Lifestyle

ชาวบ้านเดือดร้อน จากขยะมูลฝอยบริเวณใต้สะพานลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

          ประชาชนที่ต้องใช้บริการป้ายรถเมล์ตรงบริเวณซอยประธานพร คลองหลวง 15 จ.ปทุมธานี แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์มายังลุงแจ่ง เกี่ยวกับเรื่องของปัญหาขยะมูลฝอยตรงบริเวณป้ายรถเมล์ และใต้สะพานลอย ทำให้ประชาชนที่เข้าไปใช้บริการป้ายรถเมล์ได้รับผลกระทบเรื่องขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นจนทนไม่ไหว แล้วไหนจะเรื่องความสะอาดเรียบร้อยอีก 

 


          ในส่วนของหน่วยงานที่เข้ามาดูแลไม่เห็นเคยมีเข้ามาดูแลเลย เคยแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล จนตอนนี้ไม่มีทางออกแล้ว เพราะตอนนี้แทบจะไม่อยากไปใช้บริการบริเวณดังกล่าวเลย และร้องขอให้เร่งเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่มีมาอย่างยาวนานให้เสร็จสิ้นเสียที
กิจจา

 

 

ชาวบ้านเดือดร้อน จากขยะมูลฝอยบริเวณใต้สะพานลอย

 


ตอบ
          กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานี ชี้แจงว่า จากกรณีประชาชนร้องเรียนมาเกี่ยวกับการได้รับผลกระทบจากขยะใต้สะพานลอย บริเวณหน้าปากซอยประธานพร ทางกองสาธารณสุข ที่มีหน้าที่ดูแลในเรื่องของสารทุกข์ของประชาชน สาธารณสุขชุมชน ส่งเสริมสุขภาพและอนามัย หลังจากที่ได้รับทราบถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้ว จึงมีการรีบเร่งดำเนินการติดต่อประสานงานไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาดำเนินการดูแลพื้นที่บริเวณหน้าปากซอยประธานพร 


          และมีการประสานไปถึงหน่วยงานของรถเก็บขยะของเขตเทศบาลเมืองคลองหลวง ให้มีการตรวจสอบตรงคลองหลวง 15 พื้นที่ป้ายรถประจำทาง บริเวณปากซอยประธานพร โดยมีการดำเนินการเก็บขยะที่สะสมเป็นจำนวนมากที่เกิดจากประชาชนทิ้งขยะไม่เป็นที่ไม่ว่าจะเป็นเหล่าแม่ค้า หรือรถขาจรที่มาลักลอบทิ้งขยะตรงบริเวณนี้  

 

 

 

ชาวบ้านเดือดร้อน จากขยะมูลฝอยบริเวณใต้สะพานลอย

 

 

          จึงทำให้พื้นที่ใต้สะพานลอยบริเวณหน้าปากซอยประธานพรมีขยะตกค้างสะสมเป็นจำนวนมาก และรถเก็บขยะที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้ติดต่อไปให้มีการดำเนินการเก็บขยะออกจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วและทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวให้มีความสะอาดเรียบร้อย เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นรบกวนและสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่เข้าไปใช้บริการป้ายรถประจำทางอีกต่อไป 

 

 


          โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม แจ้งมาว่าได้มีมาตรการในการดูแลและมาตรการแก้ไขระยะยาวโดยให้ฝ่ายเทศกิจเข้าไปคอยสอดส่องดูแลผู้ที่มาลักลอบทิ้งขยะบริเวณใต้สะพานลอย และการทิ้งขยะในพื้นที่สาธารณะ มีโทษปรับสูงสุด 2,000 บาท และในส่วนของถังขยะที่มีวางให้บริการในพื้นที่ใต้สะพานลอยนั้น มีให้บริการ 1-2 ถัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้คนที่เข้ามาใช้บริการป้ายรถประจำทาง 


          ส่วนกรณีที่มีผู้โทรมาแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์เรื่องขยะที่ทิ้งอยู่เป็นจำนวนมากตรงใต้สะพานลอยนั้น ให้เข้าไปตรวจสอบผลหลังการแจ้งเข้ามาได้เลยว่าเทศบาลเมืองคลองหลวงได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของคนแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์หรือเรื่องราวความเดือดร้อนเข้ามานั้น ทางเขตพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลเมืองคลองหลวง จะรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนและทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจะมีการติดต่อประสานงานไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเร่งดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที และไม่เคยนิ่งนอนใจ   ถ้ามีเรื่องร้องเรียนหรือเรื่องราวร้องทุกข์โทรมาได้ที่โทร.0-2524-0015 เพื่อกองสาธารณสุขจะได้ดำเนินการตรวจสอบได้ตรงจุดและเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนทันที  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ