Lifestyle

บัลเลต์ระดับโลกพร้อมโชว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บีกรีม จัดงานแถลงข่าวการแสดงบัลเลต์ระดับโลก โดย เจมส์ เพตต์

          บางกอกซิตี้บัลเลต์ คณะบัลเลต์แห่งเดียวในประเทศไทย และศิลปินนักเต้นบัลเลต์ระดับโลกเชื้อสายไทยอังกฤษ เจมส์ เพตต์ ร่วมกับ บริษัท บีกรีม จัดงานแถลงข่าวการแสดงบัลเลต์ระดับโลก ภายใต้ชื่องาน “แบงค็อก ซิตี้ บัลเลต์ แดนซ์ คอลเลกชั่น 2019 เดอะ คอนเทมโพรารี่ แดนซ์ เพอร์ฟอแมนซ์ วิธ เจมส์ เพตต์, พรีเซ็นต์ บาย บีกริม” โดยมี มาซาโกะ ฮิราตะ ผู้ก่อตั้งบางกอกซิตี้บัลเลต์ และ นันทินี แทนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ ลิงค์ แอนด์ บีกริม ในฐานะผู้สนับสนุนร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยนักแสดงที่มาแสดงโชว์บัลเลต์ชุดพิเศษมาร่วมสร้างสีสัน ที่อาคารเคี่ยนหงวนเฮ้าส์ 3 ถนนวิทยุ

บัลเลต์ระดับโลกพร้อมโชว์

บัลเลต์ระดับโลกพร้อมโชว์

          นันทินี แทนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ ลิงค์ แอนด์ บีกริม กล่าวว่า คณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ เป็นคณะบัลเลต์อาชีพแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 ภายใต้การบริหารงานของ มาซาโกะ ฮิราตะ ซึ่งมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะพัฒนาความสามารถและสนับสนุนผลงานของนักเต้นในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้ว ที่คณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ได้สร้างสรรค์ผลงานการเต้นอันน่าประทับใจทั้งในแบบคลาสสิกและร่วมสมัยให้กับผู้ชมชาวไทย

บัลเลต์ระดับโลกพร้อมโชว์

มาซาโกะ ฮิราตะ และนันทินี แทนเนอร์

          ด้าน มาซาโกะ ฮิราตะ ผู้ก่อตั้งบางกอกซิตี้บัลเลต์ กล่าวว่า การจัดการแสดงครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเต้นไทยได้ร่วมงานกับศิลปินต่างชาติ ได้เรียนรู้กระบวนการคิด การทำงาน การออกแบบท่าเต้น รวมไปถึงเทคนิคการเต้นใหม่ๆ สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาการตัวเองในฐานะนักเต้น อีกทั้งยังสามารถเผยแพร่ความรู้และทักษะเหล่านั้นต่อนักเรียนหรือนักเต้นรุ่นต่อๆ ไป และที่สำคัญมีศิลปินนักเต้นระดับโลกเชื้อสายไทยอังกฤษ เจมส์ เพตต์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะนักเต้นของคณะ Wanye McGregor คณะเต้นร่วมสมัยแถวหน้าของโลกจากประเทศอังกฤษและยังเป็นผู้ที่มีผลงานการออกแบบท่าเต้นที่เป็นที่ยอมรับ และได้จัดแสดงในงานเทศกาลเต้นนานาชาติในหลายประเทศทั่วโลกจะเดินทางมากรุงเทพมหานครในฐานะอาร์ติสท์ เรสซิเดนซี่ ให้แก่คณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ โดยเจมส์ จะออกแบบท่าเต้นในรูปแบบการเต้นร่วมสมัยและฝึกซ้อมการแสดงให้นักเต้นของบางกอกซิตี้บัลเลต์ เป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์

บัลเลต์ระดับโลกพร้อมโชว์

          ส่วนการแสดงที่จะจัดแสดงในงาน “แบงค็อก ซิตี้ บัลเลต์ แดนซ์ คอลเลกชั่น 2019 เดอะ คอนเทมโพรารี่ แดนซ์ เพอร์ฟอแมนซ์ วิธ เจมส์ เพตต์” นอกจากชุดการแสดงที่เจมส์ ร่วมทำกับคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์แล้ว ยังมีการแสดงเดี่ยวและการแสดงร่วมสมัยหลากหลายรูปแบบ เช่น รูปแบบที่ผสมผสานบัลเลต์ หรือนาฏศิลป์ไทย จากฝีมือการออกแบบท่าเต้นของนักออกแบบท่าเต้นชาวไทยของคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ เช่น อนุรักษ์ งามตา, ณพิชญา อำพันแสง, สรัสนันท์ ชัยศิลปิน, โชตเดชา ดังฌินาคุปต์ และสุพัฒชัย ลาภปกรณ์กุล ซึ่งเป็นอดีตนักเต้นของคณะบางกอกซิตี้บัลเลต์ แต่ปัจจุบันเป็นนักเต้นและอาจารย์ของสถาบันการสอนศิลปะที่มีซื่อเสียงของประเทศสิงคโปร์ 

บัลเลต์ระดับโลกพร้อมโชว์

          ทั้งนี้การแสดงจะจัดขึ้นจะจัดแสดงขึ้น 3 รอบด้วยกัน ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม เวลา 14.00 น. และ 19.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม เวลา 14.00 น. ที่ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ติดต่อสอบถามและจองบัตรชมการแสดงและเวิร์กช็อปการเต้นร่วมสมัย ได้ที่ 06-1545-9625 และ Facebook Page: BCB Box Office (https://m.facebook.com/BCBboxoffice)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21: จุดบรรจบของศิลปะ วัฒนธรรม และสุดยอดการแสดงระดับโลก
-มหรสพสมโภชพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
-นักแสดงกว่า 5 พัน ร่วมแสดงมหรสพสมโภชฯ
-มหรสพสมโภช 7 วันทั่วประเทศ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ