Lifestyle

ยิ่งเล่นยิ่งให้ ยิ่งให้ยิ่งได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือภาคเอกชน ศิลปินดารา และบริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด เปิดตัวโครงการ “70 ล้านคนไทยรักกัน-ไทย ดิจิทัล แชริตี้ คอมมูนิตี้” 

     หวังเชิญชวนคนไทยส่งต่อความปรารถนาดีให้แก่กัน เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษาและอุปกรณ์การแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือภาคเอกชน ศิลปินดารา และบริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด เปิดตัวโครงการ “70 ล้านคนไทยรักกัน-ไทย ดิจิทัล แชริตี้ คอมมูนิตี้” โดยจัดงานแถลงข่าวที่ลานอีเดน 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

ยิ่งเล่นยิ่งให้ ยิ่งให้ยิ่งได้

รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ ทดลองหยอดตู้คีออส

      รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์การและกิจกรรมเพื่อสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดเผยว่า การดำเนินการจัดสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ใช้งบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท โดยยังไม่รวมการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ตลอดจนสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับตรวจรักษา จึงจำเป็นต้องอาศัยพลังศรัทธาของประชาชนร่วมใจบริจาคสมทบทุนสานต่อโครงการให้สำเร็จ โดยอาคารแห่งนี้ จะเปิดให้บริการในปี 2561 เป็นอาคารสูง 25 ชั้น ประกอบด้วยระบบสาธารณูปโภคครบครัน มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 7 หมื่นตารางเมตร เตียงผู้ป่วย 376 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยสามัญหรือด้อยโอกาส และยังมีศูนย์บริการทางการแพทย์เฉพาะทาง 14 ศูนย์ เมื่อแล้วเสร็จประเทศไทยจะมีสถานที่ให้บริการผู้ป่วยที่ทันสมัยครบวงจรทัดเทียมนานาประเทศ ทั้งยังเป็นแหล่งผลิตบุคลากรทางแพทย์ของประเทศจากรุ่นสู่รุ่น

     “โครงการ 70 ล้านคนไทยรักกัน-ไทยฯ คือการนำสื่อดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการเชิญชวนคนไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกนี้ สามารถเป็นผู้ให้ได้ง่ายๆ ยิ่งเล่น ยิ่งให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งได้ ซึ่งคำว่า ได้ ในที่นี้คือ ได้มีส่วนร่วมบริจาคและช่วยให้ผู้ป่วยด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพและเท่าเทียมกัน” รศ.นพ.นริศ กล่าว

ยิ่งเล่นยิ่งให้ ยิ่งให้ยิ่งได้

รัญจิรา คงสวัสดิ์ โชว์ทำบุญผ่านแอพ

      ด้าน รัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ใช้เครื่องมือออนไลน์ทำหน้าที่เชื่อมโยงคนไทยทั่วโลกให้ได้มีส่วนในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อสานต่อโครงการสุดท้ายของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริษัทได้จัดทำแอพพลิเคชั่นเพื่อให้สะดวกในการบริจาค เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น 70 มิลเลียนไทยแลนด์  ผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และไอโอเอส และเว็บไซต์  www.70millionthailand.org จากนั้นล็อกอินเพื่อร่วมกิจกรรม “P L A Y M O R E G I V E M O R E” ถ่ายภาพ โพสต์และแชร์ ก็ถือเป็นการบริจาคเงินเข้าโครงการแล้ว 1 บาท สามารถเล่นสะสมได้ทุกวัน ซึ่งในแต่ละบัญชีจะนับเป็น 1 ครั้งต่อวัน ถือเป็นหนึ่งสัญลักษณ์ที่คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมทำสิ่งดีๆ เติมเต็มความหวังของอีกหลายล้านคน

     “ทั้งนี้ยังเปิดช่องทางให้ประชาชนสมทบทุนบริจาคผ่านตู้คีออสตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 17 สาขาทั่วประเทศ สถานที่ราชการและสนามบิน พร้อมกันนี้ยังได้จัดสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่นแทรกปรัชญาข้อคิดจาก 9 คำสอนของพ่อ ประกอบด้วย ความเพียร ความพอดี ความรู้ตน คนเราต้องรับและต้องให้ อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ พูดจริงทำจริง หนังสือเป็นออมสิน ความซื่อสัตย์ และการเอาชนะใจตน โดยรายได้จากการร่วมกิจกรรมทั้งออนไลน์และออนกราวน์จะนำไปสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา และอุปกรณ์การแพทย์ต่อไป” รัญจิรา กล่าวฝาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ