Lifestyle

ลูกค้าร้อง! พนักงานบีทีเอสลืมคืนบัตรประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  เปิดซองส่องไทย  ร้องทุกข์กับลุงแจ่ม

 

 


          จากกรณีของลูกค้าที่ได้เข้าไปใช้บริการ รถไฟฟ้าสาธารณะ (บีทีเอส) คือได้ไปลงทะเบียนตั๋วโดยสารรถไฟฟ้า บีทีเอสสถานีสนามเป้า เวลาประมาณ 07.00-07.30 น. มีการทำรายการสองอย่างคือ ตั๋วใบแรกเป็นแบบเติมเงินสีส้ม ลงทะเบียนแบบใช้บัตรประชาชนแนบ ตั๋วใบที่สองสีส้ม เป็นตั๋วรายเดือน คือเติมเที่ยวเดินทาง และเติมเงินค่าส่วนเชื่อมต่อขยาย (จากสถานทีบางจาก-แบริ่ง) 

 


          หลังจากทำรายการพนักงานมีการคืนบัตรสีส้มมาสองบัตร บัตรเครดิตที่ใช้รูด 1 ใบ แต่ตัวเองไม่ได้สังเกตว่ามีบัตรประชาชนแนบมาด้วยไหม เพราะมีทั้งสลิปบัตรเครดิต จำนวนค่อนข้างเยอะ และเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนด้วย ตนเองก็ยัดลงช่องกระเป๋าเป้สะพายด้านหน้า แล้วเดินขึ้นไปบนสถานีเดินทางไปทำงานตามปกติ 


          หลังจากนั้นมีเหตุการณ์ต้องใช้บัตรประชาชน ก็ได้รื้อหา แต่ค้นหาในกระเป๋าไม่เจอ และเมื่อวันที่ 4-5/4/62 จึงได้ไปติดต่อยังสถานีสนามเป้า เจ้าหน้าที่เช็กข้อมูลให้ ปรากฏหาไม่เจอ จึงให้เบอร์ติดต่อ คือ โทร.0-2617-7300 ต่อ 1749  หลังจากนั้นได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่าเปิดกล้องวงจรปิดแล้ว พนักงานไม่ได้คืนบัตรประชาชนให้แก่ลูกค้าจริง จึงได้ให้ รปภ.นำบัตรประชาชนไปหยอดตู้ไปรษณีย์ (โดยไม่ได้จ่าหน้าซองระบุที่จัดส่ง) แบบนี้เขาทำกันด้วยหรือ ข้อมูลความลับนะคะ ต่อจากนั้นจึงได้เปิดกล้องต่อบุรุษไปรษณีย์ที่ได้รับบัตรประชาชนผู้โดยสาร แต่ไม่จัดส่ง กลับนำไปรวมกับบัตรประชาชนคนอื่นๆ ที่ทำการจัดส่งแบบนี้เช่นกัน และไม่มีการค้นหาให้แต่อย่างใด 


          เจ้าหน้าที่บีทีเอส ได้โทรศัพท์มาแนะนำให้ผู้โดยสารไปทำบัตรใหม่ที่สถานีหมอชิต และสถานีสยาม ผู้โดยสารก็ทำตามโดยการขอลางานครึ่งวันเช้าไปขอติดต่อทำบัตรใหม่ ปรากฏว่าคำตอบที่ได้คือ กรณีบัตรหายไม่รับทำ รับทำเฉพาะบัตรที่จะหมดอายุเท่านั้น แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ถึงบอกให้เราไปทำบัตรใหม่ที่นั่นต้องเสียเวลาลางานไป แบบนี้ก็มีด้วยหรือคะ จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนแล้วค่อยบอกให้เรามาทำ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถร้องเรียนได้ โดยกรอกแบบฟอร์มได้เลยตามสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี
กฤตนู
 

 

 

ตอบ  
          นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชกรุเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า บริษัทมีแนวทางการปฏิบัติงานของพนักงานสถานีในกรณีที่ผู้โดยสารลืมสิ่งของไว้ โดยต้องลงบันทึกผ่านระบบทรัพย์สินสูญหายไว้เป็นหลักฐานในกรณีที่มีผู้โดยสารสอบถามภายหลัง 


          สำหรับกรณีนี้บริษัทมิได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตักเตือนพนักงานถึงขั้นตอนปฏิบัติที่ถูกต้องตามระเบียบบริษัท และกำชับให้พนักงานเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยทางบริษัทได้ส่งหนังสือชี้แจงตัวจริงให้ หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ตั้งแต่วันที่ 31/05/62 


          และในส่วนของผู้ร้องเรียน ผู้จัดการส่วนลูกค้าสัมพันธ์ได้ติดต่อขออภัยและชี้แจงรายละเอียดพร้อมทั้งขออนุญาตมอบของให้แก่ผู้ร้องเรียน โดยผู้ร้องเรียนแจ้งว่าสะดวกรับที่สถานีสนามเป้า โดยนัดรับของวันที่ 17/05/62 ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ