ข่าว

เพิ่มอรรถรสแห่งการกิน-ดื่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาสตร์ความอร่อยของอาหารแต่ละจาน ใช่ว่าจะมีบทบัญญัติตายตัวว่าจะต้องมาจาก วัตถุดิบ เครื่องปรุง หรือฝีมือพ่อครัว เสมอไป

 หากได้เครื่องดื่มรสนุ่มที่ถูกคัดสรรมาเพื่อเป็นของทานคู่กันย่อมส่งผลให้อาหารจานธรรมดานั้นๆ กลายเป็นจานเลิศรสขึ้นมาได้  และร้านอาหารบริการตัวเองสัญชาติออสเตรเลียอย่าง "ซิซซ์เล่อร์" ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอส แอล อาร์ที จำกัด ซึ่งมี นงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด เป็นหัวเรือใหญ่ จึงเลือกเอาใจลูกค้าด้วยการจับมือกับ วรัญพัชร์ วริยานันทกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ไวน์ จาคอบส์ บริษัท เพอร์นอต ริคารด์ ประเทศไทย นำจาคอบส์ ครีก ทรี ไวน์ เข้ามาเสริมทัพความลงตัว โดยไม่ลืมเชื้อเชิญบรรดาผู้มีรสนิยมในการกินดื่มมาร่วมลิ้มชิมรส อาทิ "ใหม่" สยาม - "คริสตี้" คริสติน่า เศรษฐบุตร "ลูกแก้ว"เบญจรัตน์ เนติโพธิ์ อัตตาหกุล- "กอล์ฟ" วันวิศว์ อัตตหกุล และผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ ธีระ วีรวรรณ ที่สาขา ออล ซีซั่น เพลส ถนนวิทยุ

 นงชนก สถานนท์ กล่าวว่า นอกเหนือจากรสอร่อยและมีคุณภาพของอาหารที่เสิร์ฟแล้ว การสร้างสรรค์ให้ทุกช่วงเวลาเป็นความสุข ความเพลิดเพลินให้สำหรับลูกค้า เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่บริษัทมุ่งมั่น ดังนั้นจึงพยายามคัดสรรเครื่องดื่มคุณภาพและเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางเข้ามาให้บริการ ด้าน วรัญพัชร์ วิริยานันทกุล เล่าถึงรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของเครื่องดื่มทั้ง 3 รสชาติ ที่นำมาเปิดตัวพร้อมกับอาหารจานพิเศษในครั้งนี้ว่า เกิดจากการนำองุ่น 2 สายพันธุ์จากออสเตรเลียมาผนวกกับอีกสายพันธุ์จากฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน จนเกิดเป็นรสชาติใหม่ ได้แก่ ไวน์ขาวดื่มคู่กับอาหารทะเล  ขณะที่ ไวน์แดงเหมาะกับอาหารจานหนักอย่าง บาร์บีคิวซี่โครงหมู หรือสเต๊กเนื้อ ส่วนไวน์โรเซ ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในเครื่องดื่มที่เข้ากันได้กับอาหารทุกประเภท

 ส่วน ธีระ วีรวรรณ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ ฝากข้อคิดเล็กๆ ว่าดื่มไวน์มิได้ก่อให้เกิดอรรถรสของการกินและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเท่านั้น แต่อาจจะเกิดโทษขึ้นได้ หากเพลิดเพลินกับการจิบมากเกินไป...เอาเป็นว่ากินดื่มแต่พอดี เพื่อชีวีสุขีสุขโข

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ