Lifestyle

รอ! งบประมาณตีเส้นเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : ฟ้องด้วยภาพ ผิดหวัง! ยังไม่มาซ่อม

 

               ชาวหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 2 ถนนรามอินทรา เขตคันนายาว และหมู่บ้านใกล้เคียงกำลังประสบปัญหาเดือดร้อนหนัก ไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งใคร เพราะบริเวณนี้เป็นทางกลับรถที่สัญจรบนถนนรามอินทรา และเป็นทางเข้า-ออก ซอยรามอินทรา 44 ถนนรามอินทรา

 

               ซึ่ง กทม.กำหนดใช้ให้เป็นเส้นทางลัด เชื่อมต่อไปออก ถนน นวมินทร์กับถนนนวลจันทร์ ประกอบกับซอยนี้มีหมู่บ้านที่เชื่อมต่อกันอยู่ 3 หมู่บ้าน มีชุมชนอีกจำนวนมาก รวมแล้วเกือบหมื่นหลังคาเรือน จึงทำให้ในแต่ละวันมีปริมาณรถใช้เส้นทางในซอยนี้ จำนวนมาก

 


รอ! งบประมาณตีเส้นเหลือง

 

 

               ทำให้บริเวณถนนรามอินทรา ปากซอยรามอินทรา 44 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ บางสัปดาห์เกิดขึ้นมากกว่า 1 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตด้วย เนื่องจากปริมาณรถที่หนาแน่นขึ้น และขับค่อนข้างรวดเร็ว

 

               ประกอบกับเส้นทแยงเหลืองในจุดทางเข้าซอยรามอินทรา 44 เลือนรางหายไป ทำให้รถที่ลงจากสะพานข้ามแยก ก.ม.8 มุ่งหน้าไปยังหลักสี่ ไม่หยุดให้รถที่จะเข้าซอยรามอินทรา 44 จึงเกิดอุบัติเหตุชนกันขึ้น 

 

 

รอ! งบประมาณตีเส้นเหลือง

 

 

               และหากจะให้ไปใช้ทางกลับรถใต้สะพานข้ามแยก ก.ม.8 ก็ต้องใช้เวลานานมาก บางครั้งใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เพราะไป-กลับร่วม 2 กิโลเมตร เนื่องจากการจราจรติดขัดอย่างหนัก และขณะนี้กำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า

 

               ทางคณะกรรมการหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 2 จึงเห็นว่าปัญหานี้ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นอีกต่อไป เพราะชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญ ต้องคำนึงถึงมากที่สุด จึงทำหนังสือไปยังแขวงทางหลวงกรุงเทพ หมวดหลักสี่ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้ช่วยพิจารณาดำเนินการตีเส้นทแยงเหลืองให้ใหม่ เพื่อลดปัญหาและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในจุดดังกล่าว

 

 

รอ! งบประมาณตีเส้นเหลือง

 

 

               ปัญหานี้เคยร้องเรียนไปยังแขวงทางหลวงกรุงเทพ หมวดหลักสี่ และรับปากว่าจะเข้ามาดำเนินการให้ แต่มาภายหลังแจ้งกลับมาว่า ขอให้รอเงินงบประมาณปีหน้า ซึ่งเหตุผลที่ตอบกลับมานั้นทำให้คณะกรรมการหมู่บ้านฯ รู้สึกผิดหวัง ว่าทำไมไม่เล็งเห็นความสำคัญของชีวิตและทรัพย์สินประชาชน ที่สัญจรบนท้องถนน และคำตอบดังกล่าวไม่สมเหตุสมผลที่จะรอถึงงบประมาณปีหน้า

 

 คณะกรรมการหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 2

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

รอ! งบประมาณตีเส้นเหลือง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ