Lifestyle

แค่รสนิยมยังไม่พอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สีแวววาวเข้าหลักจัดบ้านตามฮวงจุ้ย

แค่รสนิยมยังไม่พอ

         จะตกแต่งบ้านทั้งทีนอกจากเรื่องรสนิยมในการเลือกเฟอร์นิเจอร์แล้ว ความเป็นมงคลสำหรับเจ้าของบ้านก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญพอๆ กัน เมื่อเห็นดังนี้ ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กลุ่มธนจิราฯ ผู้นำเข้าแบรนด์ โจนาธาน แอดเลอร์ จึงจัดงาน “โจนาธาน แอดเลอร์ ฮวงจุ้ย ทอล์ค 2017-แต่งบ้านเสริมพลังพื้นที่รับปี 2017” โดยเชิญ อ.กชกร พรมไชย ผู้เชี่ยวชาญฮวงจุ้ยชื่อดังและเป็นเจ้าของศาสตร์ฮวงโห (ฮวงจุ้ย+โหราศาสตร์) ร่วมเผยหลักการแต่งบ้านเสริมพลังที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยอย่างเจาะลึก, การจัดวางให้เหมาะสมกับทิศ 8 ทิศ พร้อมแนะนำของตกแต่งที่เป็นมงคลตลอดปี 2560 ร่วมด้วย ลัฏฐิกา กระต่ายทอง ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, ม.ล.ภาวินี สันติศิริ, ณัฎฐา สุนทรวิเนตร์, ทัตวร สุกัณศีล, นพปฎล พหลโยธิน และ วรวิทย์ ศิริพากย์ เมื่อวันก่อน

แค่รสนิยมยังไม่พอ

 ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล

          ภายในงานถูกตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ “โมเดิร์น อเมริกัน กลามัวร์” ตามคาแร็กเตอร์ของแบรนด์โจนาธาน แอดเลอร์ ที่นอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแล้ว ยังมีแอ็กเซสเซอรี่ดีไซน์โดดเด่นจากทางแบรนด์ที่เน้นวัสดุและสีที่เป็นมงคล ประจำปี 2560 ซึ่ง อ.กชกร พรมไชย ได้แนะนำของมงคลเพื่อประดับบ้านทั้ง 8 ทิศว่า หลักการแต่งบ้านเสริมพลังที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ประกอบด้วยพื้นฐานสำคัญ 5 ประการ ได้แก่ พลังชี่, พลังหยิน-พลังหยาง, ธาตุทั้งห้า, ฟ้า ดิน คน และการจัดฮวงจุ้ยประจำปี

แค่รสนิยมยังไม่พอ

 อ.กชกร พรมไชย

          "พลังชี่ คือพลังงานของลม อากาศ แสงอาทิตย์ แสงจันทร์และดวงดาวต่างๆ ที่มีผลต่อชีวิต ร่างกาย และจิตวิญญาณของมนุษย์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด มีอยู่ในธรรมชาติรอบๆ ตัวเรา มีอิทธิพลทั้งด้านบวกและลบ จะเกี่ยวข้องกับพลังหยินหยาง ธาตุทั้งห้า ซึ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อและศรัทธาของแต่ละบุคคล พลังหยิน-พลังหยาง คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของสิ่งตรงข้ามกัน ที่เกิดขึ้นเป็นวัฏจักรนำไปสู่ความสมดุล เช่น หยินคือแผ่นดิน กลางคืน ผู้หญิง หยางคือท้องฟ้า กลางวัน ผู้ชาย เป็นต้น มีอิทธิพลทั้งด้านที่เป็นประโยชน์ และด้านที่เป็นภัยร้ายแรงต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลกนี้” อาจารย์ศาสตร์ฮวงโห เผย

แค่รสนิยมยังไม่พอ

          ทั้งนี้ อ.กชกร ยังแนะนำเกี่ยวกับของที่ต้องใช้วางเพื่อเสริมมงคลของทั้ง 8 ทิศ ครบ 12 ปีนักษัตร ช่วยเสริมให้ธุรกิจรุ่งเรือง เงินทองไหลเข้าบ้าน รวมถึงช่วยแก้พลังร้าย ภาพรวมของปีหน้าหรือปีระกา 2560 นี้ สัตว์ที่ถือว่าเป็นมงคล ได้แก่ มังกร, หงส์, ม้า, ปลาและนกคู่ ส่วนสีที่เป็นมงคล ได้แก่ สีแดง สีน้ำเงินและโทนสีเมทัลลิกแวววาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ