Lifestyle

ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมดวงใจถวายความภักดีผ่านเพลงสรรเสริญพระบารมี

         การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป แถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ชุด “ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นำโดย สมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมถวายพระพรชัยมงคลด้วยความปลื้มปีติ บริเวณชั้น 7 โรงภาพยนตร์ซีเนคอนิค ไอคอนสยาม

ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ โซนที่ 1 พระราชกรณียกิจ

ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ

สมพงษ์ ปรีเปรม-สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์

         สมพงษ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นช่วงเวลาสำคัญยิ่งที่ปวงชนชาวไทยร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดนิทรรศการพระเกียรติ ชุด “ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทยร่วมปลื้มปีติยินดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระวิริยอุตสาหะ ตลอดจนพระราชปณิธานที่ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทย เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง พระบรมฉายาลักษณ์ที่นำมาจัดแสดงเป็นภาพที่หาชมได้ยาก เนื่องจากเป็นภาพพระราชทานได้รับพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ยังจัดแสดงประวัติเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมความหมายอันลึกซึ้ง จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณผ่านนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และรับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีได้ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ

         ด้าน สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นับเป็นเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่นำมาซึ่งความปลื้มปีติยินดี และเป็นสิริมงคลต่อพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ ในส่วนของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ร่วมกันจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำเพื่อประเทศไทย พร้อมชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ” ที่ในครั้งนี้มีความพิเศษที่ได้เชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่หาชมได้ยาก พร้อมนำความหมายอันลึกซึ้งของบทเพลงอันยิ่งใหญ่นี้มาแสดงในภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีชุดดังกล่าว โดยสามารถชื่นชมพระบารมีอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ท่านในภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จำนวน 154 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

         ภายในนิทรรศการซึ่งจัดขึ้นบริเวณชั้น 6 ด้านหน้าโรงภาพยนตร์ไอคอนซีเนคอนิคได้นำดอกไม้ในโทนสีเหลืองและสีขาวมาสร้างสรรค์ประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม โดยนิทรรศการแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 พระราชกรณียกิจ รวมถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่มีต่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โซนที่ 2 ประวัติความเป็นมาของบทเพลงสรรเสริญพระบารมี โซนที่ 3 ถอดความหมายอันลึกซึ้งของบทเพลงอันยิ่งใหญ่ “สรรเสริญพระบารมี” โดยมี อาจารย์วันเพ็ญ เซ็นตระกูล ผู้ถอดความหมายเพลงสรรเสริญพระบารมี อธิบายถึงความหมายอันลึกซึ้งของแต่ละท่อนในบทเพลงดังกล่าว

ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ

อ.วันเพ็ญ เซ็นตระกูล

         อ.วันเพ็ญ ได้กล่าวสรุปความหมายให้ฟังคร่าวๆ ดังนี้ “ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอน้อมใจ และน้อมศีรษะลงกราบแนบพื้นถวายความเคารพขั้นสูงสุดต่อพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่เคารพรักของคนไทยทุกคน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันเปี่ยมล้น พระปรีชาสามารถอันสูงส่ง และพระราชจริยวัตรอันงดงาม ทรงปกครองแผ่นดินด้วยทศพิธราชธรรมทำให้ประชาชนผู้อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภารมีความร่มเย็นเป็นสุขกันถ้วนหน้า ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจึงขอถวายพระพรชัยให้พระองค์สมประสงค์ทุกสิ่งที่ตั้งใจไว้ทุกประการ”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ