Lifestyle

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความตระการตาแห่งสยามประเทศที่ทั่วโลกต้องจับตามอง

          หากจะพูดถึงเมืองยอดฮิตลอดกาลสำหรับนักท่องเที่ยว คงหนีไม่พ้น “พัทยา” ที่เต็มไปด้วยสีสันและมีเสน่ห์ที่สุดของประเทศไทย และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนไม่ควรพลาดในเวลานี้คือ “เลเจนด์ สยาม พัทยา” (Legend Siam Pattaya) เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทย ที่นำเสนอประวัติศาสตร์และอารยธรรมอันภาคภูมิใจของสยามประเทศในยุคสมัยต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจัดงานเปิดตัวเป็นทางการอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้วเมื่อวันก่อน

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

          “เลเจนด์ สยาม พัทยา” เปรียบเสมือนโชว์รูมนำเสนออัตลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นทั้ง 77 จังหวัดของประเทศไทยให้เผยแพร่สู่เวทีโลก ผ่านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ วิถีชีวิต การละเล่น การร้องรำ รวมถึงสินค้าและอาหารคาวหวาน อันเป็นรากเหง้าแห่งเอกลักษณ์ความเป็นชาติไทย ให้นักท่องเที่ยวได้เพลินเพลินกับความเป็นไทยตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบันอย่างเต็มรูปแบบ บนพื้นที่กว่า 164 ไร่ โดยมีสิ่งก่อสร้างตามแบบฉบับไทยในยุคต่างๆ กว่า 100,000 ตารางเมตร พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยยักษ์เฝ้ากำแพงเมืองที่สูงที่สุดในประเทศ ได้แก่ ทศกัณฐ์และสหัสเดชะ แบ่งพื้นที่เป็น 3 โซนตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต ดังนี้

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

          เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

          โซน 1 : สยาม วิไลซ์ ความศิวิไลซ์แห่งอารยธรรมสยาม ร่วมสัมผัสตำนานแห่งเสน่ห์ของวิถีเมืองกรุงอันน่าหลงใหล อันประกอบไปด้วย “ทาวน์สแควร์” จัตุรัสพระนคร จุดศูนย์รวมของสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยอันทรงคุณค่า ไม่ว่าจะย่างกรายไปมุมใดก็ล้วนถ่ายรูปได้งดงามประหนึ่งข้ามเวลาไปในยุครัตนโกสินทร์ “แบล็กเมจิก” จอมโจรขมังเวทย์ ห้องกระจกวงกตแห่งมนตรา ซึ่งถูกลงอักขระอาคมมหายันต์โดยจอมโจรขมังเวทย์ ร่วมพิสูจน์ความลี้ลับแห่งมนตราอาคมในตำนานที่ยังคงสืบสานความขลังจนถึงปัจจุบัน “พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ” ประติมากรรมปูนปั้นขนาดมหึมามีความสูงกว่า 11 เมตร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอันศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญแห่งสยามวิไลซ์ เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้สักการะ “สยามวิไลซ์ ไทย แมชชีน” ร่วมเปิดจินตนาการไปกับเครื่องไทม์แมชชีนย้อนเวลาสู่ยุคทองอันเรืองรองของกรุงศรีอยุธยา ผ่านเรื่องราวของกัปตันจากเมืองกรุงเทพฯ แห่งโลกอนาคต ด้วยเทคนิคการฉายภาพระบบดิจิทัล 3 มิติและกราฟฟิกสุดตระการตาพร้อมเปิดอายตนะทั้ง 6 เพื่อพบกับเรื่องราวที่ยังทรงคุณค่าจวบจนปัจจุบัน         

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

          โซน 2 : ไทยอารยะ สัมผัสความงดงามของวัฒนธรรมแห่งวิถีพื้นบ้าน อาทิ งานวัด วิถีชีวิตแห่งความสนุกสนานของชาวสยาม เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด อีกหนึ่งความตื่นเต้นที่หาดูได้ยากอย่าง มวยวัด ตลาดบก มีสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์ของทุกจังหวัดรวบรวมมาไว้อยู่ที่นี่ที่เดียว โดยภายในไทยอารยะมีสิ่งที่น่าสนใจ ดังนี้ “บ้านแม่นาค" นำเสนอเรื่องราวตำนานรักอมตะสุดเฮี้ยนแห่งคลองพระโขนง ให้เหล่าคนชอบลองของได้ท้าพิสูจน์กันตั้งแต่ก้าวแรกจนก้าวสุดท้าย “พระพรหมทรงหงส์” เทวรูปพระพรหมอันงดงาม ทรงอยู่บนหงส์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปางที่หาชมได้ยาก “งานวัดป่าหิมพานต์” รื่นเริงบันเทิงใจกับงานวัดสไตล์ไทยๆ มรดกแห่งความสุขของชาวสยามที่สืบทอดต่อกันมาทุกยุคสมัย สนุกไปกับเครื่องเล่นที่ปลุกสัตว์ป่าหิมพานต์สุดพิศวงให้กลับมาโลดแล่นโจนทะยานนอกวรรณคดีได้อีกครั้ง “แซงซัวรี่ ออฟ ธรรมมะ” วิหารธรรม ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของแก่นพระพุทธศาสนา ด้วยทรีดี แมปปิ้ง (3D Mapping) ในสไตล์เข้าถึงง่ายแบบยายสอนหลาน “เรือนกลางน้ำ และเรือนริมน้ำ” หมู่เรือนอาหารที่รวบรวมความอร่อยหลากหลายจากร้านขึ้นชื่อทั่วทุกภาคของประเทศไทยให้ได้อิ่มอร่อยกับอาหารไทยรสเลิศท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำที่งดงามแถมยังมีตลาดน้ำที่จับจ่ายซื้อของกันบนเรือได้เหมือนสมัยก่อนอีกด้วย “เรือนอารยะ” ภัตตาคารอาหารเรือนไทยริมน้ำขนาดใหญ่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 720 ที่นั่ง “ไทย วิสดอม มาร์เก็ต” ตลาดบก ตำนานสยาม ตลาดวิถีไทย โชว์รูมอัตลักษณ์แห่งสยามประเทศ กับเรือนสถาปัตยกรรมไทยทั้ง 4 ภาค ที่นำเสนอสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์หรือของดีประจำจังหวัดจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด พร้อมการแสดงที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

          โซน 3 : ภูมิแผ่นดิน ผืนแผ่นดินแห่งสยามได้บันทึกเรื่องราวตำนานไว้มากมาย นำเสนอเรื่องราวความภาคภูมิใจอันทรงคุณค่าของผืนแผ่นดินไทย “บางระจัน” ปลุกตำนานวีรชนผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความเสียสละ ความกล้าหาญ และความสามัคคีในการปกป้องบ้านเมือง ผ่านการแสดงโชว์สดศึกบางระจันที่ทั้งตื่นเต้นระทึกใจและสุดมันไปกับฉากแอ็กชั่นอย่างใกล้ชิด “เกษตรวิถีไทย” สานต่องานที่พ่อสร้างกับเกษตรวิถีไทย ศาสตร์แห่งพระราชา ผ่านทุ่งนาเขียวขจี ป่าไม้ภูเขาและท้องน้ำเลข ๙ อันแสดงถึงใจที่รักและภักดี “เรือนปลายนา” นิทรรศการพิพิธภัณฑ์เชิดชูข้าวไทย “ในหลวงรัชกาลที่ 9 กับข้าวไทย “ปางช้างสยาม” การแสดงโชว์ของเหล่าช้างแสนรู้ สัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทย และ “นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวี” หรือเจ้าย่าศรีปทุมมานาคิณี เอกอัครมเหสีขององค์นาคาธิบดีศรีสุทโธ หรือเจ้าปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่ หากอธิษฐานจิตขอในสิ่งที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่นจะสัมฤทธิ์ผลสมหวังดั่งใจปรารถนาทั้งเรื่องโชคลาภ การงาน และความรัก

เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม

          สัมผัสกับตำนานอันมีมนต์ขลังและเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไทยแลนด์ ซิกเนเจอร์ จะประกาศความภาคภูมิใจในอารยะแห่งสยามในมุมต่างๆ ไปสู่เวทีโลกในระดับสากล เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกต้องมาเยี่ยมชม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ