ข่าว

ชวน ชูจันทร์ เคาะ "พลังประชารัฐ" ตั้งกก.บริหาร กลาง ก.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตอนนี้ยังไม่มีบิ๊กเนมติดต่อมาขอเข้าร่วมประชุมด้วย เขาคงรอให้กกต.เคาะวันประชุมมาให้ก่อน เมื่อรู้วันแล้วบรรดาบิ๊กเนมก็คงจะมา แต่หากไม่มีก็ไม่เป็นไร

ชวน ชูจันทร์ เคาะ "พลังประชารัฐ" ตั้งกก.บริหาร กลาง ก.ย. นี้

ที่มา นสพ.กรุงเทพธุรกิจ ตีพิมพ์วันที่ 27ส.ค.61

 

    “พรรคพลังประชารัฐ” ส่งหนังสือกกต.ขอจัดประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค

     นายชวน ชูจันทร์ ผู้ขอจดแจ้งจองชื่อพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรุงเทพธุรกิจว่า ขณะนี้ตนได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอจัดการประชุมคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยจะใช้เวลาช่วงกลางเดือนก.ย. เมื่อกกต.มีหนังสือตอบกลับให้พรรคพลังประชารัฐจัดการประชุมได้ตามคำขอ เราจะทำหนังสือเชิญผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ซึ่งมีอยู่แล้ว 500 คน ร่วมประชุม

     “ตอนนี้ยังไม่มีบิ๊กเนมติดต่อมาขอเข้าร่วมประชุมด้วย เขาคงรอให้กกต.เคาะวันประชุมมาให้ก่อน เมื่อรู้วันแล้วบรรดาบิ๊กเนมก็คงจะมา แต่หากไม่มีก็ไม่เป็นไร เราบริหารจัดการของเราเองได้ ส่วนหัวหน้าพรรคก็คงเป็นไปตามข่าว ข่าวก็มีออกมามากแล้ว อย่างนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งก็มีความเป็นได้ แต่ท่านยังไม่แจ้งว่าจะมาร่วมประชุมหรือไม่ แต่หากไม่มีก็น่าจะเสนอชื่อได้ เพราะในข้อบังคับไม่มีกำหนดไว้ว่าต้องมาร่วมประชุมด้วย” นายชวน กล่าว

    ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มสามมิตรยังไม่ตอบว่าจะมาร่วมเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายชวน กล่าวว่า คนก็รู้ว่าเขามา เขาบอกว่าเขาไม่ตั้งพรรคนี่ แล้วจะไปสังกัดพรรคไหน เราก็ไม่ต้องไปผูกมัดอะไรมาก เราทำอะไรเตรียมไว้ เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายก็พอแล้ว ส่วนใครจะมาก็มา เราเตรียมพรรค เตรียมฐานรากไว้ก่อน

     “ตอนนี้คนจะมาสังกัดพรรคก็คงมีเยอะ แต่ไม่ได้เปิดตัวมา เราเป็นพรรคการเมืองก็ไม่ต้องให้ข่าว ไม่ต้องหวือหวามาก ส่วนอดีตนายทหารก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเหมือนกัน คงรอให้เกิดความชัดเจนในหลายอย่างก่อน เพราะเขาเกษียณเป็นพลเรือนก็ต้องรอให้เกิดความชัดเจนก่อน แต่คิดว่าระดับนายทหารใหญ่คงอยากอยู่เบื้องหลังมากกว่า”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ