Lifestyle

นวัตกรรมสุดล้ำ...ฝีมือคนไทยผลิตภัณฑ์กำจัดเชื้ออนุภาคนาโน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระนครเหนือสุดเจ้งเปิดตัวผลวิจัยนวัตกรรมใหม่2020สุดล้ำ ฝีมือคนไทย "On&On Silver Nano"  ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้ออนุภาคนาโน ที่เข้าถึงแบคทีเรียอย่างทั่วถึง 


17 มกราคม 2563 พระนครเหนือสุดเจ๋งเปิดตัวผลวิจัยนวัตกรรมใหม่2020สุดล้ำ ฝีมือคนไทย "On&On Silver Nano"  ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้ออนุภาคนาโน ที่เข้าถึงแบคทีเรียอย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพฆ่าเชื้อโรคได้มากกว่า 600 ชนิด

 

 

 

TGGS มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมนาโนและไบโอพลาสติค มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.)  ร่วมกับ บ.แมทช์แม๊กซ์ จำกัด เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย  "On&On Silver Nano" ที่คิดค้น โดยคนไทย และผลิตออกมาเพื่อคนไทย

 

ดร.ระพีพันธ์ แดงตันกี หัวหน้าศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมนาโนและไบโอพลาสติค และอาจารย์ประจำภาควิชาเคมีอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กล่าวถึงความเป็นมาของผลงานวิจัยในด้านการนำเทคโนโลยีอนาคตมาดูแลสุขภาพ ด้วยการนำมาฆ่าเชื้อโรค และได้รับความร่วมมือจาก  นายพูนลาภ ฤดีล้ำเลิศสกุล กรรมการผู้จัดการ บ.แมทช์แม๊กซ์ จำกัด ในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์

 

นายพูนลาภ กล่าวว่า On&On Silver Nano เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดมาจากงานวิจัยในการนำเทคโนโลยีอนาคตมาดูแลสุขภาพ ด้วยการฆ่าเชื้อโรคที่พัฒนาขึ้นล้ำหน้าตัวยาต่างๆ จนเกิดการดื้อยา โดยเลือก ซิลเวอร์นาโน จากงานวิจัยกว่า 200 ชิ้นงาน เพื่อทำวิจัยพัฒนาต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงและมีคุณภาพสูงสุด โดยใช้เวลา 2 ปี ในการทดสอบจริงกับผู้บริโภค

 

 

นวัตกรรมสุดล้ำ...ฝีมือคนไทยผลิตภัณฑ์กำจัดเชื้ออนุภาคนาโน

 

 

จึงมีความเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม "On&On Silver Nano"  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเรื่องสุขภาพได้อย่างทันท่วงทีกับเชื้อโรคยุคนี้อย่างแน่นอน  และวันนี้ยังได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)  ระหว่างบริษัทเอกชนและศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมนาโนและไบโอพลาสติก เพื่อร่วมมือในการขยายและส่งเสริมตลอดจนพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้วย

 

สำหรับ เทคโนโลยีซิลเวอร์นาโน ถือเป็นนวัตกรรมที่ใช้เวลาในการทดสอบจริงกับผู้บริโภค เพื่อการดูแลสุขอนามัย การส่งเสริมสุขภาพ ด้วยวิธีง่ายๆ โดยการฉีดพ่นรูปแบบสเปรย์ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ซิลเวอร์นาโนคืออะไร เราจึงขออธิบายให้ฟังว่า "ซิลเวอร์นาโน" คือเทคโนโลยีย่อเงินให้มีขนาดเล็กจิ๋วที่มีหน่วยวัดในระดับนาโนเมตร ที่เทียบเท่ากับอนุภาคของอะตอม

 

เป็นเทคโนโลยีที่ทำการย่อขนาดเงินให้มีขนาดเล็กมาก เท่ากับ 1 ในพันล้านส่วนของ 1 เมตร หรือเล็กเท่ากับ ดีเอ็นเอในร่างกายมนุษย์ ซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า และมีการค้นพบว่าอนุภาคเงินสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 600 ชนิด รวมถึง Staphylococus และ Lactobacillus ที่เราคุ้นเคยกันในนมเปรี้ยว  รวมทั้ง แบคทีเรีย Staohylococus และ E.coil ที่มักจะพบในอาหารที่เน่าเสียได้ในเวลาไม่กี่นาที  

 

 

นวัตกรรมสุดล้ำ...ฝีมือคนไทยผลิตภัณฑ์กำจัดเชื้ออนุภาคนาโน

 

 

ส่วนเรื่องความปลอดภัย ก็ได้มีการทดสอบแล้วว่า ไม่มีโทษต่อร่างกาย เพราะการใช้โลหะเงินในปริมาณที่น้อยมาก สามารถแสดงคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคได้ผลดี จึงไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกาย โดยซิลเวอรืนาโนจะไปโจมตีผนังเซลล์ของเชื้อโรคจึงทำให้มันตาย เป็นหลักการในการฆ่าเชื้อโรคทุกชนิดและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดการต้านยาของเชื้อโรค  

 

บ่อยครั้งที่เราอยู่ห้องแอร์ แล้วรู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออก มึนศีรษะ ก็เป็นเพราะอากาศที่หมุนเวียนอยู่ในห้องแอร์ หรือรถติดแอร์นั้น มีเชื้อโรคที่ติดมากับรองเท้าที่เหยียบกับพื้น หรือมีผู้ไอจาม เชื้อโรคก็หมุนเวียนอยู่ในแอร์ ทำให้เราหายใจเอาอากาศที่มีเชื้อโรคเข้าไปโดยไม่รู้ตัว  และเมื่อทดลองฉีดสเปย์ออนแอนด์ออน ซิลเวอร์นาโน ไม่ถึง 5 นาที อากาศจะสดชื่นและกลิ่นอับ กลิ่นเหม็น ก็จะหายไป นั่นเป็นการทดสอบผลิตภัณฑ์ ด้วยวิธีง่ายๆ ที่สัมผัสได้ทันที  เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ และหลายกระแส ตื่นตัวถึงนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน

 

จึงเป็นโอกาสเปิดรับ "ซิลเวอร์นาโน" เพื่อการดูแลสุขอนามัย เช่น นำไปผสมกับผงซักฟอกใช้ในอุตสาหกรรมของเล่น  รวมถึงนำมาผสมในน้ำยาบ้วนปาก และไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ที่ใช้เป็นยารักษาโรค หรือเคลือบซิลเวอร์นาโน บนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ  , ด้านอุปโภคบริโภค สามารถใช้ถนอมอาหารและทำให้น้ำดื่มสะอาด  จึงกล่าวได้ว่าอนุภาคนาโนของเงิน  เป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้น

 

 

นวัตกรรมสุดล้ำ...ฝีมือคนไทยผลิตภัณฑ์กำจัดเชื้ออนุภาคนาโน

 

 

สำหรับ สเปรย์ ออนแอนด์ออน ซิลเวอร์นาโน"On&On Silver Nano"   เป็นสินค้าที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามกฎเกณฑ์ของการคุ้มครองผู้บริโภค สเปรย์ออนแอนด์ออน จัดเข้าประเภท Consumer Product ที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค และมีผลการรับรองคุณภาพจากศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมนาโนและไบโอพลาสติก มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ซึ่งเป็นผู้คิดค้นและผลิตทุกขวดผ่านการทดสอบเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัย มีการการันตีจากหน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ  เช่นไบโอเทคและอินเตอร์เทค  และได้รับรางวัลนวัตกรรมเทคโนโลยีประจำปี 2553 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  อีกหนึ่งแรงการันตี และยังมีผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพอีกหลายตัว อาทิเช่น ผงแร่ดับกลิ่น เป็นผงแร่จากธรรมชาติ 10 กว่าชนิด ภายใต้ชื่อ กรีนแอนด์กรีน ที่ขณะนี้อยู่ในช่วงพัฒนาผลิตภัณฑ์

 

ออนแอนด์ออน ซิลเวอร์นาโน เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพที่น่าสนับสนุน น่าชื่นชมและนับเป็นความสำเร็จของคนไทยที่คิดค้นเพื่อให้คนไทย ได้ใช้นวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพและยังเป็นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียด้วยซิลเวอร์นาโน เจ้าเดียวและเจ้าแรกที่ได้รับใบอนุญาตจากอาหารและยา

 

 

นวัตกรรมสุดล้ำ...ฝีมือคนไทยผลิตภัณฑ์กำจัดเชื้ออนุภาคนาโน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ