Lifestyle

คนดังซ้อมมือศิลปะมาเก๊า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวิร์กช็อปวาดภาพประกอบจากศิลปินต้นแบบร่วมถ่ายทอดงานศิลปะ

          อีกหนึ่งกิจกรรมที่สุขใจทั้งผู้ให้ และอิ่มเอมใจทั้งผู้รับ สำหรับงาน “อาร์ต มาเก๊า เวิร์กช็อป” กิจกรรมดีๆ ที่การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทยจัดขึ้น เพื่อคนรักงานศิลป์ได้รวมตัวกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ พร้อมร่วมสัมผัสกลิ่นอายของงาน “อาร์ต มาเก๊า” นิทรรศการที่รวบรวมผลงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลกมาจัดแสดงไว้ทั่วเมืองมาเก๊า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงตุลาคมนี้ ด้วยการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปวาดภาพประกอบจากศิลปินต้นแบบ "ครูโต" ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ร่วมด้วย พีรดา อุณหเลขกะ นักวาดภาพอิลลาสเตเตอร์สีน้ำ มาร่วมถ่ายทอดงานศิลปะ ที่ศูนย์การสร้างสรรค์งานออกแบบ (ทีซีดีซี) อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก เมื่อวันก่อน

คนดังซ้อมมือศิลปะมาเก๊า

 อุรชา จักรธรานนท์

          บอสสาวแห่งการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย อุรชา จักรธรานนท์ เผยถึงที่มาการจัดกิจกรรมว่า กระทรวงวัฒนธรรมมาเก๊าร่วมกับการท่องเที่ยวมาเก๊า ได้จัดงาน “อาร์ต มาเก๊า” เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับมุมมองศิลปะที่ไม่เคยเห็นที่ไหนในมาเก๊า กับงานแสดงนิทรรศการศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก มาจัดแสดงผลงานไว้ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วเมืองมาเก๊า อาทิ งานนิทรรศการผลงานศิลปะจากพิพิธภัณฑ์แห่งชาติประเทศจีน ที่มาเก๊า มิวเซียม ออฟ อาร์ต และนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยและศิลปะสมัยใหม่จากศิลปินทั่วโลกภายในโรงแรมต่างๆ และเพื่อเป็นการต้อนรับนิทรรศการศิลปะที่จะเกิดขึ้นนี้ จึงจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปดังกล่าวขึ้นเพื่อเชื่อมโยงผู้ที่มีใจรักงานศิลป์ให้มาเจอกัน พร้อมทั้งยังได้รับความรู้และเทคนิคของงานศิลปะจาก 2 ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย

คนดังซ้อมมือศิลปะมาเก๊า

ม.ล.จิราธร จิรประวัติ

คนดังซ้อมมือศิลปะมาเก๊า

พีรดา อุณหเลขกะ สอนเทคนิคการลงสีแก่ผู้ร่วมอบรม

คนดังซ้อมมือศิลปะมาเก๊า

ผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อป

          กิจกรรมแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า "ครูโต" ม.ล.จิราธร  มาร่วมถ่ายทอดความงามของงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจจากมาเก๊า เป็นภาพวาด “มาเก๊า เกิร์ล”  เติมแต่งลายเส้นด้วยปากกาโคปิค พร้อมทั้งได้สอนเทคนิค วิธีการลงสี ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเป็นกันเอง โดยเจ้าตัวกล่าวว่า วาดภาพอาหมวยใส่ชุดกี่เพ้า พร้อมเรื่องราวที่บ่งบอกความเป็นมาเก๊า นั้นคือตรงส่วนผมที่วาดออกมาให้คล้ายๆ กับรูปของดอกบัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธงชาติมาเก๊า ผสมผสานกับดอกไม้ที่ตัวเองชื่นชอบไว้ด้วยกัน กำหนดสีไว้ 3 สี เขียวเป็นสีธงชาติของมาเก๊า ฟ้าเป็นตัวแทนของน้ำ เพราะเมืองมาเก๊ามีน้ำล้อมรอบ และน้ำตาลจากความชอบส่วนตัวซึ่งการกำหนดสีที่ใช้ก็เพื่อให้ผู้เข้าอบรมจะได้มีผลงานร่วมกัน เห็นคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่และใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ที่สุด

คนดังซ้อมมือศิลปะมาเก๊า

ม.ล.รัมภาพันธุ์ ชุมพล โชว์ผลงาน

คนดังซ้อมมือศิลปะมาเก๊า

ลายเส้นน่ารักๆ ของจริญญา ยังประภากร​​​​​​​

          ส่วนในช่วงบ่ายเป็นคิวของนักวาดภาพอิลลาสเตเตอร์สีน้ำ พีรดา อุณหเลขกะ ที่ได้มาร่วมถ่ายทอดสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านลายเส้นสุดอาร์ตด้วยสีน้ำ และสอนเทคนิคต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมอบรม ได้ลงมือปฏิบัติจริง ตามจินตนาการของแต่ละคนอย่างเพลิดเพลิน โดยมีเหล่าเซเลบผู้รักในงานศิลป์มาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยความสนุกสนาน อาทิ จริญญา ยังประภากร, ม.ล.รัมภาพันธุ์ ชุมพล, ภูมิพันธ์ เอี่ยมปรเมศวร์, วี มาร์  เป็นต้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.macaoth.com/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ