Lifestyle

นิทรรศการ ‘Co-Creation’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ดีไซน์นิวส์ : นิทรรศการ ‘Co-Creation’ ร่วมสร้างจากการถอดรหัส 4DNA เพื่อการออกแบบขั้นสูง กระแสธุรกิจอาชีพใหม่และเทรนด์2017

 

        เนื่องด้วย ผู้ดำเนินรายการอยู่สบาย เนชั่นทีวี ผู้ช่วยศาสตราจารย์เอกพงษ์ ตรีตรง อาจารย์ประจำภาควิชาออกแบบตกแต่งภายใน คณะมัณฑนศิลป์ อดีตคณบดี คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อดีตประธานสภาคณบดีทางศิลปะแห่งประเทศไทย นักออกแบบและที่ปรึกษาการออกแบบในกลุ่ม บริษัท ไอดีลวัน จำกัด และประธานโครงการ Thailand Inspiration แรงบันดาลใจแห่งประเทศไทย ได้รวบรวมผลงานนิทรรศการแสดงเดี่ยว อันถือเป็นการรวบรวมผลงานขั้นสุดยอดในชีวิตของการเป็นนักออกแบบ และนักวิชาการ 

        โดยกำหนดให้มีการแสดงนิทรรศการผลงานแสดงเดี่ยว ระหว่างวันที่ 9-23 มกราคม 2560 ณ หอศิลป์ คณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต เรื่อง "Co-Creation” “ร่วมสร้างจากการถอดรหัส 4DNA เพื่อการออกแบบขั้นสูง กระแสธุรกิจอาชีพใหม่และเทรนด์การออกแบบ 2017” โดยจัดแสดงผลงานการออกแบบ ผลงานสร้างสรรค์ ผลงานด้านวิชาการ การออกแบบองค์รวม เป็นการผนวกรวมกันระหว่างวิชาการกับวิชาชีพเพื่อการออกแบบเกิดความเป็นเอกภาพและความสำเร็จขั้นสูง ตลอดระยะเวลา ในการทำงาน 22 ปี ในวิชาชีพ โดยมีแนวคิดในการสร้างสรรค์โครงการ ในลักษณะ องค์รวม และข้อค้นพบ ต่างๆ ตลอดจนโครงการวิจัย 2 โครงการ ที่สะท้อนความมุ่งมั่นในวิชาการและประเด็นค้นพบด้านการวิจัยที่สำคัญ ประกอบด้วย

        1. โครงการวิจัยเรื่อง “การเสนอแนะแนวทางการออกแบบสภาพแวดล้อมภายในโรงแรมขนาดเล็กในต่างจังหวัดเพื่อส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวไทย “Creation Economic Interior Environmental Design in Small Hotel for Promoting the Standard of Thailand Tourism”

        2. โครงการวิจัยเรื่อง “การออกแบบภายในโรงแรมขนาดเล็ก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา: ศิลปวัฒนธรรมไทย และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ที่มีผลต่อการส่งเสริมท่องเที่ยวไทย”“Interior Environmental Design for Small Hotel on Chao Phraya Bank: Thai Arts & Culture and Creation Economic for Promoting of Thailand Tourism

        อีกทั้ง เป็นการรวบรวมแนวคิดการออกแบบ อันเป็นอัตลักษณ์ เฉพาะ และการจัดแสดงนิทรรศการครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ และประชุมวิชาการ ด้านการออกแบบ ถอดรหัส 4DNA กระแสธุรกิจอาชีพใหม่ และเทรนด์การออกแบบ 2017 เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัย อันเป็นสาระความรู้และการออกแบบขั้นสูง ในอนาคต และสามารถนำองค์ความรู้เหล่านี้ เผยแพร่ในวงกว้างทั้งแวดวงวิชาชีพและวิชาการต่อไป

        ณ หอศิลป์ คณะศิลปะและการออกแบบมหาวิทยาลัยรังสิต และการบรรยายพิเศษ ในวันที่ 9 ที่ผ่านมาเวลา 10.10-12.30 น. ห้อง 214 ตึก 8 โดยมีผู้เข้าร่วมหลายร้อยชีวิตในวันนั้นจากทุกแวดวง จนก่อเกิดนวัตกรรมใหม่ในการประชุมวันนั้นด้วย และขณะนี้ผลงานได้ยังคงจัดแสดง ตั้งแต่วัน ที่ 9-23 มกราคม 2017 ห้ามพลาดนะครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ