Lifestyle

คนข้ามทางม้าลายสงสัยจอดรถขวางทางใต้สะพานได้ด้วยหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนข้ามทางม้าลายสงสัยจอดรถขวางทางใต้สะพานได้ด้วยหรือ คอลัมน์... เปิดซองส่องไทย ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม




          ปัญหาจากการจอดรถในพื้นที่ห้ามจอดนั้น มักจะถูกพบเห็นได้ในสังคมไทยอยู่เป็นประจำ และการที่มีรถจอดบริเวณพื้นที่ห้ามจอดส่งผลให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนอยู่เสมอ เช่นเดียวกับกรณีนี้ บริเวณสะพานข้ามแยกพญาไท ช่วงหน้าโรงเรียนสันติราษฎร์ ตรงบริเวณใต้สะพานมักจะมีคนนำรถมาจอดทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก 

 


          โดยตลอดทั้งแนวจอดรถเกะกะขวางทางมาก และเวลาจะเดินข้ามทางม้าลาย จะต้องเดินแทรกรถที่จอดขวางทางอยู่ตลอดเวลา เป็นแบบนี้ทุกๆ วัน  และเด็กนักเรียนต้องข้ามทางม้าลายบริเวณดังกล่าวเยอะพอสมควร จึงทำให้ไม่สะดวกในการเดินข้ามทางม้าลายตรงบริเวณนั้น 

 

 

คนข้ามทางม้าลายสงสัยจอดรถขวางทางใต้สะพานได้ด้วยหรือ

 


          จึงอยากวอนลุงแจ่มแห่งหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ช่วยกระทุ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วนด้วย เนื่องจากได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ไม่แน่ว่าในส่วนบริเวณใต้สะพานข้ามแยกพญาไทนี้ให้จอดรถได้หรือไม่ แต่อยากให้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการหรือเข้ามาจัดระเบียบในส่วนนี้ด้วย
สภา


ตอบ
          พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเลขา รอง ผกก.จร.สน.พญาไท ชี้แจงว่า บริเวณใต้สะพานข้ามแยกพญาไทดังกล่าว ตามที่มีประชาชนแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์เข้ามาที่สน.พญาไท และมีการลงพื้นที่ตรวจสอบในบริเวณดังกล่าวแล้ว พบว่ารถที่จอดในบริเวณดังกล่าวส่วนมากเป็นรถของทางเขตพื้นที่ที่นำรถไปจอดไว้ตรงบริเวณดังกล่าว 


          และในภาพที่ประชาชนส่งมาให้สน.พญาไทดูนั้น น่าจะเป็นในกรณีก่อนหน้าที่สำนักงานเขตจะนำรถของทางเขตเข้ามาจอดไว้บริเวณใต้สะพาน โดยรถที่จอดในบริเวณนั้นจะเป็นรถประเภทรถยก รถตำรวจ และสน.พญาไท ได้ฝากถึงประชาชนที่จะนำรถไปจอดไว้บริเวณใต้สะพานข้ามแยกพญาไทอาจจะมีโทษทางกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และอาจมีโทษปรับตามมาด้วย 


          และถ้าหากประชาชนท่านใดพบเห็นการจอดรถกีดขวางทางจราจร สามารถแจ้งมาได้ที่  สน.พญาไท เพื่อจะได้ส่งตำรวจสายตรวจลงพื้นที่กวดขันต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ