชั่นที่อยู่ในกระแสรอง จากการถ่ายทอดกระบวนการคิดและจิตวิญญาณที่อยู่ภายในตัวตนของผู้หญิง นำเสนอผ่านดีเอ็นเอและปรัชญาของแบรนด์ที่สะท้อนถึงค่านิยมและตัวตนของผู้สวมใส่ได้อย่างลงตัว 

     เอ เอส วี กับคอลเลกชั่น แอลเอเอ็กซ์, เลิฟ ออล เอ็กซ์ เอ็กซ์ ได้แรงบันดาลใจจากความสนุกสนานของนครลอสแองเจลิสในช่วงฤดูร้อนได้ถูกหยิบยกขึ้นมาผสมผสานเข้ากับความเป็นสาวสังคมในสไตล์ของเอเอสวีที่มีแอทติจูดและบุคลิกเฉพาะตน ซึ่งส่วนผสมที่มีความแตกต่างกันนี้ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้ได้อย่างลงตัว

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

 เกรฮาวด์ ออริจินอล

    เกรฮาวด์ ออริจินอล มาในชื่อคอลเลกชั่น อันออฟฟิเชียล นำเสนอเสื้อผ้าที่บอกเล่าถึงไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนยุคใหม่ที่นิยมการเลือกใส่เสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้ในหลายโอกาส ในดีไซน์ที่มีความทันสมัย สนุก และผสมผสานความเป็นสตรีทลงไปในการตัดเย็บคุณภาพดี, อิชชู่ มาในคอลเลกชั่น ดิ อินวิสิเบิล จากการผสมผสานวัฒนธรรมความเป็นอยู่ระหว่างทวีปเอเชียตะวันออกและทวีปตะวันตก สะท้อนผ่านลวดลาย สีสัน และโครงเสื้อที่มีกลิ่นอายของยุค 70 แฝงอยู่ ถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าสไตล์โรแมนติกและโบฮีเมียนตามเอกลักษณ์เด่นของแบรนด์

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

อิชชู่

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

คลอเส็ท

     คลอเส็ท ที่ยังคงโดดเด่นด้านลายพิมพ์และงานปักซึ่งในคอลเลกชั่นนี้ใช้ชื่อว่า อะ บิวตี้ฟูล มายด์ จากผลงานศิลปะของนาโอมิ โอคุโบะ ศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่ชิ้นงานมีความโดดเด่นอยู่ที่ลายเพ้นท์ที่คอนทราสต์กันอย่างน่าสนใจ ได้ถูกนำมาตีความใหม่ และถ่ายทอดผ่านทางลายพิมพ์ดอกไม้ ลายกราฟฟิก รวมไปถึงลวดลายคลาสสิกมากมายที่ทางแบรนด์ได้นำมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นลายพิมพ์เด่นประจำคอลเลกชั่นนี้

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

มิลิน

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

วิคธีร์รัฐ

     มิลิน ในคอลเลกชั่น มิลิน ลิมิเต็ด นำเสนอเรื่องราวของสาวออฟฟิศย่านใจกลางเมืองที่ต้องการแปลงโฉมตัวเองด้วยเสื้อผ้าตัวเก๋เพื่อพิชิตใจบอสหนุ่มรูปหล่อผู้เป็นที่หมายปองของหญิงสาวทุกคน โดยทางแบรนด์ได้ออกแบบเสื้อผ้าที่เน้นการใช้เทคนิคและแมททีเรียลที่หลากหลายเพื่อเนรมิตชุดที่สวยงามทุกมุมมองตามแบบฉบับของสาวมิลิน, วิคธีร์รัฐ ที่มาในคอลเลกชั่น ซัมเมอร์ แอนด์ ออเธอร์ สตอรี่ นำเสนอเรื่องราวในฤดูร้อนผ่านการใช้ชีวิตบนชายหาดท่ามกลางแสงแดดส่องประกาย ที่ชวนให้นึกถึงหญิงสาวเจ้าเสน่ห์ แรงบันดาลใจดังกล่าวได้ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในดีไซน์ที่มีความทันสมัยและแฝงความหรูหราน่าค้นหาไว้ได้อย่างน่าสนใจ

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

ปฏิญญา

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

เพนคิลเลอร์ 

     ปฏิญญา ในคอลเลกชั่น เว็น อีส มีท เวสท์ กับการบรรจบกันของความงดงามจากสองวัฒนธรรม โดยได้แรงบันดาลใจหลักจากโครงเสื้อชุดไทยสมัยนิยม ที่ถูกนำมาประยุกต์และรังสรรค์ขึ้นใหม่ให้ดูร่วมสมัยและสวมใส่ง่ายมากยิ่งขึ้น บนซิลลูเอทที่ผสานความเซ็กซี่เอาไว้ได้อย่างเหนือระดับ, เพนคิลเลอร์ ที่มาในคอลเลกชั่นชื่อว่า เดอะ มิสทิคอล คริสตัล ไอซ์แลนด์ นำเสนอแรงบันดาลใจจากความงดงามของเกาะแก้วพิสดารสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของทีมดีไซน์เนอร์ ได้ถูกถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าที่มีจุดเด่นอยู่ที่ลวดลายพิมพ์เหนือจินตนาการ ที่พร้อมพาเหล่าชายหนุ่มไปพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนนี้ได้อย่างน่าจดจำ

10 แบรนด์ไทยผนึกพลังปลุกสีสันรับลมร้อน

ที แอนด์ ที

    และปิดท้ายที่แบรนด์ ที แอนด์ ที ในคอลเลกชั่นที่มีชื่อว่า เดอะ เวอร์จิ้น ครูซซิ่ง กับจุดหมายปลายทางการพักร้อนที่ทางแบรนด์ได้พาสาวๆ ออกผจญภัยล่องเรือครูซไปยังเกาะคาปรี เกาะในฝันแห่งประเทศอิตาลีที่เต็มไปด้วยความหรูหรางดงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ซึ่งแรงบันดาลใจดังกล่าวได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอายของความเป็นอิตาลีพื้นเมืองผสานความสนุกสนานจากดีเอ็นเอของแบรนด์ได้อย่างลงตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ