Lifestyle

ห้ามขวางทางสัญจร!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : กวดขันจัดระเบียบผู้ค้ารอบสวนลุมพินี

 

               กรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพและข้อความ เจ้าหน้าที่เทศกิจสั่งห้ามชายพิการนำขนมมายืนขายบริเวณทางเท้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน นั้น

 

               นายพินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่า เนื่องด้วยในระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2561 บริเวณภายในสวนลุมพินี มีการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 ซึ่งฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตปทุมวัน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ และกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกตรวจตรา ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชน 

 

               โดยห้ามผู้ค้าที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปตั้งวางจำหน่ายสินค้าภายในพื้นที่จัดงานและบริเวณโดยรอบสวนลุมพินี รวมทั้งบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 หากพบการฝ่าฝืนตั้งวางจำหน่ายสินค้า จะประชาสัมพันธ์ให้เคลื่อนย้ายห้ามนำสินค้ามาตั้งวาง หากฝ่าฝืนจะดำเนินการจับกุม ว่ากล่าวตักเตือน แล้วคืนของกลาง

 

               ซึ่งเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่เทศกิจได้เดินตรวจตรา ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามปกติ พบผู้ค้าเป็นชายพิการแขนซ้ายลีบตั้งวางขนมเพื่อจำหน่าย กีดขวางทางเดินเข้า – ออกของประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินบริเวณสถานีสีลม เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือให้เคลื่อนย้ายไปจุดอื่นในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งไม่ขวางทางเดินของประชาชน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงานกาชาด

 

               ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจต่อผู้ค้าพิการขายลอตเตอรี่ วงโปงลางหรือขอทาน เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้เคลื่อนย้ายไปนั่งหรือตั้งวางสิ่งของบริเวณริมด้านใน มิให้กีดขวางทางสัญจรเช่นเดียวกับผู้ค้ารายดังกล่าว

 

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ใช้ทางสัญจร และมาเที่ยวงานกาชาด หากไม่จัดระเบียบ จะมีผู้ค้ารายอื่นที่ไม่ใช่ผู้พิการนำมาเป็นเยี่ยงอย่างและกล่าวหาเจ้าหน้าที่เทศกิจเลือกปฏิบัติเช่นกัน

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

ห้ามขวางทางสัญจร!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ