Lifestyle

Kingston Hyper X Cloud หูฟังเสียงสวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอทีรีวิว : Kingston Hyper X Cloud หูฟังเสียงสวย

 
                              ในบ้านเรา ชื่อเสียงของ Kingston จะคุ้นหูกันในกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ และหน่วยเก็บข้อมูลคุณภาพดี ยิ่งถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคำว่า Hyper X ต่อท้ายแล้ว ก็ยิ่งได้รับการยอมรับกันว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง เหมาะกับการใช้งานของนักเล่นคอมพิวเตอร์ที่นิยมโมดิฟายเครื่องคอมพิวเตอร์กันเสียมากกว่า 
 
                              แต่ Kingston ก็ไม่ได้หยุดยั้งเพียงผลิตภัณฑ์หน่วยความจำเท่านั้น เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ยังขยายไลน์ผลิตสินค้าในตระกูล Hyper X มาเป็น หูฟัง Kingston Hyper X Cloud ที่ออกแบบมาสำหรับเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ นอกจากนั้น Kingston ยังตั้งใจออกแบบตัวผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสมกับชื่อ Hyper X ซึ่งเป็นไลน์สินค้าคุณภาพสูงของตนเองอีกด้วย
 
                              เห็นได้ตั้งแต่ตัวกล่องที่ใช้บรรจุ ที่มีขนาดใหญ่ มีรายละเอียดผลิตภัณฑ์ครบถ้วน เมื่อเปิดออกมาก็จะเจอกล่องสีดำใบใหญ่ ที่ภายในบรรจุหูฟังรุ่นนี้ไว้ และมีคำนิยมพร้อมลายเซ็นของเกมเมอร์ชื่อดัง... บนตัวกล่องเพื่อเป็นเครื่องการันตีอีกชั้นหนึ่ง
 
                              อุปกรณ์ที่อยู่ภายในกล่องนอกจากจะมีหูฟังแล้ว ยังมีสายเชื่อมต่อที่เพิ่มความยาวของสายที่ต่อจากหูฟัง ชุดเต้ารับแจ็คหูฟัง ไมโครโฟนแบบถอดแยกได้ และ... พร้อมสรรพ
 
                              ตัวหูฟังเป็นแบบครอบหู กรอบหูฟังเป็นสีขาวและดำ มีคำว่า Hyper X ประกาศชื่อชั้นไว้อย่างงดงาม ส่วนก้านโลหะขนาดพอดีๆ มีแผ่นหนังเทียมหุ้มประดับไว้ น้ำหนักของหูฟังชุดนี้ค่อนข้างเบา เมื่อแรกจับทำให้เกิดความกังขาว่าจะมีประสิทธิภาพดีจริงหรือ แต่ความเบานี้กลับมีนัยที่สำคัญในการใช้งาน 
 
                              ผมใช้หูฟังชุดนี้ทดสอบทั้งการเล่นเกมและฟังเพลง ผ่านชุดระบบเสียงของเมนบอร์ด Asus Crossfire Formula โดยเล่นเกมแบบ FPS และ Strategy เพื่อลองฟังทิศทางเสียงที่หูฟังชุดนี้จะให้ได้ และทดสอบการฟังเพลงจากโปรแกรม Foobar 2000 ที่ใช้เล่นไฟล์เพลงแบบ FLAC ที่คุ้นหู ทั้งแนว ป๊อป ร็อก แจ๊ส เป็นหลัก และเทียบกับเสียงที่ได้จากหูฟังสีแดงๆ สำหรับเล่นเกมยี่ห้อหนึ่งที่คุ้นหูคุ้นมือ
 
                              ปรากฏว่าเสียงที่ได้จากหูฟัง Kingston Hyper X Cloud ที่ใช้ไดรเวอร์ขนาด 53 มม. ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 15-25,000 เฮิรตซ์ นั้น กลับให้เสียงที่เกินคาด เสียงกลาง-แหลมกระจ่างชัดเจน ไม่บาดหู ตำแหน่งที่มาของเสียงทำได้ดี แม้จะเป็นหูฟังระบบสเตอริโอ ไม่ถึงขั้นระบบเซอราวนด์ 5.1 หรือ 7.1 เสียงเบสมากำลังดี ไม่กระแทกกระทั้น แต่ก็ไม่อั้นไว้ การเก็บเสียงทำได้ดี ครอบหูฟังนุ่มใส่สบาย โครงโลหะไม่บีบศีรษะเกินไป ทั้งยังปรับระดับได้และการที่มีน้ำหนักเบาก็ทำให้ใส่หูฟังชุดนี้เล่นเกมได้อย่างเพลิดเพลินจนเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมงก็ไม่รู้สึกล้า ทั้งหู ทั้งคอ 
 
                              เมื่อเทียบกับเจ้าหูฟังตัวเดิมที่คุ้นหูผมอยู่แล้วจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน เพราะ Cloud จะมีเสียงที่กระจ่างกว่ากัน ฟังสบายเป็นธรรมชาติมากกว่ากัน
 
                              ในระดับราคา 3xxx และมีให้เลือกทั้งสีดำ และขาว เจ้า Kingston Hyper X Cloud น่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการลงทุนซื้อหูฟังที่เหมาะทั้งการเล่นเกม และฟังเพลงมากทีเดียว
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ