Lifestyle

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 ประเทศทั่วโลกโชว์ศิลปะการแสดงหุ่นนานาชาติอันทรงคุณค่า

          ร่วมต้อนรับผู้นำประเทศและคณะผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และเฉลิมฉลอง “ปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน 2562” ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานศิลปะการแสดงหุ่นนานาชาติอันทรงคุณค่า “สยามพารากอน อาเซียน ฟาสซิเนติ้ง พัพเพ็ทส” สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาช้านานจาก 13 ประเทศทั่วโลก พร้อมชมนิทรรศการและกิจกรรมเวิร์กช็อป โดยได้รับเกียรติจาก อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน บริเวณแฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เวลา 16.00 น.

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

หุ่นร่วมสมัยจาก สปป.ลาว

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

การแสดงหนังใหญ่จากประเทศไทย

          มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด ศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า ในฐานะที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 สยามพารากอนในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับผู้นำประเทศและคณะผู้ร่วมการประชุม ด้วยการนำศิลปะการแสดงหุ่นนานาชาติจาก 13 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสกับมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของแต่ละประเทศ ในรูปแบบของการแสดงอันงดงามและนิทรรศการประวัติความเป็นมาของหุ่นแต่ละตัว รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดระยะเวลา 4 วัน

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

หุ่นมือจากสิงคโปร์

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

การแสดงหุ่นมือจากสหรัฐอเมริกา

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

การแสดงหุ่นบนโต๊ะจากสาธารณรัฐเกาหลี

          สำหรับไฮไลท์การแสดงหุ่นนานาชาติ อาทิ การแสดงหนังตะลุงจากราชอาณาจักรกัมพูชา เรื่อง ชาวนากับนายอำเภอ, การแสดงหุ่นมนุษย์และหุ่นสายราชสถานดั้งเดิมจากสาธารณรัฐอินเดีย, การแสดงหุ่นโจจุริจากญี่ปุ่น ชุดระบำนินิน ซันบะโซ และโอชิชิ สาวผู้บูชารัก, การแสดงหุ่นบนโต๊ะจากสาธารณรัฐเกาหลี เรื่องซุปถั่วแดงของคุณย่า, การแสดงหุ่นร่วมสมัยจาก สปป.ลาว เรื่องเสียงเพรียกจากบ้าน, การแสดงหุ่นเงาจากมาเลเซีย เรื่องสตาร์วอร์ส, การแสดงจากนิวซีแลนด์ เรื่องเพนกวินกับมนุษย์หิมะ และชุดจิตรกรภาพเหมือน, การแสดงหุ่นสายและการเชิดหุ่นแบบไม่เปิดปากจากสาธารณรัฐฟิลิปปินส์, การแสดงหนังใหญ่จากประเทศไทย ชุดรามเกียรติ์ ตอนยกรบ และชุดพระอภัยมณี ตอนนางผีเสื้อสมุทร, การแสดงหุ่นมือจากสหรัฐอเมริกา เรื่องสุนัขจิ้งจอกหางด้วน เป็นต้น

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

การเชิดหุ่นแบบไม่เปิดปากจากสาธารณรัฐฟิลิปปินส์

ลีลาเคลื่อนไหวสะกดทุกสายตา

การแสดงหุ่นเงาจากมาเลเซีย

          ส่วนกิจกรรมเวิร์กช็อปนั้นเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การทำหุ่นจากประเทศต่างๆ ซึ่งทุกโปรแกรมสามารถร่วมชมและร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม–3 พฤศจิกายนนี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2610-8000 หรือ ตรวจสอบรอบการแสดงได้ที่ www.siamparagon.co.thFB:SiamParagon 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ