Lifestyle

"แพท" สุธาสินี นำขับขานเพลงเพื่อ "ต้นกล้าแห่งอนาคต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนแบ่งปันความอบอุ่นและความสุขกับ "การให้" ในคอนเสิร์ตการกุศล "รักษ์ไทย แชริตี้ คอนเสิร์ต, แอคท์ วี แคร์ ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์"

      เพราะเด็กคือต้นกล้าแห่งอนาคต มูลนิธิรักษ์ไทย ร่วมกับ แคร์ ออสเตรีย และ แคร์ เช็ก รีพับลิค ชวนทุกท่านร่วมแบ่งปันความอบอุ่นและความสุขกับ “การให้” ในคอนเสิร์ตการกุศล "รักษ์ไทย แชริตี้ คอนเสิร์ต, แอคท์ วี แคร์ ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์" ผ่านการถ่ายทอดบทเพลงดังแห่งความทรงจำจากศิลปินคุณภาพ "แพท" สุธาสินี พุทธินันทน์ พร้อมได้วงออร์เคสตร้าระดับแนวหน้าของเมืองไทย “รอยัล แบงคอก ซิมโฟนี ออร์เคสตร้า” (RBSO) มาร่วมบรรเลง ร่วมด้วย “แซนดร้า ไพรส์” ศิลปินสาวชาวออสเตรีย เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานคับคั่ง  อาทิ สุมณี คุณะเกษม, "ทิปปี้" สุพรทิพย์ ช่วงรังษี,  "หมวย" ดร.อริสรา กำธรเจริญ, "กระติ๊บ" ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล, อรุยา - "พีช" สิดารัศมิ์ พุทธินันทน์, "หนิง" ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ เป็นต้น ที่โรงแรมเดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

"แพท" สุธาสินี นำขับขานเพลงเพื่อ "ต้นกล้าแห่งอนาคต"

 พร้อมบุญ พานิชภักดิ์ และเด็กๆ ด้อยโอกาส     

    พร้อมบุญ พานิชภักดิ์ เลขาธิการมูลนิธิรักษ์ไทย กล่าวว่า มูลนิธิรักษ์ไทยเป็นองค์กรพัฒนาที่ไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินงานในประเทศไทยมานานกว่า 30 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง และช่วยเหลือผู้เปราะบาง ภายใต้การดำเนินงานโครงการหลัก 5 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันเชื้อเอชไอวี, การส่งเสริมด้านการศึกษา, การส่งเสริมธุรกิจชุมชนและการส่งเสริมด้านอาชีพ, การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ เพื่อสานต่อนโยบายดังกล่าวจึงได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลขึ้น เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศไทยในด้านต่างๆ โดยไฮไลท์อยู่ที่การได้ศิลปินคุณภาพอย่าง “แพท"สุธาสินี ที่เดินทางกลับมาประเทศไทยเพื่อร่วมโครงการช่วยเหลือเด็กๆ กับทางมูลนิธิรักษ์ไทยโดยเฉพาะ นับว่าเป็นคอนเสิร์ตแห่งความสุขที่ทุกคนได้ร่วมเป็น “ผู้ให้” และสร้างความฝันให้แก่เด็กๆ ต่อไป  

"แพท" สุธาสินี นำขับขานเพลงเพื่อ "ต้นกล้าแห่งอนาคต"

สิดารัศมิ์-สุธาสินี-อรุยา พุทธินันทน์

"แพท" สุธาสินี นำขับขานเพลงเพื่อ "ต้นกล้าแห่งอนาคต"

 “แพท” สุธาสินี โชว์พลังเสียงร่วมกับน้องๆ

   ด้านสาวเสียงดี “แพท” สุธาสินี ศิลปินหลักในคอนเสิร์ต เผยความรู้สึกว่า เป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ตั้งแต่ได้รับการติดต่อก็เตรียมตัวอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การนำเสนอเพลงที่จะใช้โชว์ ซึ่งนอกจากจะเป็นเพลงที่ทุกท่านรู้จักกันดีอยู่แล้ว ทั้งเพลงของตัวเองที่เคยร้องในละครเวที ก็ยังมีเพลงที่ประทับใจและยังไม่เคยได้ร้องที่ไหนมาก่อนด้วย และยิ่งได้วง RBSO มาร่วมบรรเลงด้วย รับรองว่าทุกบทเพลงจะมีความพิเศษอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ยังถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้ร่วมงานกับศิลปินรับเชิญจากออสเตรียอย่าง “แซนดร้า ไพรส์” อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันทำบุญช่วยเหลือเด็กๆ ด้อยโอกาสให้พวกเขามีโอกาสพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นด้วยกัน

      "แพท" สุธาสินี นำขับขานเพลงเพื่อ "ต้นกล้าแห่งอนาคต"

สุมณี คุณะเกษม-สุพรทิพย์ ช่วงรังษี-ดร.อริสรา กำธรเจริญ

"แพท" สุธาสินี นำขับขานเพลงเพื่อ "ต้นกล้าแห่งอนาคต"

“กระติ๊บ” ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล

     ภายในงานได้นำเด็กๆ ด้อยโอกาสหลายเชื้อชาติที่ได้รับการอุปการะจากมูลนิธิรักษ์ไทย มาร่วมแถลงข่าวพร้อมพูดคุยถึงการได้รับโอกาสด้านการศึกษา อย่าง “น้องเอวา” อายุ 16 ปี สัญชาติมอญ ที่เกิดในเมืองไทย พ่อแม่เป็นแรงงานอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้เข้ามาอยู่ที่ศูนย์ลูกแรงงานข้ามชาติ มูลนิธิรักษ์ไทย สมุทรสาคร ตอนนี้กำลังศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) จนใกล้จะจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แล้ว เจ้าตัวเผยว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้เรียนและฝึกอาชีพ เช่น เย็บผ้า และทำขนม ทำให้อ่านออกเขียนได้ เพราะเป็นความฝันที่อยากจะเรียน อยากมีวุฒิการศึกษาเพื่อนำไปใช้เรียนต่อ หรือทำงานอื่นๆ ได้

"แพท" สุธาสินี นำขับขานเพลงเพื่อ "ต้นกล้าแห่งอนาคต"

น้องเอวา

    “การที่เรามีความรู้เราก็จะได้ทันต่อโลกปัจจุบัน ไม่ให้โดนหลอก แต่ถ้าเรียนจบจากมูลนิธิแล้วก็อาจไม่ได้เรียนต่อเพราะพ่อแม่อยากให้ทำงานมากกว่า จริงๆ มีความฝันอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้จนจบปริญญาเลย ต้องขอบคุณมูลนิธิที่ให้โอกาสได้เรียน  แค่นี้หนูก็มีความสุขมากแล้วค่ะ” เอวา กล่าว    

    สนใจชมคอนเสิร์ตเพื่อส่งต่ออนาคตเด็กๆ ได้ในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.30–22.00 น. ที่เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ เอสพลานาด รัชดาฯ จองบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ราคาตั้งแต่ 1,000- 5,000 บาท  สอบถามเพิ่มเติมโทร.08-7416-5565, 0-2265-6666 ต่อ 63 หรือ www.raksthai.org

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ