Lifestyle

หุ่นพยนต์ มหาภูติ มหายันต์  ไอ้เณรแก้วพิธี๗วาระ ของ "เณรดอย เมืองตรัง"'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หุ่นพยนต์ มหาภูติ มหายันต์  ไอ้เณรแก้วพิธี๗วาระ ของ "เณรดอย เมืองตรัง"' โดย... เอก อัคคี  Fb:akeakkee ake

........
วิชาสร้างหุ่นพยนต์เป็นไสยศาสตย์เป็นวิชาเก่าเเก่เเขนงหนึ่ง ได้มีการสร้างอย่างยาวนานอาจจะก่อนพุทธกาลก็ว่าใด้ สมัยหลังพุทธกาลก็มีตำนานที่ว่าพระมหากัสปะผูกหุ่นพยนต์เเล้วอธิฐานให้เฝ้าพระธาตุก่อนที่ท่านจะนิพพาน หลังจากนั้นคนทั่วไปก็เข้าไปเอาพระบรมสารีริกธาตุไม่ใด้ จึงร้อนถึงพระอินทร์เเปลงลงมาเป็นมานพหนุ่ม ใช้ศรยิงหุ่นพยนต์นั้นเพื่อทำลายอาถรรถ์จึงเข้าไปเอาพระบรมสารีริกธาตุเอามาเเจกจ่ายได้


ซึ่งตั้งแต่อดีตกาลนานมาหุ่นพยนต์มีการสร้างด้วยวัษดุหลายเเบบหลายอย่างที่หาใด้เช่น ไม้ ใบไม้ ฟาง โลหะ ดิน ฯลฯ 

 

อ่านข่าว...  มนุษย์กับถ้ำ เขาอ้อกับคติความเชื่อของพราหมณ์และที่นี่คือ เทวสถานแห่งเทพเจ้า(๑)

 

หุ่นพยนต์ มหาภูติ มหายันต์  ไอ้เณรแก้วพิธี๗วาระ ของ "เณรดอย เมืองตรัง"'

 


เณรดอย เมืองตรัง อาจารย์ฆราวาสขมังเวทเมืองตรัง เปิดเผยว่า หุ่นพยนต์นั้นทุกเเบบจะต้องผูกจิตรสมมุติตั้งธาติสี่อาการ32ขึ้นมาทั้งสิ้น


แต่รุ่นล่าสุดนี้คือ หุ่นพยนต์ชุดนี้จะสร้างจากโลหะธาตุโดยการหล่อขึ้นมาเป็นรูปคน มียันต์กำกับต่างๆให้มีความขลังที่สมบูรณ์เเบบตามตำรา มียันต์ธาตุ4ธาตุกรณี หัวใจพ่อ หัวใจเเม่ หัวใจเลข ยันต์วิญญาณมนุษย์ หัวใจเจตภูติทั้ง4. หัวใจนิพานสูติ หัวดานกำเนิด หัวใจ4เกลอ ฯลฯ 


หุ่นพยนต์นี้ให้คุณวิเศษด้านเเก้อาถรรพ์กันภัยต่างๆ รับเคราะการกระทำย่ำยีเเทนผู้บูชา การที่ทำด้วยโลหะนั่นเมื่อต้องอาถรรพ์กระทำมามันจะคงทนไม่ผุพังง่าย


การเสกหุ่นพยนต์นั้นจะต้องอาศัยจิตของผู้เสกเป็นหลักรวมถึงพระคาถาอัญเชิญทวยเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เชิญบารมีครูบาอาจารย์ให้มาช่วยประสิทธิให้สำเร็จ 


หุ่นพยนต์ประเภทนี้บูชาง่ายไม่มีอันตราย ไม่ทำลายเจ้าของไม่กินตัว ไม่มีผลเสียในภายหน้า ถ้าจิตพร้อมสื่อถึงกันกับหุ่นพยนต์ได้ก็สามารถเป็นพรายกระซิบหรือเเสดงลางบอกเหตุการณ์ต่างๆใด้ เตือนเหตุเภทภัยต่างๆในฝันก็ใด้ ให้โชคให้ลาภ เเคล้วคลาดปลอดภัย รวมไปถึงด้านคงกระพันก็ใด้ ถ้าบูชาดีจะมีอิทธิฤทธิ์ความเก่งกล้า

 

หุ่นพยนต์ มหาภูติ มหายันต์  ไอ้เณรแก้วพิธี๗วาระ ของ "เณรดอย เมืองตรัง"'

 


เเละที่สำคัญความขลังของหุ่นพยนต์นั้นขึ้นอยู่กับจิตเเละความรู้ของครูบาอาจารย์ที่ร่ำเรียนมาและการทำพิธีกรรมปลุกเสกด้วยว่าทำถูกต้องครลถ้วนหรือไม่ ต้องทำด้วยใจตั้งมั่นและ


เพราะต้องปลุกหรือผูกวิญญาณให้มาสิงในหุ่นเเละสะกดอธิฐานสำทับกันเสื่อมกันปลองใด้ หุ่นพยนต์ถึงจะขลังสมบูรณ์เเบบ(หุ่นพยนต์คือวิชาอีกเเขนงหนึ่งที่ขึ้นชื่อของสายเขาอ้อ)


ทั้งนี้ในการจัดสร้างครั้งนี้ อ.เณรดอย เมืองตรังได้ลงอัขระในด้านต่าง ๆทั้ง ในทางโภคทรัพย์ ร่ำรวย เเละกันสิ่งไม่ดีทั้งหลาย
 

 

หุ่นพยนต์ มหาภูติ มหายันต์  ไอ้เณรแก้วพิธี๗วาระ ของ "เณรดอย เมืองตรัง"'

 

 

 

โดยนำเอา ชนวนเก่าโบราณสำคัญดังนี้ 
1.เหล็กตรึงโลงผี
2.ตรวนนักโทษประหาร 
3.สลักปื่นไฟโบราณ 
4.เหล็กรอดตะราง
5.ฆ้องโบราณ 
6.ตะข้อช้าง 
7.เหล็กตรึงเรือ 
8.ตะแกรงเผาผี 
9.ปอฉ้อ 
10.เหล็กหมุดรางรถไฟ
11.ตะปูตอกฝาโลง 
12.เหล็กไหลเขาอึมครึม
13.กันกริซ9คต
14.เหรียญสตางค์รู 
15.กำไรสัมฤทธิ์
16.ตะปูสังฆวานร
17.ผาลไถเก่า
18.เหล็กตรึงตะโพน 
19.ระฆังโบราณ  

 

 

หุ่นพยนต์ มหาภูติ มหายันต์  ไอ้เณรแก้วพิธี๗วาระ ของ "เณรดอย เมืองตรัง"'

 


นับว่าชนวนโลหะในการนำมาหล่อเป็นชนวนโลหะที่มีความสำคัญมากที่เดียวและย่อมมีพุทธคุณอยู่ในตัวอยู่แล้วโดยมีพิธี ปลุกเสก 7 วาระด้วยกัน. 


เรียกว่าเป็นของดีเมืองตรังที่ไม่ควรมองข้ามในยุคนี้ เพราะรูปลักษณะแบบนี้กำลังอยู่ในกระแสความนิยมของนักสะสมเครื่องรางของขลัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ