Lifestyle

จับตา...เหรียญหล่อเจ้าสัวรุ่นแรกพ่อท่านบุญให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน  โดย...  เอก อัคคี (facebook.com/ake.akeakkee) 

 

 

 

          ผมนี่ต้องบอกว่า เป็นเด็กทหารโดยตรงก็ว่าได้ครับ เพราะเรียนหนังสือระดับมัธยมต้นที่โยธินบำรุง โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ โรงเรียนนี้ตั้งอยู่ในค่ายวชิราวุธ นครศรีธรรมราช และทหารที่ค่ายนี้ไม่มีใครไม่รู้จักท่านพระครูพิศาลวิหารวัตร หรือ พ่อท่านบุญให้ วัดท่าม่วง ปากพูน เพราะอยู่ไม่ไกลจากค่ายทหารแห่งนี้มากนัก เป็นที่ยอมรับนับถือกันทั่วภาคใต้ว่า พ่อท่านเป็นพระสายบู๊ที่เปี่ยมด้วยเมตตา แปลไทยเป็นไทยก็คือว่า ท่านมีเมตตามากบารมีไม่ดุ แต่วัตถุมงคลของท่านออกฤทธิ์ไปในทางดุ อยู่ยงคงกระพัน เพราะท่านร่ำเรียนวิทยาคมมาจากสายเขาอ้อ มาจากพระอาจารย์นำ ชินวโร ด้วย!!

 

 

          ท่านเป็นพระที่บำเพ็ญเพียรตั้งมั่นอยู่ในสมณธรรมอย่างเคร่งครัด มีวัตรปฏิบัติเรียบง่าย ปฏิปทางดงามจึงเป็นที่่นับถือศรัทธาของชาวนครศรีธรรมราชและพื้นที่ใกล้เคียงมายาวนาน ทุกวันนี้บารมีของท่านก็แผ่ไพศาลไปทั่วประเทศ

 

 

 

จับตา...เหรียญหล่อเจ้าสัวรุ่นแรกพ่อท่านบุญให้

 


          ที่สำคัญคือ วัตถุมงคลของท่านเป็นที่ยอมรับและศรัทธาของลูกศิษย์ซึ่งเป็นทหารกล้าของกองทัพภาคที่ ๔ ค่ายวชิราวุธ ต่างล้วนเคยเข้ากราบนมัสการพ่อท่านบุญให้ และท่านได้มอบตะกรุดให้พกติดตัวไปปฏิบัติหน้าที่ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด


          และที่ผ่านมาทหารหาญรายหลาย ต่างมีประสบการณ์แคล้วคลาดกันมาหลายหน เรื่องเจอประสบการณ์สายเหนียวเจอกันเยอะ แต่เรื่องนี้ สายเขาอ้อเขาถือครับ...ห้ามอวด ห้ามโชว์ ห้ามกร่าง !!


          แต่ด้วยความที่เป็นของจริงก็บอกกันปากต่อปากจนเป็นที่เลื่องลือและยกย่องกันว่า ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งวิทยาคมด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด


          แต่ใช่ว่าท่านจะโดดเด่นด้านบู๊อย่างเดียว สายบุ๋นท่านก็ไม่เป็นสองรองใคร ผู้ที่มีวัตถุมงคลของท่านไว้บูชาจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองทั้งในหน้าที่การ งาน ค้าขาย โชคลาภ เพราะนามท่านก็เป็นสิริมงคลยิ่ง...บุญให้- ท่านมีแต่ให้จริงๆ

 

 

 

จับตา...เหรียญหล่อเจ้าสัวรุ่นแรกพ่อท่านบุญให้

 

 

          ล่าสุด น้องรักคนหนึ่งของผมในวงการพระเครื่อง คือ “บอส บางหลวง” นักกฎหมายหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงผู้คร่ำหวอดในวงการพระเครื่องยุคใหม่มานานและเป็นคนที่มีความเคารพศรัทธาในพ่อท่านบุญให้ อย่างที่สุด ได้บอกกับผมว่า เขาได้รับความเมตตาและความไว้วางใจจากพ่อท่านบุญให้ ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างเหรียญหล่อโบราณรุ่นแรกให้ท่าน โดยใช้ชื่อรุ่นที่เป็นมงคลว่า รุ่นเจ้าสัว ซึ่งคำว่า เจ้าสัว เป็นภาษาจีน มีความหมายถึงคหบดีผู้มีฐานะความร่ำรวยกว่าชาวบ้านทั่วๆ ไป และเป็นผู้มีฐานะร่ำรวยกว่าคำว่า เถ้าแก่ หลายเท่านัก คำว่า เจ้าสัว จึงเป็นมงคลนามที่ชาวจีนนิยมชมชอบกันมาก แสดงว่า มีเหรียญนี้แล้วจะรวยใหญ่ว่างั้นเถอะ ซึ่งที่ผ่านมาเหรียญเจ้าสัว มักนิยมหล่อเป็นเหรียญหล่อซุ้มกระจัง แต่รุ่นนี้หล่อเป็นเหรียญรูปไข่ จึงเป็นเหรียญเจ้าสัวที่มีความสวยงามโดดเด่นตามแบบฉบับของตัวเอง




          ซึ่งชนวนมวลสารที่สำคัญนอกจากแผ่นจารอักขระเลขยันต์มหาลาภมหาโภคทรัพย์ที่พ่อท่านจารให้แล้ว ยังมีโลหธาตุสำคัญอีกมากมาย ที่จะนำมาหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ ในมุมมองของผมชนวนมวลสารมีความสำคัญมาก เพราะมันคือเครื่องวัดพลังศรัทธา! ซึ่ง บอส บางหลวง ศิษย์พ่อท่านบุญให้ วัดท่ามวง นครศรีฯ ผู้มอบหัวใจถวายวัดบอกว่า เขามีความศรัทธาและตั้งใจจริง ซึ่งเชื่อมั่นว่าพ่อท่านบุญให้ท่านก็จิตละเอียดหยั่งรู้ใจของศิษย์เอกคนนี้ ท่านจึงมอบระฆังเก่า ปี ๒๕๐๙ ของวัดท่าม่วงให้เป็นเนื้อเชื้อชนวนสำคัญอีกชิ้นในเหรียญรุ่นนี้ของท่าน พร้อมอธิษฐานจิตเสกเดี่ยวระฆังนี้ให้อีกต่างหาก


          ผมว่า พ่อท่านบุญให้-เสกให้ขนาดนี้แล้ว ถ้าน้องบอส ทำให้เหรียญรุ่นนี้โด่งดังเหมือนระฆังไม่ได้ คงต้องมุดหัวเข้าไปในระฆังแล้วหวดด้วยไม้หน้าสามแล้วล่ะครับ(ฮา)


          เพราะการมอบระฆังเก่าคู่วัดที่ตีจนทะลุให้มาเป็นชนวน แสดงว่า ท่านให้อย่างเต็มที่ เมตตาเต็มที่กับศิษย์คนนี้ เพราะระฆังวัดคือใช้บอกเวลาของพระสงฆ์มาตั้งแต่พุทธกาลเขาก็ตีด้วยระฆัง มีปรากฏอย่างชัดเจนในอรรถกถาคัมภีร์ที่พระพุทธโฆษาจารย์ปริวรรตจากภาษาสิงหลเป็นภาษาบาลี เป็นคัมภีร์ที่โบราณาจารย์แต่งขึ้นเพื่ออธิบายและขยายความพระไตรปิฎกว่าด้วยเรื่องการตีระฆังด้วย แสดงว่าระฆังนั่นใช้ประกอบในการเจริญสติ-สมาธิมาแต่โบราณ


          ในไทยเราเอง พวกระฆัง กลอง ก็ใช้ในการบอกเวลาและส่งสัญญาณในการนัดแนะต่างๆ เช่นกัน ส่วนฆ้องนอกจากจะตีบอกเวลาแล้วยังใช้ตีประกอบเรียกความสนใจเพื่อแจ้งข่าวสารต่างๆ จนต่อมาสมัยหลังๆ นี้ มีคติแบบใหม่เกิดขึ้น เช่น เชื่อว่าการตีระฆัง ฆ้อง ก็เพื่อแจ้งให้เหล่าเทวดารับรู้ว่าผู้ที่ตีได้กระทำบุญแล้ว จะได้จดจำเอาไว้และอนุโมทนาด้วย อีกแบบก็เชื่อว่าจะได้มีชื่อเสียงดังกังวานเหมือนเสียงระฆัง ฆ้อง กลอง ที่ตีแล้วดังๆ


          เพราะฉะนั้นถ้าการตีระฆังในความหมายทางพระพุทธศาสนา หมายถึง สัญญาณชัยชนะกิเลส ที่เกิดขึ้นจากการสวดมนต์ การนำระฆังมาหลอมเป็นชนวนมวลสารสุดขลังในเหรียญท่านแสดงว่า พ่อท่านบุญให้-ต้องการให้ผู้ที่นำเหรียญไปพกพาบูชาติดตัว ได้รับพุทธคุณแบบเมตตา มหานิยม ร่ำรวยโด่งดังแบบเจ้าสัวนั่นเอง !!!!


          และสำหรับพระเกจิอาจารย์ร่วมนั่งปรกประจุพลังจิตพุทธาคมให้เหรียญพ่อท่านบุญให้ รุ่นเจ้าสัว นั้นต้องขอบอกว่า เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เปี่ยมด้วยวิชาพุทธาคมและมีพลังจิตอธิษฐานไม่ธรรมดา เพราะจะว่าไปแล้วพลังจิตนั้นถือเป็นพลังอำนาจอันลึกลับที่มนุษย์เข้าใจกันว่าในตัวของมนุษย์ด้วยกันจะมีความสามารถพิเศษและมีพลังเหนือธรรมชาติ


          แม้ว่าในปัจจุบันนี้ยังไม่มีการทดลองหรือวิจัยแน่ชัดว่าพลังจิตมีอยู่จริงหรือไม่? แต่ในสังคมไทย ผมเชื่อว่า ไม่มีใครปฏิเสธว่าพลังจิตของพระอริยสงฆ์พระเกจิอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบผู้ที่ฝึกปรือกรรมฐานและร่ำเรียนวิชาพุทธาคมวิทยาคมมีอยู่จริง ในอดีตมีพระเกจิอาจารย์มากมายที่ปลุกเสกวัตถุมงคลจนลังแตก, วัตถุมงคลขยับเคลื่อนที่เองได้ ฯลฯ


          พลังจิตในฌานสมาธินับเป็นจิตที่มีพลังมากที่สุด พลังจิตในส่วนของจิตที่ว่างเปล่าปราศจากกิเลสจึงเป็นพลังจิตในส่วนที่มีพลังบริสุทธิ์อันไร้ขอบเขต และเป็นพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ในชีวิตของเราได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งก็หมายความถึงว่า พระสงฆ์ผู้มีศีล สมาธิ ปัญญาและวิทยาคม คือผู้ที่มีความสามารถในการดึงเอาพลังจิตจากจิตสะอาดออกมาใช้งานได้และสามารถประจุพลังงานพลังจิตเอาไว้ในวัตถุมงคลได้


          การฝึกใช้พลังจิตเล่นฤทธิมีมานานตั้งแต่อดีตนับพันปี เป็นเรื่องจริงที่ไม่ต้องสงสัยจากอดีต นักบวช, ฤาษี, โยคี จนปัจจุบันพระเกจิอาจารย์ในเมืองไทยและในภาคใต้ไม่น้อยที่ฝึกพลังจิตบันทึกตำราคัมภีร์พุทธาคมทางพุทธศาสนาจนมีฤทธิมีพลัง เรียกว่าเสกอะไรก็มีความเข้มขลัง เรียกว่า มโนมยิทธิ มีเรื่องราวให้ศึกษาในอิทธิวิธี ได้ในตำราเช่น จิตตานุภาพ, ทิพยอำนาจ, วิสุทธิมรรค, ไตรปิฎก ซึ่งอธิบายวิธีการฝึกจิตอย่างละเอียดเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอย่างมีเหตุผล


          เพราะฉะนั้น การที่เราจะบูชาเช่าหาวัตถุมงคลมาพกพาบูชาติดตัว เราต้องศึกษาด้วยว่า วัตถุมงคลนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร ชนวนมวลสารประกอบด้วยอะไร และพระเกจิอาจารย์ที่มานั่งปรกอธิษฐานจิตส่งกระแสจิตประจุพลังงานพุทธาคมเป็นใคร ?


          กล่าวสำหรับพระเกจิอาจารย์ที่จะมานั่งปรกอธิษฐานจิตพุทธาภิเษกหรือปลุกเสกด้วยพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ให้แก่เหรียญหล่อโบราณรุ่นแรกของพ่อท่านบุญให้ วัดท่าม่วง ประกอบด้วย...พระราชสุทธิกวี (ท่านเจ้าคุณไมตรี) วัดพระนคร จ.นครศรีธรรมราช, พระครูพิศาลวิหารวัตร(พ่อท่านบุญให้) วัดท่าม่วง นครศรีธรรมราช, พระครูบัญชาธรนุวัตร (พ่อท่านเคล้า) วัดแดง จ.นครศรีธรรมราช, พระครูสุเทพธรรมโชติ (พ่อท่านอิ้น) วัดนิคมเทพา จ.สงขลา, พระครูเกษมจิตตาภิรักษ์ (พ่อท่านล้าน) วัดขนาย จ.สุราษฎร์ธานี, พระครูสิทธิการโสภณ(พ่อท่านผ่อง) วัดแจ้ง จ.พัทลุง, พระครูสังวรธรรมจารี(พ่อท่านผล) วัดทุ่งนารี จ.พัทลุง, พระครูรัตนสิกขการ(พระอาจารย์ประสูติ) วัดในเตา จ.ตรัง, พระครูใบฎีกาโอฬาร (พ่อท่านโอฬาร) วัดม่วงหอม จ.สงขลา


          แต่ละท่าน พลังจิต วิชาวิทยาคมล้วนไม่ธรรมดา บอกแล้วว่าขลังไม่ขลังอยู่ที่พลังจิต เพราะฉะนั้นถ้าใครคิดว่า ยังไม่อยากจอง---คิดดีๆ นะขอบอกๆ เพราะงานนี้ “บอส บางหลวง” บอกว่า นอกจากจะมอบหัวใจถวายวัดแล้ว ปัจจัยต่างๆ ก็ถวายให้พ่อท่านบุญให้ เพื่อนำไปบูรณะวัดท่าม่วงด้วยเช่นกัน


…....


          งานนี้ เชื่อผมเถิดว่า อานิสงส์ผลบุญที่ท่านร่วมทำการเช่าบูชาและนำเหรียญของท่านไปพกพาบูชาติดตัวจะส่งผลให้ท่านมั่งมีเป็นเศรษฐีเป็นเจ้าสัวได้อย่างแน่นอน-แต่คุณต้องลงมือทำงานด้วยนะครับ ไม่ใช่นอนเอามือกุมเหรียญพ่อท่านบุญให้แล้วรอเงินทองมันไหลมาเทมาเอง....มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ


          ผมว่า ขืนทำอย่างนั้น แทนที่เงินจะไหลมาเทมาผมว่า น้ำตาของคุณน่าจะไหลแทน!?!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ