Lifestyle

เพื่อความสวยและเฮงรับวันตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกโทนสีเมคอัพให้เหมาะกับปีนักษัตร

เพื่อความสวยและเฮงรับวันตรุษจีน

         เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่ (เกือบ) ทุกคนเฝ้ารออีกหนึ่งรายการกำลังจะมาถึง แน่นอนว่านั่นคือ “เทศกาลตรุษจีน” ของพี่น้องชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนนั่นเอง และเมื่อถึงวาระพิเศษเช่นนี้ รุจิตร สุธนะเสรีพร กรรมการผู้จัดการ เครื่องสำอางซิสเล่ย์ ในประเทศไทย จึงไม่พลาดนำเอาสิ่งดีๆ มาฝากแฟนคลับผู้รักสวยรักงาม ด้วยการจัดงานแนะนำนวัตกรรมเมคอัพล่าสุด “อินสแตนท์ คอเร็คต์” (Instant Correct) ไพรเมอร์สองโทนละมุน เพื่อแต่งผิวสาวไทยให้ใสกระจ่าง และ “ฟิโต-โคห์ล สตาร์” (Phyto-Khol Star) อายไลเนอร์เนื้อประกายในรูปแบบแท่งหมุนใช้ง่ายสูตรกันน้ำ พร้อมกับเชิญเมคอัพอาร์ติสต์และบล็อกเกอร์ความงาม “ฟลุค” รพี ชูสุวรรณ แนะนำโทนสีเมคอัพมงคลที่เหมาะกับแต่ละปีนักษัตรเพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน รวมถึงสาธิตการใช้สีสันด้วยผลิตภัณฑ์เมคอัพรุ่นล่าสุดของซิสเล่ย์ในคราวเดียวกัน ที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางซิสเล่ย์ ชั้นเอ็ม ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน เมื่อวันก่อน

เพื่อความสวยและเฮงรับวันตรุษจีน

รุจิตร สุธนะเสรีพร

         ภายในงาน รุจิตร สุธนะเสรีพร กล่าวว่า ปรัชญาในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เมคอัพที่เป็นเอกลักษณ์ของซิสเล่ย์นั้น มี 2 ประการ นั่นก็คือ การเป็นเมคอัพที่ให้สีสันสดสวย และต้องสามารถมอบคุณค่าบำรุงผิวด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนและปลอดภัย โดยในปีนี้ ซิสเล่ย์ยังคงนำหลักคิดดังกล่าวพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เมคอัพใหม่ “อินสแตนท์ คอเร็คต์” ไพรเมอร์ 2 เฉดสี โรซี่ และ ลาเวนเดอร์ เพื่อช่วยปรับสมดุลโทนสีผิว ครอบคลุมทั้ง 2 ปัญหาที่สาวไทยมักต้องเผชิญ ทั้งปัญหาโทนผิวเหลืองที่มักดูซีดเซียว และปัญหาความหมองคล้ำที่ต้องการให้ดูสว่างใส พร้อมๆ กันนั้น ในด้านของสีสันปีนี้ เราก็เลือกที่จะตอบโจทย์ความต้องการในจุดสำคัญของการแต่งหน้า คือ การสร้างมิติดวงตา ด้วย “ฟิโต-โคห์ล สตาร์”  อายไลเนอร์หลากสีประกายละเอียด เพิ่มความคมชัดและเจิดจรัสให้แก่ดวงตา ด้วยนวัตกรรมเนื้อสัมผัสครีมนุ่มนวล ใช้ง่ายในแบบดินสอ ทว่าวาดเส้นได้แนบสนิทแบบลิควิดอายไลเนอร์ อ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวบอบบางรอบดวงตา ด้วยคุณค่าบำรุงจาก อัลเคเคนจิ, ไอริส และ เลมอน 8 เฉดสีสัน สูตรกันน้ำ เพื่อให้สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้อย่างง่ายดาย ทั้งการวาดเส้นและเบลนด์สี สวยทนยาวนานตลอดวัน 

เพื่อความสวยและเฮงรับวันตรุษจีน

          ขณะที่ “ฟลุค” รพี เผยถึงการเลือกสีสันมงคลที่เหมาะกับปีเกิดมาใช้ในการแต่งหน้า เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดที่จะนำเอาศาสตร์ของสีมงคลเข้ามาผสานกับการใช้ชีวิตได้ในทุกๆ วัน เพื่อดึงดูดพลังด้านบวก โดยหลักสำคัญอันดับแรก คือ การมีผิวที่เนียนใสและเปล่งเปล่งประกาย โดยการปรับสมดุลโทนผิว ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มไพรเมอร์ อย่าง “อินสแตนท์ คอเร็คต์” สำหรับสาวไทย แนะนำให้ใช้สีชมพู โรซี่ เป็นสีหลัก เพื่อลดทอนโทนเหลืองของสีผิวบริเวณหน้าแก้ม และเติมความสว่างด้วยเม็ดสีโทนฟ้าของเฉดลาเวนเดอร์ บริเวณกรอบใต้ดวงตาและโหนกคิ้ว จากนั้น จึงเลือกชุดสีมงคลที่ซิสเล่ย์แนะนำสำหรับแต่ละปีนักษัตร ดังนี้ ปีชวด : สีฟ้า-ทอง-เขียว, ปีฉลู : สีชมพู-แดง-เขียว, ปีขาล : สีฟ้า-สีเทา-สีเขียว, ปีเถาะ : สีม่วง-ฟ้า-แดง-ชมพู, ปีมะโรง : สีเงิน-สีทอง-สีเทา, ปีมะเส็ง : สีแดง-เขียว-ฟ้า, ปีมะเมีย : สีม่วง-เขียว-แดง, ปีมะแม : สีเขียว-ม่วง-แดง, ปีวอก : สีเขียว-ฟ้า-ทอง-ส้มอมแดง, ปีระกา : สีเหลือง-ทอง-น้ำตาล, ปีจอ : สีม่วง- แดง-เขียว และ ปีกุน : สีม่วง-เขียว-แดง" กูรูความงามให้คำแนะนำ

เพื่อความสวยและเฮงรับวันตรุษจีน

         นอกจากนี้ “เมคอัพอาร์ติสต์” ยังเผยถึงเทคนิคที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มสีมงคลในการแต่งหน้าว่า เพียงการเล่นกับสีของดวงตา ด้วยอายไลเนอร์รุ่นล่าสุด “ฟิโต-โคห์ล สตาร์” ของซิสเล่ย์ ที่มีครบทุกเฉดและสามารถใช้ผสมผสานกันได้อย่างกลมกลืน เพราะทุกสีมีเบสพิกเมนท์โทนเข้มล้ำลึก แม้ในเฉดสีที่ดูตรงข้ามกันแต่ก็สามารถใช้ร่วมกันได้ และใช้ได้สวยอย่างไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่าง นางแบบของเรา เกิดปีมะเมีย สีมงคล คือ เขียว, ม่วง และแดง ซึ่ง บางคนจะมองว่า สีเขียวและม่วงเป็นสีแต่งยาก แต่เราสามารถแต่งได้ โดยใช้ ฟิโต-โคห์ล สตาร์ ถึง 3 เทคนิค คือ (1) เลือกสีที่เข้มกว่า เขียนชิดขอบตาอินเนอร์ด้านใน แล้วใช้สีที่อ่อนกว่าเขียนเส้นขอบตาด้านนอก, (2) ใช้สีอ่อนกว่าเขียนหัวตา แล้วใช้สีเข้มเขียนหางตา หรือ (3) วาดสีอ่อนชิดแนวขนตาแล้วใช้นิ้วเบลนด์ให้ฟุ้ง จากนั้นกรีดขอบตาคมด้วยสีเข้ม เป็นต้น ในส่วนของสีลิปสติกนั้น เมคอัพอาร์ติสต์แนะนำเป็นรุ่น ฟิโต-ลิป ทวิสต์ ซึ่งเป็นลิปเนื้อบาล์ม ลงจากกึ่งกลางริมฝีปากแล้วเกลี่ยเพื่อลุคธรรมชาติ หรือเพิ่มความเข้มชัดด้วยการทาซ้ำได้ตามต้องการ

เพื่อความสวยและเฮงรับวันตรุษจีน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ