Lifestyle

"ป๋วย" ชูศิษฐ์ สอนน้องๆ เพาะช่างทำงานศิลป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ ในการก้าวเดินสู่เส้นทางการทำงานศิลปะในอนาคต

        ศิลปินมากฝีมือ “ป๋วย” ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ เจียดเวลาจากการสร้างผลงานพอร์ทเทรทชิ้นสำคัญที่สุดของเขา​ เพื่อจัดแสดงผลงานส่วนตัวเร็วๆ นี้ เข้าร่วมเป็นวิทยากรโครงการ “อาร์ทิสต์ ทอล์ก วิทยากรสอนน้องครั้งที่ 3" โดยได้รับเกียรติจากวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ มาแนะแนวทักษะในการทำงานศิลปะและพูดคุยแชร์ประสบการณ์ ตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจให้แก่น้องๆ ในการก้าวเดินสู่เส้นทางการทำงานศิลปะในอนาคต

      "ป๋วย" ชูศิษฐ์ สอนน้องๆ เพาะช่างทำงานศิลป์

     “ป๋วย” ชูศิษฐ์ จิตรกรชื่อดังที่มีฝีมือน่าจับตามองแห่งศตวรรษที่ 20 ของเมืองไทย ที่เพิ่งมีผลงานออกแบบสัญลักษณ์ให้แก่การประกวดระดับโลกอย่างมิสยูนิเวิร์ส 2018 และ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019 ที่แฝงอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทย เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มาแล้ว โดยได้รับคำแนะนำจากศิลปินแห่งชาติ อ.ถวัลย์ ดัชนี และ อ.จักรพันธุ์ โปษยกฤต ที่เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นในชีวิตการทำงานศิลปะของเขา 

"ป๋วย" ชูศิษฐ์ สอนน้องๆ เพาะช่างทำงานศิลป์

       ชูศิษฐ์ เชี่ยวชาญการวาดภาพที่ผสานความรู้ด้วยเทคนิคโอลด์มาสเตอร์ การใช้อารมณ์ บรรยากาศแห่งการใช้สีราวกับ  การผสมผสานระหว่างอารมณ์ของศิลปะเรเนซองส์มาสู่ตะวันออก ในภาพแต่ละภาพของเขาจึงหาที่ติมิได้ ด้วยทฤษฎีการทำงานศิลปะอย่างโอลด์มาสเตอร์ นอกจากปรัชญาความคิดอันล้ำลึกแล้วยังแฝงไว้ด้วยจิตวิญญาณในการสร้างสรรค์ยังสามารถถ่ายทอดความรู้สึกผ่านมิติการสัมผัสและเทคนิควิธีการที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวที่น่าค้นหาอันเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของโลกศิลปะ

    "ป๋วย" ชูศิษฐ์ สอนน้องๆ เพาะช่างทำงานศิลป์

"น้องแป้ง" พรภัสร์ชนก

     สำหรับกิจกรรมภายในงานที่จะมีขึ้นนั้น นอกจากวิทยากรจะได้แชร์ประสบการณ์เส้นทางการทำงานด้านศิลปะแล้ว ยังมีการจัดการประกวดผลงานวาดภาพ "น้องแป้ง" พรภัสร์ชนก มิตรชัย ลูกสาวคนสวยระดับนางเอกของคุณพ่อ “ไชยา มิตรชัย” ที่มีผลงานการแสดงจากละครชื่อดังหลายเรื่องและผลงานอื่นๆอีกมากมาย โดยพื้นฐานน้องแป้งเป็นนักแสดงที่มากความสามารถ ทั้งด้านละครและการร้องเพลง ตลอดจนการแสดงละครเวทีเดอะมิวสิคัล และบทบาทการแสดงลิเกซึ่งเติบโตมาจากครอบครัวศิลปินที่แท้จริง น้องแป้งยังชื่นชอบการวาดภาพและยินดีที่จะมาเป็นเกียรติร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆ ที่สนับสนุนการศึกษาศิลปะในครั้งนี้

"ป๋วย" ชูศิษฐ์ สอนน้องๆ เพาะช่างทำงานศิลป์

"ป๋วย" ชูศิษฐ์ สอนน้องๆ เพาะช่างทำงานศิลป์

     โดยการประกวดการวาดภาพพอร์ทเทรทจะมีการมอบทุนและรางวัลให้แก่นักศึกษาศิลปะจำนวน 6 รางวัล อีกทั้งมีการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำผู้นำเข้าด้านอุปกรณ์ศิลปะ มาถ่ายทอดความรู้ด้านการใช้เทคนิคและวัสดุอุปกรณ์ที่จะช่วยเสริมทักษะในการทำงานพร้อมเล่นเกมส์มอบอุปกรณ์วาดภาพ และมีผู้ใหญ่ใจดีผู้สนับสนุนท่านอื่นๆ​ อาทิ​ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด บริษัท เอช เอช เค อินเตอร์เทรด บริษัท ซีพีแรม จำกัด และ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน)

"ป๋วย" ชูศิษฐ์ สอนน้องๆ เพาะช่างทำงานศิลป์

    ทั้งนี้งาน “อาร์ทิสต์ ทอล์ค วิทยากรสอนน้องครั้งที่ 3” จะจัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ที่วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์  เวลา 13.00-17.00 น. สำหรับศิษย์เก่าหรือผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดต่อสำรองที่นั่งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่ห้องประชุมโสต ชั้น 2 อาคารจุฑาธุช วิทยาลัยเพาะช่าง โทร.09-4348-3311

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ