Lifestyle

"มบ" มนต์มายาแห่งไสยศาสตร์แห่งด้ามขวาน (๓)  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มบ" มนต์มายาแห่งไสยศาสตร์แห่งด้ามขวาน (๓)  คอลัมน์ ตามรอยตำนานแผ่นดิน  โดย... เอก อัคคี  Fb:Akeakkee Ake


 ที่ว่าไปแล้วคือ การเล่นกันถึงตายหรือไม่ก็ต้องพิการเลี้ยงไม่โตกันไปเลยสำหรับการเล่นของหนัก พิธีทำมบหรือหมบตามศาสตร์ด้านมืดของปักษ์ใต้ แต่ถ้าเอาพอท้วมๆเพี้ยนๆสติแตกไม่เต็มบาทล่ะมีไหม ท่านผู้รู้บอกว่า มีและเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากที่ในสมัยก่อน ยุคที่ไสยศาสตร์เข้มข้นคนเล่นของมีวิชาอาคมแข็งแกร่ง-เขาทำแล้วมันได้ผลจริงจัง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุดเรื่องเล่าชาวเขาอ้อ ตอน : มบ  มนต์มายาแห่งไสยศาสตร์แห่งด้ามขวาน (๒)
 

 

"มบ" มนต์มายาแห่งไสยศาสตร์แห่งด้ามขวาน (๓)  


นั่นคือ ทำมบให้กลายเป็นคนวิกลจริต!!


ว่ากันว่า เป้าหมายสำคัญคือ สาวสวยทั้งหลายที่เจ้าพวกหนุ่มๆมันจีบไม่ติด ไปแอบหลงรักเขาข้างเดียวเหมือนข้าวเหนียวตายนึ่งน้ำขึ้นไม่ถึงก็แห้งตายแหง๋แก๋ แต่ที่มันร้ายกาจคือ มันไม่ยอมตายนะสิ มันแค้นและไปหาครูหมอไสยศาสตร์เล่นงานฝ่ายหญิง หรือไม่ก็พวกที่ชายหญิงรักกันดี แต่พ่อแม่ฝ่ายหญิงกีดกันฝ่ายชาย ต้องการจะให้แต่งงานกับชายอื่น คนพวกนี้ก็มักจะทำร้ายทำลายคนรักของตัวเองด้วยอารมณ์ประมาณว่า ในเมื่อข้าไม่ได้เชยชายอื่นก็อย่าหวังจะได้ชม การทำมบระดับนี้ ในอดีตนั้นสถิติคือ ส่วนใหญ่ฝ่ายชายจะทำใส่ฝ่ายหญิง ให้กลายเป็นสาวสวยสติฟั่นเฟื่อนไปเลย


วิธีการก็มีหลากหลายรูปแบบ อาทิ
การทำมบด้วยสะเก็ดไม้ 
เริ่มต้นจากครูหมอไสยศาสตร์จะไปหาสะเก็ดไม้ตะเคียนตกน้ำมันมา ๑ ชิ้น แล้วร่ายเวททนต์คาถากำกับพร้อมออกชื่อนามสกุลที่อยู่ของคนที่ถูกกระทำ ก่อนจะเป่ามนต์ลงที่สะเก็ดไม้ชิ้นนั้น จากนั้นก็ให้ใครก็ได้แอบนำไม้ตะเคียนปลุกเสกอาถรรพ์ชิ้นนั้นไปฝังไว้ในบริเวณบ้านของคนที่ถูกกระทำ เชื่อกันว่า ไม่ช้าไม่นาน คนๆนั้นก็จะเซื่องซึมและสติฟั่นเฟือนไปในที่สุด

…...........

 

"มบ" มนต์มายาแห่งไสยศาสตร์แห่งด้ามขวาน (๓)  

 

การทำมบด้วยด้วยเสื้อผ้า
การทำแบบนี้จะเริ่มจากการต้องไปนำเสื้อผ้าของคนที่ตกเป็นเป้าหมายมา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ ผ้าถุง กางเกงหรือผ้าเช็ดหน้าอะไรก้ได้ แต่ต้องเอามาแบบเจ้าของต้องไม่รู้เนื้อรู้ตัว จากนั้นเอามาให้ครูหมอไสยศาสตร์เสกคาถากำลังลงไป แล้วให้นำกลับไปคืนโดยไม่ให้เจ้าตัวรู้ ถ้าเธอนำเสื้อผ้าเหล่านั้นมาสวมใส่ มนต์ตราอาถรรพ์ก็จะออกฤทธิ์ ทำให้เซื่องซึมและเป็นบ้าในที่สุด
…........


การทำมบด้วยดินรอยเท้า
เริ่มด้วยการไปขุดเอาดินที่เป็นรอยเท้าของคนที่ตกเป็นเป้าหมายเหยียบเดินผ่าน ครูหมอไสยศาสตร์เขาจะไปขุดเอาดินส่วนนั้นมาใส่ภาชนะจากนั้นก็จะนำมาทำพิธีกรรมบริกรรมคาถา แล้วนำดินนั้นไปโปรยที่ทางน้ำไหลหรือที่น้ำวน หรือทางสามแพรก เชื่อกันว่า จะทำให้เจ้าของรอยเท้ากลายเป็นบ้าได้
…......

"มบ" มนต์มายาแห่งไสยศาสตร์แห่งด้ามขวาน (๓)  

 

การทำมบด้วยลูกสะบ้า
ในอดีตนั้น ชาวใต้นิยมเล่นสะบ้ามาก  ลูกสะบ้าจึงหาได้ไม่ยาก ครูหมอไสยศาสตร์เขาจะไปหาลูกสะบ้าที่แก่จัดมา ๑ ลูกจากนั้นก็จะเขียนชื่อนามสกุลของคนที่ถูกทำมบลงบนเปลือกสะบ้าแล้วจะนั่งบริกรรมคาถา ก่อนจะหมุนลูกสะบ้า ๓ ครั้งแล้วนำลูกสะบ้านั้นไปทิ้งในบ่อร้าง เชื่อว่า คนที่ถูกกระทำจะเสียสติและกลายเป็นบ้าไปในที่สุด
…......

นี่คือ ความรักที่กลายเป็นความแค้น 
และทำให้คนตาบอด ใจดำ ทำบาปชนิดที่ตกนรกหมกไหม้เลยทีเดียวเชียว!!!!
….........


 อืม....แล้วถ้าทำมบไม่ต้องให้ตาย-ไม่ต้องให้บ้า
เอาแค่เสื่อมความนิยม เรตติ้งตกได้ไหม
นักเลงไสยศาสตร์เขาบอกว่าทำได้-โปรดติดตาม
….......

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ