Lifestyle

งานประติมากรรมลอยตัวพญาฉัททันต์บรรพต เขาอ้อ (จบ)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ตามรอย...ตำนานแผ่นดิน   โดย...  เอก อัคคี (facebook.com/ake.akeakkee) 

 

 

          ความจากครั้งที่แล้ว ที่ว่าถ้ำฉัททันต์จึงมีพลังงานลี้ลับและมีหินงอกย้อยปรากฏกายของพญาช้างฉัททันต์ในศาสนาพุทธ(พระคเณศในศาสนาพราหมณ์)


          ถือว่าภายในถ้ำแห่งนี้ อบอวลไปด้วยพลังมหัศจรรย์เหนือจักรวาลอย่างสุดจินตนาการ และยังเป็นการบันทึกตำนานสถานที่ขลังสำนักตักศิลาเขาอ้อตราบนิรันดร์ไม่มีทางเลือนหาย

 

งานประติมากรรมลอยตัวพญาฉัททันต์บรรพต เขาอ้อ (จบ)

พระปิดตาคเณศฤษีพญาฉัททันต์บรรพต เนื้อทองแดงเถื่อน, 
เนื้อผสมแร่เพชรหน้าทั่ง, เนื้อชนวนรวมผสมขอสับช้าง

 

          และเมื่อปี ๒๕๕๘ ผมก็ได้ทำการบูรณะทางเข้าถ้ำฉัททันต์ใหม่ มีการปูกระเบื้องตลอดแนวให้เรียบร้อยสวยงามง่ายในการดูแล ครั้งนั้นผมสร้าง พระปิดตาพิมพ์ตะพาบตามรอย อ.ปาล ธัมโม และออกลูกสะกดยันต์เฑาะว์ด้วยก็ได้รับเงินมาทำงานจนเสร็จสมบูรณ์


          ล่าสุดในปีนี้ ๒๕๖๒ ผมจัดสร้างพระปิดตาคเณศฤษีพญาฉัททันต์บรรพตขึ้นมาและเป็นรุ่นหนึ่งเดียวในโลกที่สร้างจากธาตุสี่ที่ครบจากสองอาณาจักรโบราณยุคไศวะนิกาย


          จากงานรูปลักษณ์พุทธศิลป์ในจินตนาการ


          ออกมาเป็นชิ้นงานที่จับต้องได้ ไม่ง่ายเลย


          ที่จะสร้าง พระปิดตาคเณศฤษีพญาฉัททันต์บรรพต มีทั้งขนาดห้อยคอบูชาพกพาติดตัวและขนาดตั้งบูชา ๓ นิ้ว

 

 

งานประติมากรรมลอยตัวพญาฉัททันต์บรรพต เขาอ้อ (จบ)

พระปิดตาคเณศฤษีฯ ขนาดบูชา ๓ นิ้ว ที่ผู้เขียนอัญเชิญไปประดิษฐานไว้ในถ้ำ

 


          การได้มาซึ่งชนวนมวลสารโลหะธาตุทั้งหมดล้วนถูกกำหนดเอาไว้แล้วจากองค์ท่าน ผมเพียงรับหน้าที่ดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพราะใต้ฐานทุกองค์จะบรรจุผงว่าน ๑๐๘ ที่ผ่านพิธีในถ้ำฉัททันต์ซึ่งเป็นผงว่านที่ผสมผงธูปบูชาองค์อ่านภายในถ้ำและน้ำมันนะคาบสำเร็จ, น้ำมหามงคลพนมกุเลนที่ไหลผ่านศิวลึงค์แลฐานโยนีหินแกะสลักที่เก่าแก่นับพันปีในลำธารกลางป่าลึกเขมร


          เรียกว่าจากถ้ำพระคเณศ หรือ ถ้ำฉัททันต์บรรพต เขาอ้อ เมืองพัทลุง สู่ลำธารศิวะบนเขาพนมกุเลน, พนมกบาลสเปียนเมืองเสียมราฐ


          ผมได้ผสมผสานความเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข พ่อ แม่ ลูก ได้สำเร็จแล้ว เนื่องเพราะพระคเณศคือ ลูกของพระศิวะกับพระแม่อุมาเทวี ภูเขาอ้อ คือเสมอเหมือน เขาพระสุเมรุ (เปรียบดั่งตัวแทนองค์พระศิวะ)


          ถ้ำฉัททันต์กลางเขาอ้อ (เปรียบดั่งท้องครรภ์พระแม่อุมาเทวี) ภายในถ้ำมีหินงอกเป็นเศียรช้าง(เปรียบดั่งเศียรพระคเณศในครรภ์) การที่ผมได้ไปอธิษฐานจิตแล้วทำพิธีพลีกรรมนำน้ำมาจากในลำธารพนมกุเลน, พนมกบาลสเปียน คือนำเลือดมาเติมชีวิต !

 

 

 

งานประติมากรรมลอยตัวพญาฉัททันต์บรรพต เขาอ้อ (จบ)

 


          อ.ไข่ มาลีฮวนน่า บอกผมว่า นี่คือการสร้างพระคเณศที่สมบูรณ์ที่สุดเพราะ ถ้ำฉัททันต์บรรพตและเขาอ้อมีอายุ ๒๕๐ ล้านปี มีคณะพราหมณ์เขามาบูชาเศียรช้างในถ้ำนี้เมื่อพันกว่าปีก่อนซึ่งน่าจะไล่เลี่ยกับการแกะศิวลึงค์และฐานโยนีในลำธารที่พนมกุเลน เมืองเขมร


          จึงถือว่านี่คือ พระคเณศรุ่นแรกในโลกที่ผสมธาตุทั้งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ


          จากสองอาณาจักรคือ อาณาจักรขอมและอาณาจักรศรีวิชัยให้เป็นหนึ่งกันอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เข้มขลังด้วยพลังเทพ


          อย่างที่บอกว่า ผมได้จัดสร้างพระปิดตาคเณศฤษีพญาฉัททันต์บรรพต ขนาดห้อยคอและตั้งบูชาขึ้นมา ทั้งหมด หลอมรวมขึ้นมาจากมวลสารโลหะธาตุศักดิ์สิทธิ์มากมายและผสมแร่เพชรหน้าทั่งตะขอสับช้างอาถรรพณ์, สังวาลคชสาร ฯลฯ ใต้ฐานบรรจุอุดผงว่าน ๑๐๘ ผสมผงธูปบูชาพญาฉัททันต์ในถ้ำ, น้ำมหามนต์พนมกุเลน, พนมกบาลสเปียน, น้ำมันว่าน ๑๐๘ นะคาบสำเสร็จ, ผงกระดูกคชสาร, ผงศิลาคชสาร, ผงกรามคชสารเมืองนคร ฯลฯ

 

 

 

งานประติมากรรมลอยตัวพญาฉัททันต์บรรพต เขาอ้อ (จบ)

 


          ปลุกเสก ๓ วาระ ๓ เดือน โดยพระอาจารย์เชียร รักษาการตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเขาอ้อ, พระครูกาชาด (วิษณุ) เจ้าอาวาสวัดประดู่หอม และ อ.เปลี่ยน หัทยานนท์


          ฆราวาสอาวุโสสำนักเขาอ้อ จัดสร้าง ๙๙๙ องค์ ขนาดบูชา ๓ นิ้ว จำนวน๑๐๘ องค์ เพื่อนำปัจจัยส่วนหนึ่งร่วมสร้างศูนย์อนุรักษ์ว่านและพืชสมุนไพรวัดเขาอ้อ สนใจสอบถามได้ fb : Akeakkee Ake

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ