Lifestyle

หวั่น! ถนนเสี่ยงตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : ฟ้องด้วยภาพ หวั่น! ถนนเสี่ยงตาย

 

               สงสัยกับการทำถนนในซอยมังกร-นาคดี ต.เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ที่มีการซ่อมแซมผิวถนนมาเป็นเวลาหลายเดือนก่อนหน้านี้ แต่หลังจากซ่อมแซมเสร็จแทนที่ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้จะได้รับความสะดวกในการสัญจรผ่าน กลับต้องงุนงงสงสัยกับการทำงานของช่างผู้รับเหมา ที่ทำถนนต่ำกว่าท่อระบายน้ำ หรือท่อระบายน้ำสูงกว่าถนน อันนี้ก็ไม่แน่ใจ

 

 

หวั่น! ถนนเสี่ยงตาย

 

 

               แต่ที่แน่ๆ คือ ขอบท่อระบายน้ำที่อยู่สูงกว่าพื้นถนน มีเหลี่ยมคมของขอบปูนและตะแกรงฝาท่อระบายน้ำ ทำให้รถที่ขับผ่านไปมาไม่สามารถใช้ความเร็วได้ เนื่องจากต้องระวังช่วงล่างรถกระแทกรุนแรง เสี่ยงอันตราย

 

 

หวั่น! ถนนเสี่ยงตาย

 

 

               ที่น่าเป็นห่วงคือ รถจักรยานยนต์ ที่ต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ หากใช้ความเร็วอาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

 

 

หวั่น! ถนนเสี่ยงตาย

 

 

               ถึงแม้ว่าจะมีการแก้ไขเบื้องต้น โดยนำยางมะตอยมาเทรอบๆ ขอบท่อระบายน้ำ รวมทั้งบริเวณที่อยู่ต่ำกว่าพื้นถนน แต่ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง เพราะทำให้ผิวจราจรเป็นเนินสูงๆ ต่ำๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ขับรถผ่านบริเวณนี้ยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

หวั่น! ถนนเสี่ยงตาย

 

 

               จึงหวังว่าหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบช่วยแก้ไขปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน อย่ารอให้มีคนเจ็บตายก่อนแล้วค่อยคิดจะทำ

 

พิเชษฐ์

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

หวั่น! ถนนเสี่ยงตาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ