Lifestyle

เมืองท่องเที่ยว.. ถนนพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : ถนนของเมืองท่องเที่ยวชำรุดหลายแห่ง...จะเอาหน้าตาไปไว้ที่ไหน?

 

               ตรงบริเวณถนนในพื้นที่ตำบลกะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พื้นที่ชำรุดอยู่หลายจุดด้วยกัน เช่น ตรงวงเวียนหน้าหาดกะรน ถนนหลวงพ่อฉ้วนตลอดสาย และตรงแยกไฟแดงมีหลุมอยู่หลายจุด และตรงบริเวณซอยท้ายนาถนนเป็นคลื่นไม่สม่ำเสมอ

 

               อีกที่ตรงถนนปฏักก็มีหลุมเล็กหลุมน้อยให้ดูต่างหน้าเช่นกัน อยากทราบว่าทำไมเทศบาลตำบลกะรน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ต้องดูแลรับผิดชอบทำอะไรกันอยู่

               เพราะตรงบริเวณนี้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติมาเยือนตลอดทั้งปี แต่กลับปล่อยให้ถนนเละเทะแบบนี้ได้อย่างไร และเวลาชาวบ้าน หรือนักท่องเที่ยวต้องใช้ถนน ต้องมาลำบากกับพื้นที่ที่เป็นหลุมเป็นบ่ออย่างนี้ จะเอาหน้าตาไปไว้ที่ไหน? ที่ปล่อยให้ถนนแห่งการท่องเที่ยวต้องเป็นแบบนี้ วอนลุงแจ่มช่วยกระตุ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนด้วย

สุดใจ

 

ตอบ

 

               นายวันชัย แซ่ตัน หัวหน้ากองช่าง เทศบาลตำบลกะรน จ.ภูเก็ต ชี้แจงว่า เรื่องของถนนชำรุดของพื้นที่ตำบลกะรนนั้น เทศบาลตำบลกะรนได้เข้าไปซ่อมแซมจุดที่ชำรุดแล้ว และลงไปตรวจสอบอยู่บ่อยๆ แต่เนื่องจากถนนของตำบลกะรน มีปัญหากับทางการประปา เนื่องจากท่อประปาชำรุด ท่อประปาหลุด จึงต้องทำให้ทางการประปามาขุดถนนเพื่อซ่อมแซมท่อประปา หรือต่อท่อ และด้วยท่อประปาที่เก่าตามอายุ ทำให้เกิดการชำรุดอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้เกิดการขุดถนนอยู่บ่อยๆ 

 

               ซึ่งตอนนี้เทศบาลตำบลกะรนจึงต้องชะลอการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดก่อน เนื่องจากต้องรอการประปาซ่อมท่อเสร็จก็จะซ่อมถนนที่ขุดไว้ชั่วคราว และด้วยเนื่องจากเหตุผลดังกล่าวที่ท่อประปาชำรุด ทำให้เจ้าหน้าที่ประปามาขุดถนนเพื่อซ่อมท่อ ถ้าหากเทศบาลได้ซ่อมแซมถนนเสร็จสมบูรณ์แล้วท่อประปาชำรุดอีก จะทำให้เจ้าหน้าที่ประปามาขุดถนนอีก 

 

               จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ประปาซ่อมท่อทั้งหมดให้เสร็จจึงจะสามารถซ่อมถนนได้อย่างสมบูรณ์ เพราะว่าถ้าไม่เร่งซ่อมแซมก็จะเกิดปัญหาในหลายๆ ส่วน รวมถึงถ้าปล่อยไม่ให้ซ่อมท่อประปา น้ำที่ผุดขึ้นมาเหนือถนนจะทำให้ถนนเกิดการชำรุดได้ด้วย เนื่องจากเกิดการถนนบวมจากน้ำที่ผุดขึ้น

 

               และอีกปัญหาหนึ่งคือ การสูญเสียน้ำที่เป็นทรัพยากรสำคัญ ทำให้เกิดการเดือดร้อนได้ เนื่องจากตำบลกะรนเป็นพื้นที่ขาดแคลนน้ำ ถ้าหากไม่มีการเข้าไปซ่อมแซมน้ำประปาก็จะเกิดเรื่องเดือดร้อนแก่ชาวบ้านอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกะรนมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่การประปาอยู่ตลอด เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในหลายๆ จุด

 

               และ ณ ตอนนี้ก็มีการซ่อมถนนแบบชั่วคราวไปก่อน แต่คาดว่าไม่เกินภายใน 2 เดือนนี้ ถนนในพื้นที่ตำบลกะรนจะได้รับการซ่อมแซมทั้งหมด และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลก็ได้ออกลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบอยู่บ่อยครั้ง ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ด้วยเนื่องมาจากเหตุดังกล่าวจึงทำให้เกิดการชะลอการซ่อมแซมถนนให้เสร็จสมบูรณ์เสียก่อน

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected]

 

เมืองท่องเที่ยว.. ถนนพัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ