ข่าว

'ซิเดกร้า'ยานกเขาจุ๊กกรูถูกแต่เจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อภ.ส่งความหวังใหม่ชายเซ็กส์เสื่อม "ซิเดกร้า" ยาปลุกนกเขาราคาถูกวางตลาด 15 ต.ค.

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 55  ข้อจำกัดด้านการเงินที่เป็นอุปสรรคในการเข้าถึงยาของชายไทยที่หย่อนสมรรถภาพ แต่ยังมีความปรารถนาทางเพศ กำลังจะได้รับการแก้ไขให้มีโอกาสเข้าถึงยาได้ง่ายขึ้นแล้ว เมื่อองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เปิดตัวยาแก้อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศตัวใหม่ล่าสุด และจะนำออกวางจำหน่ายกลางเดือนตุลาคมนี้

          นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า ขณะนี้ยา "ซิเดกร้า" (Sidagra) ซึ่งเป็นยาแก้อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่ อภ.ผลิต ได้ผ่านการขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว และเตรียมนำออกวางจำหน่ายวันที่ 15 ตุลาคมนี้ 

          นพ.วิทิต กล่าวว่า จุดประสงค์ของการผลิตยาซิเดกร้า เพื่อแก้ปัญหาการระบาดของยาปลอม ประกอบกับสังคมไทยมีจำนวนผู้ป่วยอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้สูงอายุ กลุ่มยาดังกล่าวจึงเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ขณะที่ยาที่มีจำหน่ายทั่วไปมีราคาแพง ทำให้ผู้มีฐานะทางการเงินต่ำมีโอกาสเข้าถึงยาน้อย ดังนั้นการผลิตยาดังกล่าวออกจำหน่ายจึงน่าจะเป็นการช่วยให้ผู้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศเหล่านี้ได้มีโอกาสเข้าถึงยามากขึ้น 

          "การจำหน่ายยาดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ขนาด คือ ขนาด 50 มิลลิกรัม และ 100 มิลลิกรัม โดยขนาด 50 มิลลิกรัม ราคาเม็ดละ 25 บาท และ 100 มิลลิกรัม ราคา 45 บาท มีความเหมาะสมกับคนไทย ขณะที่ยาไวอากร้าที่มีการจำหน่ายในท้องตลาดส่วนใหญ่จำหน่ายเม็ดละ 200 บาท" ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมกล่าว 

          นพ.วิทิต ยังกล่าวถึงการเตรียมพร้อมขององค์การเภสัชกรรมก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนด้วยว่า องค์การเภสัชกรรมได้ปรับปรุงโรงงานผลิตยาที่รังสิตให้ได้มาตรฐานพีไอซีเอส ระดับเดียวกับอาเซียน โดยมีกำลังการผลิต 5,000 ล้านเม็ด และเตรียมรุกตลาดในกลุ่มยารักษาโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และเอดส์ ในอาเซียน 5 ประเทศ ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเซีย  

          "การรุกตลาดยาในประเทศอินโดนีเซียลำบาก เนื่องจากติดปัญหาข้อกฎหมายในอินโดนีเซียบังคับให้ต้องมีฐานการผลิตยาในประเทศเท่านั้น จึงจะสามารถจำหน่ายยาได้ องค์การเภสัชกรรมจึงมีแผนเตรียมนำยากึ่งสำเร็จเข้าไปบรรจุและจำหน่ายแทน" นพ.วิทิตกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ