Lifestyle

"ของดีที่ซ่อนเร้น" วัดบางยางพระผงปางประจำวัน ปี ๘๓

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย...  0 ต้น อ้อมน้อย 0

 

 


          พระผงปางประจำวัน วัดบางยาง อ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พ.ศ.๒๔๘๓ สร้างขึ้นในสมัย พระอธิการผ่อง สุขปญฺโญเป็นเจ้าอาวาส โดยมี หลวงพ่อกุศล (เตี๊ยม กุสโล) รองเจ้าอาวาส เป็นผู้ดำเนินงานในการหามวลสารต่างๆ มาผสมและกดพิมพ์เองในอุโบสถวัดบางยาง

 

 

          พระชุดนี้ทำขึ้นเพื่อแจกสมนาคุณแก่ผู้มีจิตศรัทธาสละทรัพย์สร้างโรงเรียนประชาบาลวัดบางยาง   หรือ “บางยางพิทยาคาร”  ในปัจจุบัน

 


          ในครั้งนั้น   หลวงพ่อผ่องได้นิมนต์พระเดชพระคุณ   ท่านพระครูรุ่ง  (ราชทินนามในขณะนั้น)   วัดท่ากระบือ   เป็นประธานในการจัดสร้างและพิธีพุทธาภิเษก

 


          นอกจากนี้ยังได้นิมนต์   หลวงพ่อคง   วัดบางกะพ้อม   ,   หลวงปู่แขก วัดบางปลา   ,   หลวงปู่อาจ วัดดอนไก่ดี   มาร่วมพิธีนี้ด้วย

 

 

 

"ของดีที่ซ่อนเร้น" วัดบางยางพระผงปางประจำวัน ปี ๘๓

 


          พุทธลักษณะพระผงชุดนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัด   (ประมาณ  ๒ x ๓  เซนติเมตร)   เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ากรอบกระจกแนวตั้ง    ด้านในกรอบเป็นรูปพระพุทธปางประจำวัน    เนื้อหามวลสารแก่ผงปูนคล้ายกับพระผงของหลวงพ่อผึ่ง    วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์    จังหวัดสุพรรณบุรี

 


          สนนราคาค่านิยม   ในชั่วโมงนี้ยังไม่สูงมากนักเพียงแค่หลักพันต้นๆ  เท่านั้น  จัดเป็นอีกหนึ่งของดีราคาเยา  แต่มากล้นด้วยพุทธคุณที่ไม่ควรมองข้าม

 

 

          (ขอขอบพระคุณครูสุเทพ  แก้วท่าไม้  ผู้เอื้อเฟื้อข้อมูล)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ