Lifestyle

เพิ่มรอบจัดเก็บ แก้ขยะล้นถัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์เปิดซองส่องไทย : ถังขยะอุจาดตา 

 

               ผมเป็นคนหนึ่งที่ยืนรอรถสองแถวหรือรถประจำทางบริเวณถนนเทพารักษ์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นประจำ ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นเห็นกับตานั้น มันช่างน่าเกลียดมากๆ 

 

               คือทุกๆ วันจะมี 2 ถังขยะใหญ่เต็มถังวางโชว์อยู่บริเวณหน้าธนาคารทหารไทย สาขาเทพารักษ์ ตรงข้ามบิ๊กซี บางพลี บริเวณสะพานลอยคนข้าม ป้ายรถเมล์ประจำทางกรมทางหลวง

 

               ซึ่ง 2 ถังใหญ่มากๆ วันๆ มีกองทัพของหนูมาหากินเศษอาหาร มาคุ้ยแคะอาหารเป็นประจำทุกวัน

 

 

เพิ่มรอบจัดเก็บ แก้ขยะล้นถัง

 

 

               ผมจึงวิงวอนขอเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยย้ายถังขยะทั้ง 2 ถังนี้ไปวางไว้ที่อื่นจะเหมาะสมกว่า เพื่อความสะอาดของบ้านเมือง

 

               การตั้งวางถังขยะบริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ตรงข้ามห้างใหญ่มีชื่อเสียง ปล่อยให้เป็นสถานที่เพาะพันธุ์เลี้ยงหนูทำไม สกปรกมาก

 

 

เพิ่มรอบจัดเก็บ แก้ขยะล้นถัง

 

 

               ผมฝากลุงแจ่มร้องเรียนไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ของ อบต.บางพลีใหญ่ หรือเทศบาลนครบางพลี เพื่อพิจารณาขอย้ายถังขยะไปที่อื่นจะเหมาะสมกว่าไหม เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และรักษาความสะอาดของบ้านเมือง หวังว่าผู้บริหารหน่วยงานของ อ.บางพลี จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวทีี่ผมร้องเรียนมานี้


ชาวบ้านผู้เดือดร้อน

 

 

เพิ่มรอบจัดเก็บ แก้ขยะล้นถัง

 


ตอบ

 

               กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ ชี้แจงว่า ถังขยะดังกล่าวเป็นถังขยะที่ อบต.บางพลีใหญ่ นำไปตั้งวางไว้เพื่อให้ประชาชนมีจุดทิ้งขยะ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ใต้สะพานลอยคนข้ามตรงข้ามห้างบิ๊กซี บางพลี และยังเป็นจุดรอรถโดยสารประจำทางด้วย 

 

               ก่อนหน้านี้ธนาคารมีการแจ้งมายังอบต.บางพลีใหญ่ ให้ย้ายถังขยะออกไป เนื่องจากมีน้ำขยะไหลเข้าไปในพื้นที่ธนาคาร สกปรกและส่งกลิ่นเหม็น แต่ อบต.บางพลีใหญ่ เห็นว่าหากย้ายถังขยะออกไปจากบริเวณดังกล่าว ประชาชนจะไม่มีที่ทิ้งขยะ

 

 

เพิ่มรอบจัดเก็บ แก้ขยะล้นถัง

 

 

               เมื่อไม่มีที่ทิ้งอาจจะทิ้งขยะไว้บนทางเท้า หรือบริเวณที่นั่งรอรถโดยสาร ซึ่งสร้างปัญหาให้แก่สังคมส่วนรวม การตั้งวางถังขยะบริเวณทางเดินเท้าและจุดรอรถโดยสารประจำทางเป็นการแก้ปัญหาการทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง และขยะเกลื่อนถนน

 

               ทั้งนี้ อบต.บางพลีใหญ่ แก้ปัญหาขยะล้นถังด้วยการเพิ่มรอบจัดเก็บขยะ จากเดิมจัดเก็บอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพิ่มเป็นอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ทั้งนี้หากปริมาณขยะยังมีมาก อบต.บางพลีใหญ่ จะพิจารณาเพิ่มรอบจัดเก็บให้ถี่ขึ้น

 

ร้องทุกข์ ร้องเรียน บอกเล่าปัญหา ที่ [email protected] หรือ

 

เพิ่มรอบจัดเก็บ แก้ขยะล้นถัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ