Lifestyle

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาสร้างสรรค์เรื่องราวและจินตนาการกับหนูผ่านงานศิลปะจัดวาง จากศิลปินสุดแนวของไทย

           ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต้อนรับปีหนู 2563 สุดสร้างสรรค์ จัดงานศิลปะจัดวาง ในชื่อว่า “เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์” เพื่อแสดงผลงานการดีไซน์รูปหนูโดย 20 ศิลปินสุดแนวของไทย ที่นำเสนอและถ่ายทอดเรื่องราวของปีหนูตามจินตนาการ พร้อมสร้างสรรค์งานด้วยนลายเส้นตามสไตล์ของแต่ละศิลปิน โดยงานศิลปะจัดวางนี้จะจัดแสดงตามโซนต่างๆ รอบศูนย์การค้าฯ ตลอดปี 2563 นี้

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

 The Journey of Mouse ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา

          สิรินฉัตร แสงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า งานศิลปะจัดวาง เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์ จัดขึ้นเพื่อต้อนรับปีหนู 2563 ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าได้มาชื่นชมไอเดียสร้างสรรค์ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินไทย พร้อมเก็บภาพความประทับใจกับงานศิลปะ โดยเชิญศิลปินจำนวน 20 ท่านมาร่วมนำเสนอผลงานในครั้งนี้ ซึ่งผลงานจะแบ่งออกเป็น 3 คาแรกเตอร์ คือ พ่อ แม่ และลูก เพื่อสะท้อนถึงแนวความคิดของศูนย์การค้าเมกาบางนา ที่เป็นสถานที่พบปะสำหรับครอบครัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น นอกจากนี้ยังได้นำลวดลายของศิลปินบางท่านมาจัดทำเป็นสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษ อาทิ ชุดแก้วน้ำ จานรองแก้ว ชุดจาน และถุงผ้า เพื่อให้ลูกค้าแลกรับไปเป็นของที่ระลึกอีกด้วย

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

 Art therapy from love relationship โดย ยายเพิ้งกับนายพราน

           โดยงานศิลปะจัดวาง “เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์” ได้สร้างสรรค์ขึ้นจากจินตนาการของ 20 ศิลปินที่นำเสนอปีหนูในมุมมองที่แตกต่างกัน อาทิ Art therapy from love relationship โดย จิตตกานต์ (ยายเพิ้ง) และธณัฐ สุววรณภัฏ (นายพราน) สองพี่น้องยายเพิ้งกับนายพราน (เด็กออทิสติก) โดยนายพรานเป็นคนเขียนรูปสัตว์ทั้งหมดในรูปแบบของศิลปะเด็ก และมีพี่สาวคอยช่วยเรียบเรียงองค์ประกอบ ภายใต้แนวคิดศิลปะบำบัดจากสัมพันธภาพแห่งความรัก    พ่อหนูและปิ๊กนิกอันแสนอบอุ่น โดย ปิยศักดิ์ เขียวสะอาด ศิลปินไทยที่มีผลงานนำเสนอในต่างประเทศมากมาย โดยงานครั้งนี้สื่อถึงพ่อหนู ผู้นำที่แข็งแกร่ง แต่ก็มีความอ่อนโยนพร้อมที่จะให้เวลา และความอบอุ่นแก่ครอบครัว

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

แม่หนูสีชมพู โดย ปิยนาฏ ต้นมาลี

           แม่หนูสีชมพู โดย “กะปิ” ปิยนาฏ ต้นมาลี เจ้าของลายเซ็นและคาแรกเตอร์สุดซ่า ที่ได้แรงบันดาลใจจากสีชมพูที่ตนเองชื่นชอบเป็นพิเศษ บ่งบอกถึงความสดใส น่ารัก เข้าถึงง่าย พร้อมแต่งด้วยกลิตเตอร์ที่มีความวิบวับหมายถึงการเปล่งประกาย เฉิดฉาย ต้อนรับปีใหม่ให้ปีหนูนี้เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ด้วยความสดใส ซาบซ่า ร่าเริง 

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

ประติมากรรมหนู โดย ก้องศักดิ์ พูนผลวัฒนาภรณ์

          แม่หนูผู้โดดเด่น ผลงานการออกแบบจาก วินัย นามวงศ์ เจ้าของลายเส้นที่บอกเล่าเรื่องราวของความรู้สึกโดดเดี่ยว แปลกแยก และแตกต่าง แต่หากเราเข้าใจในความรู้สึกเหล่านั้น เราอาจได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และสนุกไปกับมัน ให้ความรู้สึกถึงการมองโลกในมุมใหม่ๆ เสมือนการสรรสร้างสีสันหลากหลายสีเพื่อสร้างคาแรคเตอร์ให้ประติมากรรมหนู

           ก้องศักดิ์ พูนผลวัฒนาภรณ์ สร้างสรรค์ประติมากรรมหนู โดยให้มองได้เป็นทั้งหยดน้ำ หรือก้อนเมฆที่มีขา แล้วเพนท์ด้วยสีสเปรย์ และสีอะคริลิค ในโทนสีสดใส สนุก เพื่อเฉลิมฉลองสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีหนูนี้

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

ประติมากรรมหนู โดย จิตติ จำเนียรไวย

           จิตติ จำเนียรไวย นำไอศครีมหลากสีสัน มีทั้งความแข็ง ความนุ่ม และเป็นของเหลวได้ในเวลาเดียวกัน มาเป็นหลักในการสร้างผลงานเพื่อเปรียบเทียบลักษณะของคน ที่มีทั้งแข็งกร้าว อ่อนโยน การไหลละลายของไอศครีมสีต่างๆ ที่สุดท้ายต้องมาผสมรวมกัน เหมือนกับการอยู่ร่วมกันในสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเราควรทำความเข้าใจ เพื่อจะได้มองเห็นความแตกต่างทั้งในตนเองและผู้อื่น

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

ประติมากรรมหนู โดย ลันมิตา พานสุวรรณ

         ลันมิตา พานสุวรรณ ถ่ายทอดผลงานออกมาเป็นหนูขี่หลังแมว เดินทางอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม สื่อว่าแม้ทั้งมีความแตกต่าง แต่ก็มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันได้ ด้วยความรักและความเห็นอกเห็นใจที่มีต่อกัน และจะอยู่ร่วมกันอย่างเสรี สงบ และมีความสุข

20 ศิลปินดีไซน์รูปหนูตามสไตล์สายอาร์ต

 ศิลปะจัดวาง “เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์”

          สีสันต์ของความรัก โดย ธนิดา รัตนปิ่นจง นำเสนอผลงานด้วยการใช้สีสันสดใสหลากหลายสี มาสื่อถึงความหลากหลายของความสัมพันธ์ เพศ และวัย ซึ่งความแตกต่างของสีสันเหล่านี้ ใช้แทนความสัมพันธ์ความรักของคนแบบเปิดกว้างที่ไม่มีที่สิ้นสุด แต่งแต้มให้โลกเรามีความสวยงาม สดใส

             สายอาร์ตห้ามพลาด!!! ร่วมค้นพบจินตนาการและสไตล์ของประติมากรรมหนู เพื่อต้อนรับปีหนูของเหล่า 20 ศิลปินในงานศิลปะจัดวาง “เดอะ เจอร์นี่ ออฟ เม้าส์” ตลอดปี 2563 นี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2105-1000 และ www.mega-bangna.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ