ข่าว

'ยุทธพงศ์' ข้องใจ 'เสี่ยหนู' ได้เรียน วปอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผมขอเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี และ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ไปตรวจสอบ กรณีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

'ยุทธพงศ์' ข้องใจ 'เสี่ยหนู' ได้เรียน วปอ. 'ยุทธพงศ์' ข้องใจ 'เสี่ยหนู' ได้เรียน วปอ. 'ยุทธพงศ์' ข้องใจ 'เสี่ยหนู' ได้เรียน วปอ. 'ยุทธพงศ์' ข้องใจ 'เสี่ยหนู' ได้เรียน วปอ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา bangkokbiznews

 

 

"ยุทธพงศ์" ข้องใจ ลุงป้อม บอกการเข้าเรียนหลักสูตร วปอ.ของอนุทิน มาได้ในฐานะโค้วต้าพรรคฯ แต่ทำไม? พรรคฯขนาดใหญ่ อย่าง "เพื่อไทย-ปชป." ไม่ได้เรียนสักคน

 

ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติ (เมื่อวันอังคารที่ 7 ส.ค.2561) เห็นชอบ รายนามนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ประจำปีการศึกษา 2561-2562 หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 61 ปรากฏในรายชื่อ ลำดับที่ 230. นายอนุทิน ชาญวีรกูล ประธานกรรมการ บริษัท เอส ที พี แอนด์ ไอ จำกัด เป็นผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ ได้เข้าอบรม หลักสูตร วปอ.2561 , ซึ่งผมเห็นรายชื่อ ดังกล่าว แล้วก็ตกใจ เพราะนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนักการเมืองใหญ่ คนรู้จักกันทั้งประเทศ มีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , เข้าไปเรียนหลักสูตร ดังกล่าว ได้อย่างไร?

 

ต่อมา พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาอุ้มนายอนุทินฯ ว่า นายอนุทินฯ มาในฐานะนักธุรกิจ ไม่ได้มาในฐานะนักการเมือง หรือ ถ้าจะว่าเป็นนักการเมืองก็สามารถ มาเรียน วปอ. ได้ เพราะพรรคการเมืองมีโควต้า อยู่ฯ , ดังนั้นถ้าพรรคการเมืองมีโควต้าอยู่จริง แล้วทำไม? พรรคการเมืองขนาดใหญ่ คือ พรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ ถึงไม่มีชื่อ ไปเรียนหลักสูตร วปอ.61 แม้แต่คนเดียว , มีแต่ชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล และถ้า พรรคการเมืองมีโค้วต้า เรียน วปอ. อยู่จริง ทำไม? นายอนุทินฯ ถึงไม่สมัคร เรียน วปอ.61 ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , ทั้งที่ นายอนุทินฯ ขึ้นป้าย ไว้ทั่วภาคอีสาน ว่า เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้ขึ้นป้ายว่าเป็นพ่อค้าขายเหล็ก เหมือนที่มาสมัครเรียน วปอ. และปัจจุบันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยังมีรายชื่อเป็นนักศึกษาอบรม หลักสูตร “หลักนิติธรรมเพื่อประชาธิปไตย” (นธป.) รุ่นที่ 6 ของศาลรัฐธรรมนูญ มีรายชื่อ อยู่ลำดับที่ 50

-นายอนุทิน ชาญวีรกูล ประธานกรรมการ บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) , คือ หลักสูตร นธป.6 ของศาลรัฐธรรมนูญ นี้ นายอนุทินฯ ก็มาในนามพ่อค้าขายเหล็ก อีก ไม่ได้มาในนามนักการเมือง อีก และ หลักสูตรฯ ของศาลรัฐธรรมนูญ ก็ใช้งบประมาณแผ่นดิน ที่เป็นเงินภาษีของคนทั้งประเทศ มาเป็นค่าใช้จ่ายในการอบรมฯ หลักสูตรฯ ที่สำคัญคือ ในขณะนี้ นายอนุทินฯ ยังเรียนไม่จบ หลักสูตร นธป.6 ของศาลรัฐธรรมนูญ แถมยังเป็นประธานฯ รุ่น ของหลักสูตร นธป.รุ่นที่ 6 อีกด้วย

 

คำถาม ? 1.ถ้าตามที่ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม บอกว่ามีโค้วต้า พรรคการเมือง เข้าเรียน วปอ. ได้ แล้ว ทำไม? พรรคการเมืองขนาดใหญ่ คือ พรรคเพื่อไทย และ พรรค ปชป. ถึงไม่มีใคร? ได้เข้าเรียนหลักสูตร วปอ. , และทำไม? มีแต่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าเรียน เพียงคนเดียว

 

2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล ขณะนี้กำลังเรียนหลักสูตร “หลักนิติธรรมเพื่อประชาธิปไตย” (นธป.) รุ่นที่ 6 ของศาลรัฐธรรมนูญ ถึงสามารถ มาเรียนหลักสูตร วปอ.61 ซึ่งซ้ำซ้อนกัน ในเวลาเดียวกันได้ , คณะกรรมการ วปอ. ไม่ได้มีการตรวจสอบฯ เลย หรืออย่างไร?

 

3.มีเพื่อนฯเรียนร่วมหลักสูตร นธป. รุ่นที่-6 ของนายอนุทินฯ มาบอกผมเอง ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นคนดังของรุ่นฯ นี้ มีตำแหน่ง เป็นถึง “ประธานนักศึกษาของหลักสูตร นธป. รุ่นที่ 6” ,มีกิจกรรมต่างๆ ที่นายอนุทินฯ ในฐานะประธานฯ รุ่น จะต้องทำของหลักสูตรฯมีมากมาย แล้ว นายอนุทินฯ จะเอาเวลาฯ ที่ไหน ? ไปเรียนหลักสูตร วปอ. เพิ่มอีก แค่เรียนหลักสูตรฯ เดียวก็ไม่ไหว แล้ว

 

ผมขอเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี และ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ไปตรวจสอบ กรณีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าเข้าไปเรียนหลักสูตร วปอ.2561 และหลักสูตร นธป. รุ่นที่ 6 ซ้ำซ้อนกันได้อย่างไร? และที่ผมออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวฯ ทั้งหมดก็เพื่อความถูกต้อง โปร่งใส เพราะนายอนุทินฯ ใช้งบประมาณแผ่นดิน มาอบรมเรียนหลักสูตรฯ ทั้งสองหลักสูตร ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนายอนุทินฯ และท่านนายกรัฐมนตรี ก็เพิ่งมีแต่งตั้งคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ขึ้นมาใหม่ เมื่อ 14 ส.ค.61 น่าจะได้นำเรื่องฯ นายอนุทินฯ เข้าไปตรวจสอบด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ