Lifestyle

ตื่นตาโลกดิจิทัลมีดีไซน์กลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แหล่งฮิปๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ผู้คลั่งไคล้เทคโนโลยี

ตื่นตาโลกดิจิทัลมีดีไซน์กลางกรุง

แพรวา ฉัตรชัยพลรัตน์

         มาแล้วจ้า แหล่งฮิปๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ผู้คลั่งไคล้เทคโนโลยี เมื่อ เอไอเอส ผสานความร่วมมือกับศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ “ทีซีดีซี” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์แห่งใหม่ “เอไอเอส ดี.ซี. (AIS Design Centre)” คอมมูนิตี้และศูนย์รวมพลังสร้างสรรค์ด้านเทคโนโลยี ดีไซน์และธุรกิจ ใจกลางกรุงเทพฯ บนชั้น 5 ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม จัดเต็มครบทุกฟังก์ชัน ต่อยอดการเรียนรู้ สนับสนุนการสร้างผลงานของคนไทยรุ่นใหม่และเหล่าครีเอเตอร์ ชูจุดเด่นโซนเพลย์กราวน์ ให้นักพัฒนาโปรแกรมและแอพพลิเคชั่นได้เข้าถึงและทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ การใช้งานเสมือนจริง ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ
จัดงานเปิดตัวอย่างเอิกเกริกเมื่อวันก่อน พร้อมด้วยเหล่าคนสนใจเทคโนโลยีและงานออกแบบตบเท้ามาสัมผัสคึกคัก อาทิ อภิชัย ไล่สัตรูไกล และ กิตติรัตน์ ปิติพานิช สองผู้บริหารจากทีซีดีซี, ธนา เธียรอัจฉริยะ, ชลากรณ์ ปัญญาโฉม, ฐิติวุฒิ สุขพรชัยกุล, อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ, อรสิริ ลิ่วมโนมนต์, เบญจพร กำเพ็ชร, เกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน, ดวงฤทธิ์ บุนนาค, แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, ธิติ มหาโยธารักษ์, จงกล-วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์, วัชระ เอมวัฒน์, ภาโรจน์ เด่นสกุล, จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์, ฮุย เวง ชอง เป็นต้น     

ตื่นตาโลกดิจิทัลมีดีไซน์กลางกรุง

กิตติรัตน์ ปิติพานิช-อภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล-สมชัย เลิศสุทธิวงค์-ฮุย เวง ชอง

          ได้เวลา สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ขึ้นกล่าวว่า จากแนวความคิดดิจิทัล ฟอร์ ไทยของเอไอเอส ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศไทยในยุคไทยแลนด์ 4.0 จึงอยากเปิดโอกาสให้คนไทยรุ่นใหม่และเหล่าครีเอเตอร์ที่มีไอเดียและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานได้มีสถานที่ไว้บ่มเพาะความรู้ ต่อยอดความคิด สานฝันการสร้างธุรกิจของตนเองให้เป็นจริง จึงได้นำหัวใจหลักของบริษัทอย่าง อินโนเวชั่น และเทคโนโลยีต่างๆ บวกกับหัวใจของทีซีดีซีในเรื่องของไอเดียและความคิดสร้างสรรค์มาผนวกรวมกันจนเกิดเป็นโลกดิจิทัลแบบมีดีไซน์ หรือเอไอเอส ดี.ซี. คอมมูนิตี้ และศูนย์รวมพลังสร้างสรรค์ ด้านเทคโนโลยี ดีไซน์และธุรกิจ 

ตื่นตาโลกดิจิทัลมีดีไซน์กลางกรุง

ดวงฤทธิ์ บุนนาค

          โดยแบ่งเป็น 6 โซน ได้แก่ โค-สเปซ พื้นที่พบปะ พูดคุย แบ่งปันไอเดียและทำงานร่วมกับทีม พร้อมรวบรวมหนังสือและวารสารกว่า 10,000 เล่ม, มีทติ้งรูม ห้องประชุมที่เป็นส่วนตัว, ดี.ซี. โชว์เคส นิทรรศการแสดงนวัตกรรมสุดล้ำและเทรนด์ต่างๆ, คอมมูนิตี้ (สัมมนา/เวิร์กช็อป), ห้องสตูดิโอ เพื่อการสร้างสรรค์ พร้อมสิ่งอำนวย และมุมเพลย์กราวน์ ส่วนรายละเอียดค่าบริการติดตามได้ที่ Facebook Fanpage : AIS D.C. นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นที่แรกในประเทศไทยและครั้งแรกของเอเชียที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาโปรแกรมและแอพเข้าถึง และทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบการใช้งานเสมือนจริงช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคตอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ