Lifestyle

จอดรถขนของขวางทางจราจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอดรถขนของขวางทางจราจร คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย  ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 

 

          ปัญหารถติดใน กทม. มีให้เห็นในทุกๆ วันอยู่แล้ว และในกรณีที่มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหารถติดก็เข้ามาร้องเรียนลุงแจ่ม ว่าเนื่องด้วยเคยมีกฎหมายย้ายร้านขนส่งสินค้าต่างๆ ไปชานเมืองเมื่อหลายปีก่อน แต่เดี๋ยวนี้ร้านขนส่งต่างๆ กลับเข้ามาเปิดบริการรับส่งสินค้าในกทม.ตามที่ต่างๆ เหมือนเดิม และมีท่าทีว่าจะหนักกว่าเดิมด้วย

 


          โดยเฉพาะท้องที่ของ สน.พลับพลาไชยเขต 1 และ 2 แถววงเวียน 22 ออกไปทางริมคลองผดุงกรุงเกษมและตลอดแนวริมคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่สะพานแถววัดเทพศิรินทร์ไล่ลงมาถึงสะพานเจริญสวัสดิ์ จะมีรถจอดขึ้นลงสินค้าโดยจอดซ้อน 2-3 เลน จนไม่สามารถวิ่งรถได้เพราะจะเหลือเพียงแค่เลนเดียวเท่านั้น ได้รับความเดือดร้อนมากๆ จึงได้เขียนมาหาลุงแจ่มช่วยสอบถามไปยังพื้นที่ที่รับผิดชอบด้วยว่าทำไมถึงปล่อยปละละเลยแบบนี้  ไม่รู้ว่ามีอะไรบังตาไว้หรือเปล่า ช่วยหาคำตอบให้ด้วย
บี


ตอบ
          ด.ต.วรพจน์ บุญพินิช เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 ชี้แจงว่า ในส่วนของกรณีดังกล่าวตำรวจจราจรมีการตรวจจับปรับอยู่เป็นประจำในทุกๆ วันอยู่แล้ว โดยสถานีมีการดูแลในส่วนนี้เป็นประจำ เพราะการจอดส่งของในแต่ละวันนั้นส่งผลกระทบในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก เพราะบริเวณถนนพระราม 4 ตรงที่จะเข้าไปทางหัวลำโพงนั้น เป็นบริเวณที่ทำให้รถติดสะสมเป็นจำนวนมาก เพราะบริเวณนั้นจะมีโรงเรียนตั้งอยู่โดยรอบ จึงทำให้ในช่วงเช้าและช่วงเย็นมีปัญหาในเรื่องรถติดขัด เพราะผู้ปกครองได้จอดรถรับส่งบุตรหลานตรงบริเวณหน้าโรงเรียน 


          ส่วนในเรื่องแนวทางในการแก้ไขปัญหานี้คือ การเรียกผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับความเข้าใจและทำความเข้าใจในเรื่องนี้ อาจจะเป็นการปรับในเรื่องของเวลาลงของให้เช้าขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงรถติด และในพื้นที่รับผิดชอบก็มีสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 ร่วมกันดูแลในส่วนนี้ด้วย

 

 

 

          ด้าน ร.ต.อ.มนูญ ไตวงศ์ รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 ชี้แจงว่า สถานีมีมาตรการในการดูแลเรื่องปัญหารถติดนี้นั่นคือการจับ ปรับ ล็อกล้อ ในกรณีนี้มีอยู่ทุกๆ วันเพราะว่าตรงบริเวณนั้นมีรถขนส่งของหลายบริษัทมากและส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ จึงทำให้เคลื่อนตัวได้ยาก และทำให้มีปัญหารถติด และอีกหนึ่งปัจจัยคือเรื่องบริเวณนั้นมีโรงเรียนด้วยจึงทำให้ผู้ปกครองจอดรถรับส่งบุตรหลานเช่นกัน ทางสถานีจึงมีคำแนะนำในการใช้รถใช้ถนนว่าให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางตรงแยกนพวงศ์ เข้าทางถนนมิตรพันธ์ ผ่านวงเวียน 22 เข้าถนนไมตรีจิต เส้นทางนี้รถสามารถวิ่งออกทางลัดไปยังหัวลำโพงได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ