Lifestyle

สืบราคา 'เตาเผาขยะ' 3 บริษัท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : สืบราคากลางเตาเผาขยะจากบริษัทที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล

 

               กรณีสื่อมวลชนเสนอข่าว พบ 1 ใน 3 บริษัท ที่เสนอราคากลางเตาเผาขยะ อาจเป็นบริษัทที่ไม่มีตัวตน เนื่องจากไม่ปรากฏข้อมูลใดๆ ในสารบบของกรมพัฒนาธุรกิจและตามเว็บไซต์ต่างๆ

 

               นายชาตรี วัฒนเขจร รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวว่า ในการคำนวณราคากลางตามร่างประกาศประกวดราคาโครงการจ้างเหมาเอกชนกำจัดมูลฝอยโดยระบบเตาเผามูลฝอย ขนาดไม่น้อยกว่า 1,000 ตัน/วัน ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขมและอ่อนนุช ได้ดำเนินการตามแนวทางการประกาศรายละเอียดข้อมูลราคากลางและการคำนวณราคากลางเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ 

 

               ซึ่งกรมบัญชีกลาง ได้อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 มาตรา 63 จัดทำเป็นคู่มือให้หน่วยงานของรัฐได้ถือปฏิบัติ

 

               นอกจากนี้ ในการคำนวณราคากลางตามร่างประกาศดังกล่าว กรุงเทพมหานครกำหนดราคากลางซึ่งสืบราคาจาก 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เวลลี่ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฟอร์เวิร์ด คอนสตรัคชั่น แอนด์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

 

               หรือราคาท้องตลาดจากบริษัทไม่น้อยกว่า 3 ราย ให้เหมาะสมกับขอบเขตของงานที่จะจ้าง รวมทั้งได้ตรวจสอบสภาพความเป็นนิติบุคคลของบริษัท ฟอร์เวิร์ด คอนสตรัคชั่น แอนด์ คอนซัลแทนท์ จำกัด จากหลักฐานรับรองการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ของกรมพัฒนาธุรกิจแล้ว

 

               จึงได้นำราคาที่ได้จากการสืบ มากำหนดเป็นราคากลางร่างประกาศประกวดราคาดังกล่าว

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

สืบราคา 'เตาเผาขยะ' 3 บริษัท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ