Lifestyle

อันธพาลวงเหล้า!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : วงเหล้าเสียงดัง-ขู่ทำร้าย...ชาวบ้านหวาดกลัว

 

               เนื่องด้วยมีอันธพาลมาเปิดร้านขายของชำ แล้วตั้งวงเหล้าส่งเสียงดัง ที่อาคารพิบูลย์คอนโด ที่หน้าอาคารตรงทางเข้าออก โดยจะมีอันธพาลมากินเหล้า 5-10 คน ตัวเจ้าของเสียงดังมาก อาคาร 9 ชั้น ที่ดาดฟ้าชั้น 10 ยังเสียงดังมาก เสียงดังมา 3 ปีแล้วครับ

 

               เจ้าของร้านรู้ แต่นิสัยชอบฮา โดยเอาตลก บอล มวย มาเชียร์ให้ลั่น รบกวนลูกบ้าน โดยเอาความมันเป็นหลัก ไม่สนใจความเดือดร้อนของลูกบ้าน ช่วงเวลา 18.00-23.00 น. ผมต้องการพักผ่อนจากงานและอ่านหนังสือ ก็พักผ่อนไม่ได้ รปภ.มีแต่แก่แก่ นิติบุคคลมีแต่ผู้หญิง ก็กลัวไม่กล้ายุ่ง

 

               คณะกรรมการคอนโดบอกว่าไม่มีอะไรผิด เข้าข้างร้านค้าเพราะได้คะแนนเสียงจากร้านค้า ทั้งที่ทุกตึกทุกชั้นมีป้ายว่าไม่ให้ส่งเสียงดังรบกวน ร้องตำรวจมา 3 ปีแล้ว ตำรวจบอกว่าได้แค่ตักเตือน แล้วตำรวจท้องที่ถูกกรรมการบอกให้มาหลังเที่ยงคืน 

 

               การกระทำของอันธพาลกลุ่มนี้เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่เด็ก ทำให้เด็กเลียนแบบ แล้วจะได้อันธพาลรุ่นใหม่มาสร้างความเดือดร้อนแก่สังคม เหมือนที่เห็นข่าวตามหนังสือพิมพ์ทุกวันครับ เพราะทางศาสนาสอนว่าอยู่ใกล้สิ่งใดก็จะเป็นอย่างนั้น เป็นการสร้างคนเลวขื้นมาใหม่ 

 

               ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ตำรวจรู้ปัญหามา 3 ปีแล้ว จนท้องที่ไม่มาในเวลาที่มีปัญหา ได้อ่านคมชัดลึกเป็นประจำ เห็นรายการลุงแจ่มแก้ปัญหาได้ดี จึงขอความกรุณาช่วยเหลือด้วย และเจ้าของห้องเช่านี้ก็ไม่สนใจการร้องเรียนเหมือนกัน มีการข่มขู่ลูกบ้านและผมด้วย ถูกข่มขู่ทุกวัน เพราะว่าต้องเข้าออกตึก บางทีต้องไปเข้าทางหลังตึก ทางบันไดหนีไฟ

 

สุเทพ

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

อันธพาลวงเหล้า!

 

ตอบ

               ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตบางซื่อ ชี้แจงว่า ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนดังกล่าวหลายครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่มีการร้องเรียน พบว่า เป็นร้านขายของชำตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 อาคารชุดพักอาศัยพิบูลย์คอนโดทาวน์

 

               ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ามีลูกค้าใช้บริการ มีเสียงดังจากการพูดคุย เจ้าหน้าที่จึงประสานนิติบุคคลอาคารชุดเพื่อแจ้งให้ทราบถึงข้อร้องเรียน โดยขอความร่วมมือจากลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ที่ร้านในขณะเข้าตรวจสอบให้ลดเสียงลง รวมถึงแจ้งเจ้าของร้านขายของชำ ให้แจ้งลูกค้าที่ใช้บริการหากนั่งดื่มกินบริเวณหน้าร้านงดส่งเสียงดัง โดยเฉพาะยามวิกาล

 

               ต่อมาภายหลังยังคงมีกรณีร้องเรียนกรณีอีกหลายครั้ง ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและขอความร่วมมือไปยังนิติบุคคลอาคารชุดกับเจ้าของร้านทุกครั้ง รวมทั้งประสานไปยังตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย แต่ยังคงมีการร้องเรียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

               ทั้งนี้อาคารพิบูลย์คอนโดทาวน์ เป็นสถานที่เอกชน ขอบเขตอำนาจของสำนักงานเขตบางซื่อ ทำได้เพียงตักเตือนและขอความร่วมมือไปยังเจ้าของพื้นที่ โดยล่าสุดได้ทำหนังสือแจ้งไปยังนิติบุคคลอาคารชุดที่ดูแลรับผิดชอบให้แก้ไข รวมทั้งทางเขตจะเข้าติดตามตรวจสอบให้บ่อยครั้งขึ้นเพื่อยุติข้อร้องเรียนโดยเร็วที่สุด

 

               ด้าน พ.ต.ท.ทินกร วรโชติ รอง ผกก.ป. สน.เตาปูน ชี้แจงว่า การพบปะพูดคุยของบุคคลตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปมักทำให้เกิดเสียงดังมากกว่าปกติ ยิ่งมีการดื่มแอลกอฮอล์มักจะเปิดเพลงคลอไปด้วย ทำให้เกิดเสียงดังเพิ่มขึ้นจนเป็นเหตุให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญไปยังผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง

 

               ที่ผ่านมาพื้นที่ความรับผิดชอบของ สน.เตาปูน มีการร้องเรียนลักษณะนี้บ่อยครั้งและหลายพื้นที่ โดยทุกครั้งเมื่อได้รับแจ้ง ตำรวจจะเข้าตรวจสอบบริเวณที่มีการร้องเรียน และแจ้งให้ลดเสียงลง แต่ภายหลังตำรวจเดินทางกลับ และเกิดเสียงดังเป็นเหตุให้เดือดร้อนรำคาญอีก เมื่อมีการแจ้งเข้ามา ตำรวจก็จะเดินทางไประงับเหตุทุกครั้ง

 

               ถึงแม้ว่าการแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะเมื่อมีเจ้าหน้าที่ก็จะไม่มีเสียงดัง แต่เมื่อใดที่เจ้าหน้าที่เดินทางกลับก็จะมีเสียงดังเหมือนเดิม จนทำให้ประชาชนเข้าใจว่าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข

 

               อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่ มีการลงพื้นที่ชุมชนพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชนและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ส่วนหนึ่งเพื่อลดปัญหาอาชญากรรม แต่อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่นำปัญหาที่ประสบพบเจอ และต้องการให้แก้ไขปัญหา นำมาพูดคุยกัน โดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง พร้อมประสานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องทันที

 

               กรณีร้องเรียนดังกล่าวตำรวจเข้าไปตรวจสอบและตักเตือนหลายครั้ง แต่ยังคงมีประชาชนร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนรำคาญ โทรแจ้ง สน.เตาปูน หรือ 191 ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบและตักเตือนให้โดยเร็วที่สุด

 

               ส่วนกรณีมีการข่มขู่ผู้ร้องเรียนนั้น ตำรวจยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีการข่มขู่เกิดขึ้น และก่อนหน้านี้ที่เคยมีการเรียกทุกฝ่ายมาพูดคุยกัน ก็ไม่มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่ามีการข่มขู่กันเกิดขึ้น ดังนั้นเพื่อความสบายใจของผู้ร้องเรียน สามารถแจ้งข้อมูลให้ตำรวจทราบเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ