Lifestyle

ขุดบ่อดินชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขุดบ่อดินชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย  ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 


          ปัญหาในชุมชนก็มีมากมายที่คนในชุมชนเองได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างก็มีให้เห็นกันอยู่ตลอด อยู่ที่ใครคนใดจะออกมามีปากมีเสียง เรียกร้องสิทธิของตนเอง นี่เป็นอีกหนึ่งกรณีที่ทางบ้านส่งเรื่องราวมาให้ลุงแจ่ม ช่วยดำเนินการ ติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก 

 


          อยากให้ทีมงานเข้ามาตรวจสอบบ่อดินที่สร้างบริเวณบ้านหนองกระดี่ ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเหลือเกิน ทั้งฝุ่นจากการทำบ่อดินและการขับรถเร็ว แจ้งอบต.มาบโป่ง มาหลายครั้งแล้วเรื่องก็เงียบหายไปจึงอยากฝากทีมงานลุงแจ่มช่วยเหลือหน่อย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งเสียงจากคนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการก่อสร้างที่ไม่คำนึงถึงคนที่อาศัยอยู่บริเวณรอบข้างเลย
เอ


ตอบ
          นายชุมพล บำรุงศิลป์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) มาบโป่ง จ.ชลบุรี ชี้แจงว่า ปกติแล้วผู้ที่สร้างบ่อดินจะใช้รถน้ำฉีดน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นอยู่แล้ว โดยจะมีรถฉีดน้ำเพียง 2 คันเท่านั้น ฉีดน้ำทุกเช้า-เย็น และพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณนั้น มีการสร้างบ่อดินอีกหลายที่เลยอาจจะทำให้บริเวณนั้นมีผลกระทบเรื่องฝุ่นเยอะเป็นพิเศษ 


          และนายกอบต.ก็จะส่งทีมงานลงพื้นที่เข้ามาดูแลเรื่องความเดือดร้อนในครั้งนี้และได้เรียกผู้ประกอบการและรถขนดินเข้ามาพูดคุยเรื่องปัญหานี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาคือ การฉีดน้ำให้ถี่ขึ้นเพื่อลดค่าฝุ่นละอองในอากาศให้น้อยลง และลดผลกระทบในหลายๆ ด้านของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง 


          ด้าน พ.ต.อ.ภาสกร ทุนทรัพย์ ผกก.สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ชี้แจงว่า พื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าตรงจุดไหน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ เจ้าหน้าที่ยินดีดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะกรณีใกล้เคียงกรณีนี้คือที่บ่อดินบริเวณบ้านหนองกระดี่ ซอย 11 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ก็มีการดำเนินการเจรจาไกล่เกลี่ย และดำเนินการทางคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าผู้ที่ร้องเรียนอยากจะเข้ามาให้ข้อมูลก็สามารถเข้าไปที่สถานีตำรวจภูธรพานทองได้เลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ