Lifestyle

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิวเซียมสยามมีไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์สุดฟินตลอดเดือนเมษามาแนะนำ

         เดือนเมษายนของทุกปีเป็นช่วงปิดเทอมพอดี หลายครอบครัวจึงมีเวลาอยู่ร่วมกันแบบพร้อมหน้า ขณะที่บางคนก็เลือกใช้ช่วงเวลานี้เก็บกระเป๋าบินลัดฟ้าไปตามล่าทริปในฝันกันถึงต่างแดน แต่เชื่อว่ามีหลายคนที่คิดตรงกัน คือเที่ยวที่ไหนก็ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเรา เพราะนอกจากเงินทองไม่รั่วไหล ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคัก ยังได้ใช้เวลานี้ใกล้ชิดกับคนในครอบครัว หรือแม้แต่ก๊วนเพื่อนสนิท เหตุผลเหล่านี้ทำให้เดือนเมษายนเหมาะกับการวางแผนท่องเที่ยวเป็นที่สุด

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

มิวพาสและแอพพลิเคชั่นมิวเซียมไทยแลนด์

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

 ราเมศ พรหมเย็น

         ราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในแหล่งเรียนรู้ที่มีให้เลือกไปมากกว่าในอดีต ซึ่งความคึกคักของการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในประเทศให้มีความพร้อมรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทำให้เกิดเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวแนวใหม่ที่น่าจับตา และเป็นโอกาสที่ดีของผู้ถือบัตรมิวพาส ที่สามารถไปตามแหล่งเรียนรู้ที่ร่วมโครงการได้อย่างคุ้มค่า โดยมิวเซียมสยามมีไฮไลท์สุดฟินตลอดเดือนเมษายนมาแนะนำ และอยากเชิญชวนให้ออกไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่สุดสร้างสรรค์ ตามแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ทั่วประเทศที่สามารถกางปฏิทินท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งเดือน ที่คัดมาแล้วว่าถูกใจนักเดินทางแน่นอน

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

นิทรรศการเดี่ยว “ปิลาร์ อัลบาร์ราซิน”

ชมศิลปะร่วมสมัยกับมิวเซียมน้องใหม่มาแรง
         ปล่อยให้ช่วงปิดเทอมเดือนเมษายนกลายเป็นวันว่างอยู่ทำไม ในเมื่อสามารถทำให้ทุกวันเป็นวันแห่งการเรียนรู้ได้กับนิทรรศการเดี่ยว “ปิลาร์ อัลบาร์ราซิน” ศิลปินหญิงจากแคว้นอันดาลูเซีย ทางตอนใต้ของประเทศสเปน ซึ่งนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ครั้งแรกในเอเชีย พร้อมชมงานศิลปะร่วมสมัยภายในพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมมาให้ชมทั้งของไทยและต่างประเทศ โดยพื้นที่แห่งนี้ได้ดัดแปลงพื้นที่คลังสินค้าที่มีประวัติศาสตร์งานฝีมือมาช้านานให้เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่ที่มาแรงที่สุดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

ซากุระเมืองไทย

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

ทิวลิปบานในอุทยานหลวงราชพฤกษ์

เที่ยวเชียงใหม่ต่อไม่ง้อฝุ่นจิ๋ว
          ไม่เห็นต้องเหนื่อยนั่งเครื่องบินไปไกลถึงต่างประเทศเพื่อชมความงามของดอกซากุระ ท่ามกลางอากาศหนาวเพราะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ก็มีให้ชมอย่างจุใจ กับดอกกัลปพฤกษ์ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ซากุระเมืองไทย” ที่ผลิดอกสวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดเดือนเมษายน พร้อมชมดอกไม้นานาพรรณ ดอกเอื้องเมืองเหนือ ซึ่งน่าจะเหมาะอย่างยิ่งกับสายเซลฟี่ แต่ไฮไลท์ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะมีทุ่งดอกทิวลิปพร้อมให้นักท่องเที่ยวไปชิลกันต่อ

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

ชม-ช็อปงานหัตถกรรมที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

ช็อปงานคราฟท์กรุงเก่า
         เมื่อเอ่ยถึงกรุงเก่าพระนครศรีอยุธยา หลายคนจะนึกถึงการเดินสายไหว้พระมาเป็นอันดับแรก จนมองข้ามเรื่องราวความเป็นมากับอารยธรรมเก่าแก่ที่หล่อหลอมวิถีชีวิตของผู้คนจากอดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งในเดือนนี้ หอนิทรรศการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ได้นำงานคราฟท์ที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดของไทย พบเทรนด์งานคราฟท์ล่าสุดที่ไม่ว่าจะเป็นคนเจเนอเรชั่นไหนก็เข้าถึงได้ไม่ยาก โดยผู้ที่สนใจสามารถโชว์บัตรมิวพาสไปเที่ยวต่อที่หอนิทรรศการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ได้เช่นกัน

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

สเปซ อินสไปเรียม จ.ชลบุรี

"มิวพาส"บัตรเดียวตะลุยเที่ยวแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

นิทรรศการเคลื่อนที่เมืองไทยในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศและประวัติศาสตร์บ้านเมืองที่สำคัญ
         ปัจจุบันประเทศไทยมีแหล่งเรียนรู้มากมายที่รอให้ผู้ที่สนใจออกเดินทางไปค้นหา ซึ่งในเดือนเมษายนมี 2 อีเวนท์ที่น่าจะโดนใจสายเนิร์ด ไปเริ่มกันที่แหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่ชื่อว่า “สเปซ อินสไปเรียม” (Space Inspirium) ที่สเปซอินสไปร์เลียม จ.ชลบุรี ที่จัดกิจกรรม “GISTDA Space camp ครั้งที่ 5” ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน และ นิทรรศการเคลื่อนที่ เมืองไทยในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ ภาพเหตุการณ์บ้านเมือง สถานที่สำคัญ การเข้ามาของศิลปวัฒนธรรมและเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ตลอดจนนวัตกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัชสมัยช่วงปีพุทธศักราช 2468-2477 โดยนิทรรศการดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-30 มิถุนายน 2562
         มิวเซียมสยามรวบรวมกิจกรรมที่น่าสนใจมาไว้ในคอนเทนต์เดียว แต่ก่อนจะตัดสินใจเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยว อย่าลืมพกบัตรมิวพาสติดตัวไว้ทุกครั้ง หรือจะนำบัตรไปลงทะเบียนเป็นดิจิทัลการ์ดในแอพพลิเคชั่นมิวเซียมไทยแลนด์ก็ทำได้ จะได้ไม่พลาดสิทธิประโยชน์ดีๆ เพราะนอกจากจะเข้าชมแหล่งเรียนรู้ที่ร่วมโครงการฟรีกว่า 55 แห่งทั่วประเทศแล้ว ยังมีส่วนลดในร้านอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกตามแหล่งเรียนรู้อีกมากมาย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ